Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1989, Qupperneq 135

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1989, Qupperneq 135
Kristur í eyðimörkinni forðum. Hann fellur fyrir þeirri fyrstu með því að gangast inn á þá 20. aldar hugmynd að sál mannsins búi í vömbinni. Þegar Krist hungraði eftir fjörutíu daga föstu gekk freistarinn til hans og sagði: „Ef þú ert sonur Guðs, seg að steinar þessir verði að brauðum. Hann svaraði og sagði: Skrifað er að maðurinn lifir eigi af einu saman brauði, heldur af sér- hverju orði sem fram gengur af Guðs munni.“ (Matt. 4, 2-4). Fyrsta skrefið á glötunarbraut Frið- riks er stigið þegar hann kynnist verð- andi eiginkonu sinni, enda er það undir- strikað með kaldranalegu andrúmslofti á hryssingslegum nóvemberdegi: „. . . kalt var í veðri þennan dag, og nepjan stóð úr öllum áttum á torgið. Smáfuglar feyktust til í vindinum, og vindurinn fletti upp fjöðrum þeirra og þreif í skjólflíkur fólksins á götunni." Þetta eru sannkallaðir vítisvindar, enda líður nú að því að Friðrik glati svein- dómi sínum. Lýsing sögumanns á kyn- ferðislegum löngunum sínum er reynd- ar æði undarleg og þverstæðukennd: „Sjálfur hafði ég aldrei haft mikinn áhuga á nánum samskiptum við konur, hvorki að degi né nóttu, enda þótt ekk- ert amaði að hormónastarfsemi minni og hvatir mínar væru á engan hátt óvanalegar. Eg hafði haft um annað að hugsa.“ (16) Sumir kynnu að kalla slíkt fálæti „óvanalegar hvatir“. Reynsluleysi hans í kynferðismálum skapar hjá honum óör- yggi gagnvart konu sinm. En fyrst um sinn virðist allt leika í lyndi, þau lifa einföldu lífi fátækra stúdenta og njóta hinna „hversdaglegu smámuna“ í tilver- unni. Þau eignast dóttur og hafa hug á að flytja með hana til íslands að námi loknu. En raunin verður önnur. Og er Umsagnir um bakur lengra líður í upprifjun sögumanns er eins og hann fari að efast um að náms- árin hafi verið jafn hamingjusamur tími og hann hafði talið sér trú um áður. Það er efi í huga hans, hann vantreystir minninu. Honum finnst konan hafa verið „jafn hégómleg og fölsk á þessum árum“ (29) og nú. Hann telur ást sína á þeim árum hafa stafað af reynsluleysi sem hann er afar viðkvæmur fyrir og grunar konu sína um að hafa hlegið að í laumi. Þannig rýkur sögumaður upp í bræði þegar kemur að viðkvæmum mál- um, enda þótt hann reyni að halda ró sinni. Næsti freistari Friðriks á eftir eigin- konu hans verður svo tengdafaðir hans sem er í nánum tengslum við japanskt stórfyrirtæki og býður honum starf þar. Eiginkonan beitti fyrir sig hinum kven- legu töfrum auk listahjalsins, en faðir hennar beitir fyrst og fremst bókmennt- um og listum til að „forfæra“ Friðrik. Það kemur á daginn að tengdafaðirinn hafði lesið bókmenntir í háskóla áður en hann tók að leggja stund á lögfræði. Og honum tekst auðveldlega að fá hinn ístöðulausa Friðrik á sitt band með því að slá um sig með tilvísunum í fræg skáld og málverk og bjóða honum svo vellaunaða stöðu hjá japanska stórfyrir- tækinu þegar hann hafi lokið námi. Menningin sem fortjald kapítalsins. Eiginkonan varar reyndar Friðrik við föður sínum. Hún veit hvað honum gengur til, hann er rausnarlegur þegar hann vill hafa gott af mönnum. Hún segir áhuga hans á listum og bókmennt- um einungis sýndarmennsku til að ganga í augun á viðskiptamönnum. En Friðrik lætur þessar aðvaranir eins og vind um eyru þjóta. Er hann hugsar til baka reynir hann að átta sig á því af hverju hann lét blekkjast svo auðveld- 261
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.