Bókasafnið


Bókasafnið - 01.06.2014, Side 62

Bókasafnið - 01.06.2014, Side 62
Bókasafnið 38. árg. 2014 62 framhaldsstigi. Það var því mat námsbrautar í bóka­ safns­ og upplýsingafræði, Félags­ og mannvísinda­ deildar og stjórnar Félagsvísindasviðs að rétt væri að stefna í þá átt við þróun námsins í Háskóla Íslands. Í framhaldinu lagði Félagsvísindasvið Háskólans, hinn 19. september 2013, til þá breytingu við háskólaráð á 84. grein reglna fyrir Háskóla Íslands, nr. 569/2009, að bókasafns­ og upplýsingafræði yrði einungis kennd á framhaldsstigi ﴾MA, MIS, diplómanám og PhD﴿ en grunnnám yrði látið niður falla. Á fundi háskólaráðs 3. október 2013 var tillaga Félagsvísindasviðs um niður­ fellingu grunnnáms í námsgreininni samþykkt ﴾Háskóli Íslands, 2013b﴿. Háskólaráð hefur jafnframt tekið þá ákvörðun að breyta heiti námsgreinarinnar úr bóka­ safns­ og upplýsingafræði í upplýsingafræði ﴾Háskóli Ís­ lands, 2013c﴿. Umræður og samantekt Í upphafi greinarinnar var fjallað um samfélagslega þætti sem urðu til þess að þörf skapaðist fyrir sérmennt­ að starfsfólk í bókasafns­ og upplýsingafræði. Þá var gerð grein fyrir sögu, stöðu og þróun námsgreinarinnar innan Háskóla Íslands. Námsgrein í bókasafns­ og upplýsingafræði við Há­ skólann hefur að flestu leyti þróast í takt við kröfur, ytra umhverfi og þarfir samfélagsins sem endurspeglast meðal annars í því að nemendum hefur gengið vel að fá störf við sitt hæfi að námi loknu. Í ESB/EFTA­gæðamatsskýrslunni var lagt til að samstarf námsgreinarinnar og Landsbókasafns Íslands – Háskólabókasafns yrði aukið ﴾External Review Team, 1995﴿. Samningur hefur verið undirritaður milli Há­ skólans og safnsins þar sem meðal annars er kveðið á um aukin tengsl þess við námsbrautina ﴾Háskóli Íslands, 2004b﴿. Teknar hafa verið ákvarðanir um aukið samstarf milli námsbrautarinnarog safnsins varðandi kennslu og leiðsögn og er þess vænst að báðir aðilar njóti góðs af. Samstarfi hefur jafnframt verið komið á við mörg bóka­ og skjalasöfn og aðrar stofnanir og fyrirtæki. Með tilliti til ábendinga höfunda ESB/EFTA­skýrsl­ unnar ﴾External Review Team, 1995﴿ hefur verið unnið að mótun stefnu og markmiða fyrir námsbrautina og nauðsynlegt er að halda þeirri vinnu áfram. Slík vinna þarf að vera í stöðugri endurskoðun. Jafnframt þarf sí­ fellt að fylgjast með breytingum sem varða fræðigreinina og meta gæði náms og kennslu hverju sinni á þeim grundvelli ﴾Jóhanna Gunnlaugsdóttir, 2005﴿. Á þeim tíma sem ESB/EFTA­skýrslan var gefin út voru fjórir fastir kennarar starfandi við námsgreinina. Nú hefur hún hins vegar einungis á að skipa þremur föstum kennurum sem ekki er viðunandi auk þess sem það stefnir í að þeir verði aðeins tveir á næsta háskólaári. Í skýrslunni ﴾External Review Team, 1995﴿ er lagt til að skrifstofu­ og stoðþjónusta verði aukin og bætt. Sú hefur orðið raunin og það hefur meðal annars haft í för með sér að fastir kennarar hafa meira ráðrúm til þess að stunda rannsóknir og bæta kennslu. Rannsóknarvirkni fastra kennara hefur eflst til muna svo og rannsóknir nemenda eftir að framhaldsnámi var komið á fót í náms­ brautinni. Gæta þarf þess að námsframboð sé ætíð í sam­ ræmi við kröfur og kennsla í grundvallarþáttum greinar­ innar sé ávallt nægjanleg. Það kallar hins vegar á aukið fé sem því miður ríkir ekki bjartsýni um í nánustu framtíð á tímum niðurskurðar. Hafa ber í huga að eigi markmið námsbrautarinnar að ná fram að ganga hvað aukið námsframboð varðar brennur mest á að ráða fleiri fasta kennara. Aðsókn að námi í bókasafns­ og upplýsingafræði hefur verið tiltölulega stöðug þótt einhverju muni til eða frá á milli ára. Á háskólaárinu 2013­2014 stunduðu 117 nemendur nám í greininni á öllum stigum háskólanáms ﴾Jóna Margrét Guðmundsdóttir vefpóstur, 2. janúar 2014﴿. Aðsókn fyrir háskólaárið 2014­2015 lofar góðu og væntingar eru um að fjöldi nemenda muni aukast. Umsóknir í MLIS­nám hafa komið úr ýmsum greinum en flestir hafa kennaramenntun að baki ﴾Anna Margrét Eggertsdóttir vefpóstur, 16. apríl og 4. maí 2012; Háskóli Íslands, 2003­2014﴿. Með nýorðnum breytingum á náminu gefst tækifæri til þess að auka námskröfur í samræmi við menntun­ arstig og fagkröfur í nútímaþjóðfélagi og fara að dæmi margra annarra háskóla og bjóða einungis upp á fram­ haldsnám í greininni. Með því að fella niður samkennslu við grunnnám skapast tækifæri til þess að miða námið eingögnu við kröfur sem gilda um framhaldsnám á há­ skólastigi. Þetta skapar svigrúm í kennslunni sem ekki var til staðar áður. Nú er boðið upp á þrjár námsleiðir í meistaranámi, það er MA­nám, MIS­nám og diplóma­ nám. Óskandi væri að sem flestir sem lokið hafa BA­ námi í greininni sjái sér fært að bæta við sig námi á meistarastigi. Nauðsynlegt er fyrir íslenska bókasafns­ og upplýs­ ingafræðinga sem stétt að standa jafnfætis kollegum sínum erlendis. Þá skiptir ekki síður máli að þeir verði ekki eftirbátar annarra stétta með háskólamenntun á Ís­ landi sem hafa sótt sér framhaldsmenntun í síauknum mæli. Því er það lykilatriði að greinin sé ávallt tilbúin til að horfa fram á veginn og sé opin fyrir því hvernig námið getur best nýst til að flytja stéttina áfram og upp á við. Tilgangurinn með breytingunni er að lyfta menntun­

x

Bókasafnið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.