Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1994, Qupperneq 135

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1994, Qupperneq 135
barnæsku. En á hann sjálfan sækir enn- þá fjarlægri fortíð, atvik úr æsku hans sjálfs á Ströndum og þegar hann fyrst fór að heiman úr allt öðru samfélagi og veruleika en hann nú hrærist í. Þannig er teflt saman í þessari sögu ólíkum tím- um og persónum þar sem fortíðin og nútíðin takast bæði á innan þeirra sjálfra og á milli þeirra svo að úr verður sér- kennileg togstreita sem miðlar ónota- legri tilfmningu jafnvægisleysis og upplausnar. Önnur saga þar sem grunnsögusvið- ið er hér á landi er Hlaupandi heimdrag- flrsem er gott dæmi um þá framandlegu dulúð sem víða örlar á í sögum þessum. Á yfirborðinu segir þar frá fjallgöngu á Vestfjörðum þangað sem sögumaður er kominn um langan veg með konu sína ólétta. Þau farast á mis og sögumaður ákveður að bíða hjá vörðu einni. Fyrr en varir erum við komin á fleygiferð um hugarheim sögumannsins þar sem í bland við upprifjun hans á því sem gerst hefur á þessu ferðalagi dúkka upp alls kyns ævintýraminni, fólk og atburðir sem virðist koma upp í draumi eða vökudraumi sögumanns, stef umhverfis villu og ráf í þoku á fjöllum. 1 þessari sögu er farið úr þekkjan- legum og kunnuglegum raunveruleika íslenskrar náttúru og fjalla yfir á svið ævintýra og ímyndunarafls, skipt ört um sjónarhorn og svið og enn er lesand- inn settur í þau spor að hann veit varla hvaðan á sig stendur veðrið nema að vel athuguðu máli. Eins og fleiri sögur í þessari bók er sagan vel ofin og höfundi tekst einkar vel að fella saman þá ólíku þætti sem hann kýs að vinna með og skapar sérstæða heild. Þetta eru alls ekki einu furðurnar sem fyrir ber í sögunum því atburðir og að- stæður eru oft býsna nærri mörkum hins hefðbundna veruleika ef ekki er beinlínis farið út úr honum, en alls eng- in ástæða er til þess að kvarta yfir því, nema síður sé. Út úr textanum Sögurnar eru skrifaðar á hressilegu máli og hispurslausu og þar sem sögumenn eru oft að rifja upp fýrir sér liðna atburði bregður oft fyrir einhverskonar alþýð- legum upprifjunarstíl sem höfundur hefur gott vald á. Höfundur bregður oft fýrir sig vísun- um í aðra texta eða þekkta atburði úr sögum. Dæmi um það má til dæmis færa úr sögunni sem nefhd er hér að ofan en þar segir á einum stað: Hó! Hvað straukst þar við fótlegginn? Datt ekki einu sinni í hug að grípa til Brjáns. Brá svo. Þaut þar eitthvað í holti, eitthvað sem vildi blóði væta þurran góm? Eða var það feigðin sem kallaði? Það mundi hún vísast segja, eitthvað í þá veruna. Ég held áfram að tálga. (bls. 98.) Þessi aðferð er mjög vandmeðfarin og hef ég allt of oft séð unga höfunda ofgera í þessu efhi og eyðileggja annars ágætar sögur með geigandi notkun vísana. Því er ekki að heilsa hér. Rúnari Helga er einkar lagið að beita þessari aðferð og nær oft hvorttveggja í senn að útvíkka merkingu textans og Ijá honum kímið yfirbragð. Hnit Ég veit ekkert um badminton eða hnit eins og sá leikur mun vera kallaður á íslensku, en í uppröðun og nafngiftum sagnanna í þessari bók mun stuðst við heiti og munstur frá þeirri íþrótt. En þó að ég kveiki ekki á neinum perum við að sjá þetta truflar það heldur alls ekki þótt fáffæðin á því sviði sé alger en gefur ffóðum væntanlega eitthvað til að hugsa um. TMM 1994:4 133
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.