Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1989, Page 108

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1989, Page 108
Tímarit Máls og menningar hlær. Hann réðst á verkið, réðst á Hlátur djöfulsins, spilaði með stórum tóni, þrýsti á strengina: ég hafði aldrei heyrt hann spila jafn- harkalega áður: hann kreisti strenginn og allt í einu, já allt í einu heyrðist smellur, ámátlegur smellur: boginn rakst í fiðluna; svo heyrðist þögn, Hlátur djöfulsins var þagnaður, strengurinn var slit- inn. Og hann hló. Hann hló. Og salurinn hló líka. Og hann gerði bendingu, leikræna, hálfýkta bendingu og hann gekk fram og náði í annan streng og þræddi hann í og stillti fyrir framan áheyrendur. Og svo spilaði hann Hlátur djöfulsins aftur. Nú er það svo, að nýir strengir halda ekki stillingu, tónn þeirra fellur og verður falskur undireins. Snjöllustu fiðluleikarar geta ekki leynt því að strengurinn fellur, jafnvel þótt þeir breyti fingrasetning- unni; og þessvegna verður tónninn falskur. Og Hlátur djöfulsins var þessvegna falskur og ámátlegur en það breytti engu; hann spilaði samt. Hann spilaði. Og svo klappaði fólkið og stappaði; þessir tón- leikar höfðu verið ævintýri; sjálfsagt hafði tæpast nokkur maður heyrt hvað raunverulega hafði gerst; ég efast um það. Þegar allir voru farnir heim gekk ég um salinn einsog venjulega og aðgætti hvort nokkur hefði gleymt einhverju. Fyrir utan efnisskrár og sælgætisbréf fann ég fjólubláa kvenslæðu úr fínu silkiefni undir einu sætinu. Svo slökkti ég ljósin í salnum, gekk upp á sviðið, renndi flyglinum aftur þangað sem hann átti að vera og gekk að því búnu inn í ganginn þar sem búningsherbergin voru. Þá heyrði ég fiðlutóna handan við vegginn. Eg þekkti þessa tóna undireins. Þetta var Bach, - sama verkið og hann hafði leikið í upp- hafi tónleikanna. Dyrnar á herberginu voru opnar og ég læddist upp að þeim en skýldist bakvið hurðina. Hann hafði haft fataskipti og kjólföt hans lágu samanbrotin í skjóðunni. Ofan á þeim lágu blóm- in, sem hann hafði fengið eftir tónleikana: anímónur og rósir. Og hann spilaði. Hann spilaði og spilaði. Augu hans voru lokuð. Stund- um hætti hann stuttlega og hækkaði nýja strenginn, en hóf jafnóð- um leik sinn á ný. Hann hætti ekki fyrr en bæði verkin eftir Bach og sónatan eftir Ysaýe höfðu hljómað um tóma ganga hússins: þetta voru allir tón- 234
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.