Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1994, Blaðsíða 135

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1994, Blaðsíða 135
barnæsku. En á hann sjálfan sækir enn- þá fjarlægri fortíð, atvik úr æsku hans sjálfs á Ströndum og þegar hann fyrst fór að heiman úr allt öðru samfélagi og veruleika en hann nú hrærist í. Þannig er teflt saman í þessari sögu ólíkum tím- um og persónum þar sem fortíðin og nútíðin takast bæði á innan þeirra sjálfra og á milli þeirra svo að úr verður sér- kennileg togstreita sem miðlar ónota- legri tilfmningu jafnvægisleysis og upplausnar. Önnur saga þar sem grunnsögusvið- ið er hér á landi er Hlaupandi heimdrag- flrsem er gott dæmi um þá framandlegu dulúð sem víða örlar á í sögum þessum. Á yfirborðinu segir þar frá fjallgöngu á Vestfjörðum þangað sem sögumaður er kominn um langan veg með konu sína ólétta. Þau farast á mis og sögumaður ákveður að bíða hjá vörðu einni. Fyrr en varir erum við komin á fleygiferð um hugarheim sögumannsins þar sem í bland við upprifjun hans á því sem gerst hefur á þessu ferðalagi dúkka upp alls kyns ævintýraminni, fólk og atburðir sem virðist koma upp í draumi eða vökudraumi sögumanns, stef umhverfis villu og ráf í þoku á fjöllum. 1 þessari sögu er farið úr þekkjan- legum og kunnuglegum raunveruleika íslenskrar náttúru og fjalla yfir á svið ævintýra og ímyndunarafls, skipt ört um sjónarhorn og svið og enn er lesand- inn settur í þau spor að hann veit varla hvaðan á sig stendur veðrið nema að vel athuguðu máli. Eins og fleiri sögur í þessari bók er sagan vel ofin og höfundi tekst einkar vel að fella saman þá ólíku þætti sem hann kýs að vinna með og skapar sérstæða heild. Þetta eru alls ekki einu furðurnar sem fyrir ber í sögunum því atburðir og að- stæður eru oft býsna nærri mörkum hins hefðbundna veruleika ef ekki er beinlínis farið út úr honum, en alls eng- in ástæða er til þess að kvarta yfir því, nema síður sé. Út úr textanum Sögurnar eru skrifaðar á hressilegu máli og hispurslausu og þar sem sögumenn eru oft að rifja upp fýrir sér liðna atburði bregður oft fyrir einhverskonar alþýð- legum upprifjunarstíl sem höfundur hefur gott vald á. Höfundur bregður oft fýrir sig vísun- um í aðra texta eða þekkta atburði úr sögum. Dæmi um það má til dæmis færa úr sögunni sem nefhd er hér að ofan en þar segir á einum stað: Hó! Hvað straukst þar við fótlegginn? Datt ekki einu sinni í hug að grípa til Brjáns. Brá svo. Þaut þar eitthvað í holti, eitthvað sem vildi blóði væta þurran góm? Eða var það feigðin sem kallaði? Það mundi hún vísast segja, eitthvað í þá veruna. Ég held áfram að tálga. (bls. 98.) Þessi aðferð er mjög vandmeðfarin og hef ég allt of oft séð unga höfunda ofgera í þessu efhi og eyðileggja annars ágætar sögur með geigandi notkun vísana. Því er ekki að heilsa hér. Rúnari Helga er einkar lagið að beita þessari aðferð og nær oft hvorttveggja í senn að útvíkka merkingu textans og Ijá honum kímið yfirbragð. Hnit Ég veit ekkert um badminton eða hnit eins og sá leikur mun vera kallaður á íslensku, en í uppröðun og nafngiftum sagnanna í þessari bók mun stuðst við heiti og munstur frá þeirri íþrótt. En þó að ég kveiki ekki á neinum perum við að sjá þetta truflar það heldur alls ekki þótt fáffæðin á því sviði sé alger en gefur ffóðum væntanlega eitthvað til að hugsa um. TMM 1994:4 133
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.