Bókasafnið


Bókasafnið - 01.06.2014, Blaðsíða 56

Bókasafnið - 01.06.2014, Blaðsíða 56
Bókasafnið 38. árg. 2014 56 útgáfu norrænnar handbókar fyrir bókasafnsfræði­ menntun ﴾External Review Teem, 1995﴿. Síðan þá hafði hlutverk bókasafnsfræðinga í íslensku samfélagi ger­ breyst. Námsgreinin hafði þróast smám saman á þess­ um tíma. Vettvangsnámið var endurskoðað 1992 og í kjölfar þess sett á fót endurskoðunarnefnd fyrir náms­ greinina 1993 ﴾External Review Team, 1995﴿. Þá var boðið upp á MA­nám í fyrsta skipti við námsbrautina veturinn 1993­1994 ﴾Háskóli Íslands, 1993﴿. Enda þótt endurskoðun námskeiða hafi þegar farið fram á tíma gæðamatsins þótti tímabært að endurskoða stefnu og markmið greinarinnar. Skýrslan um gæðamatið var jákvæð fyrir náms­ greinina hvað fjölda fastra kennara, menntun þeirra og hæfni varðaði en talin var þörf á að endurskoða val á leiðbeinendum vegna starfsþjálfunar á bókasöfnum. Að­ búnaður til kennslu var talinn góður að mati skýrsluhöf­ unda, nemendur sýndu ánægju með kennsluna og atvinnumöguleikar þeirra að námi loknu þóttu góðir. Tengsl námsgreinarinnar við útlönd var talin einn helsti styrkur hennar. Jákvætt þótti að fastir kennarar væru all­ ir menntaðir erlendis og hefðu samskipti við þá háskóla og lönd sem þeir höfðu sótt menntun sína til. Þá var álit­ ið að tengslin við erlend fagfélög og stofnanir væru fremur sterk ﴾External Review Team, 1995﴿. Niðurstöður skýrslunnar sýndu að ýmislegt mátti betur fara og talið var að stefnumörkun námsgreinarinn­ ar þyrfti að vera skýrari. Fram kom að skortur væri á skrifstofu­ og aðstoðarfólki til þess að styðja við náms­ greinina. Það hefði einkum þær afleiðingar að tími fastra kennara nýttist ekki sem skyldi til rannsókna og hvað rannsóknarvinnu varðaði þótti námsgreinin fremur veik. Þá mæltu skýrsluhöfundar með nánari samvinnu við Landsbókasafn Íslands – Háskólabókasafn ﴾External Review Team, 1995﴿. Áframhaldandi þróun námsgreinarinnar Rannsóknarvirkni fastra kennara hefur aukist til muna hin síðari ár bæði hvað varðar innlend rannsókn­ arefni og rannsóknarefni í tengslum við erlenda háskóla. Þeir leggja stund á rannsóknir á mismunandi sviðum bókasafns­ og upplýsingafræði. Kennarar námsbrautar­ innar kynna rannsóknir sínar á íslenskum, fjölþjóðlegum og alþjóðlegum ráðstefnum og birta bókarkafla og grein­ ar í ritrýndum tímaritum. Rannsóknir meistara­ og doktorsnema eru ennfremur fjölbreyttar. Í ESB/EFTA­gæðamatsskýrslunni var hvatt til frekari samvinnu við Landsbókasafn Íslands – Háskóla­ bókasafn. Unnið hefur verið að því að treysta tengsl og auka samvinnu við safnið. Í ágúst 2004 var gerður sam­ starfssamningur milli Háskólans og Landsbókasafns Ís­ lands – Háskólabókasafns. Þar eru tiltekin fjögur helstu markmið samningsins og eitt þeirra er „að styrkja safnið sem rannsóknarstofnun á sviði bókfræði og bókasafns­ og upplýsingafræði, m.a. í samvinnu við bókasafns­ og upplýsingafræðiskor félagsvísindadeildar H.Í.“ ﴾Háskóli Íslands, 2004b﴿. Starfsmenn safnsins hafa komið tölu­ vert að kennslu og leiðsögn verkefna við greinina í ár­ anna rás og þess ber að geta að nú hefur safnið tekið að sér kennslu í flokkun, lyklun og skráningu. Æskilegt væri að efla enn frekar samvinnu og tengsl við safnið og stéttina. Á vegum námsbrautarinnar hefur samvinnu verið komið á fót við ýmis bókasöfn og upplýsingamiðstöðvar, Þjóðskjalasafn Íslands, Borgarskjalasafn Reykjavíkur og skjalasöfn stofnana og fyrirtækja. Þá hefur tengslum verið komið á við fyrirtæki og þá einkum hugbúnaðarfyr­ irtæki. Starfsaðferðir í bókasafns­ og upplýsingafræði hafa tekið breytingum í tímans rás meðal annars vegna til­ komu og þróunar í upplýsingatækni. Leitast hefur verið við að aðlaga námið með tilliti til þeirra breytinga. Þá hefur verið lögð áhersla á tengsl við atvinnulífið og að laga námsgreinina og markmið hennar að þörfum þess án þess að slakað hafi verið á fræðilegum kröfum í náminu. Nemendur hafa jafnframt átt greiða leið inn á atvinnumarkað að loknu námi. Bókasafns­ og upplýsingafræðingar starfa í hinum fjölmörgu safnategundum og sem skjalastjórar, vefstjór­ ar, gæðastjórar og þekkingarstjórar í fyrirtækjum og stofnunum svo að dæmi séu tekin. Þeir hafa einnig stofnað ráðgjafafyrirtæki og veitt fyrirtækjum og stofnun­ um ráðgjöf við skipulagningu upplýsingamála. Töluverður fjöldi nýnema er samþykktur inn í námið að jafnaði ár hvert. Í árslok 2013 voru 117 nemendur innritaðir í námsbrautina og er meirihluti þeirra í fram­ haldsnámi. Fjöldi nemenda í BA­námi var á þeim tíma 46, MLIS­nema 36, MA­nema 14 og doktorsnema fjórir. Þá voru 17 nemendur innritaðir í diplómanám á meistarastigi á þessum tíma ﴾Jóna Margrét Guðmunds­ dóttir vefpóstur, 2. janúar 2014﴿. Af þeim nemendum sem innrituðust í BA­nám háskólaárið 2010­2011 eru átta nú í náminu, 15 þeirra frá 2011­2012 og 12 frá 2012­2013. Rétt er að hafa í huga að þó svo að fólk sendi inn umsóknir í háskólanám skila ekki allir sér í námið.Góð aðsókn var í námið á vormisseri 2014 og verður sérstaklega gerð grein fyrir henni síðar í greininni ﴾sjá myndir 3, 6 og 7﴿ Stefna námsbrautarinnar er að útskrifa hæfa ein­ staklinga sem eru færir um að vinna árangursrík störf
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Bókasafnið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.