Morgunblaðið - 10.06.2015, Qupperneq 34

Morgunblaðið - 10.06.2015, Qupperneq 34
34 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 10. JÚNÍ 2015 BAKSVIÐ Benedikt Bóas benedikt@mbl.is „Ég kynni mig alltaf sem skólastýr- una í sveitaskólanum í Reykjavíkur- hreppi. Við höfum orðið þeirrar gæfu aðnjótandi að hverfið er afmarkað og innrammaða af náttúruperlum og við höfum mikla möguleika á að vera sveitaþorpið í borginni. Það höfum við lagt áherslu á undan- farin 10 ár,“ segir Sif Vígþórsdóttir, skólastýra í Norðlingaskóla, en skólinn hélt upp á 10 ára af- mælið sitt fyrir skömmu. Skólinn er margverðlaunaður fyrir sín störf en Sif og samstarfsmenn hennar hafa ekki alltaf synt með straumnum. „Það er tekið eftir því sem við erum að gera en það eru ekki allir ánægðir með okkur, sumum finnst við vera alveg galin en flestum finnst vera eitthvert vit í því sem við erum að gera. Okkur finnst sem sagt að það sé alveg kominn tími á að gera hlutina með öðrum hætti en viðtekið hefur verið. Og okkur hefur gengið ágætlega. Við erum alltaf að leita að lausnum handa börnunum okkar. Að skólinn okkar eigi að uppfylla þeirra þarfir en ekki að þau eigi að uppfylla þarfir skólakerfisins eins og var í gamla daga.“ Sveitaskólinn stækkar Haustið 2005 hófu 14 börn nám við Norðlingaskóla. Þeim fjölgaði upp í 44 fyrsta veturinn. Á síðasta skóla- ári, sem lauk í gær, voru nemendur 520 en verða 570 í skólanum í haust. „Við stefnum hraðbyri upp í 700 manna skóla sem verður þá einn af fjölmennustu skólum landsins – þessi litli sveitaskóli,“ segir Sif. Eftir að hún var ráðin við skólann kom hún fyrsta starfsdaginn sinn í höfuðstöðvar menntamála í Reykja- vík sem var þá við Fríkirkjuveg. Hún hafði gert sig fína að eigin sögn, á pinnahælum og í pilsi. „Þar vildi ég fá að vita hvar skólinn minn ætti að vera sem ég var nýbúin að ráða mig til. Þá upphófst fum og fát og enginn vissi neitt. Síðan komu stæðilegir menn á enn stæðilegri fjallabíl og fóru með mig af stað upp í sveit – vopnaðir landakorti. Ég mætti auðvitað fín þennan fyrsta dag þannig fyrsta áskorunin var að fara upp í bílinn,“ segir hún og hlær. „Eftir smástund komum við á staðinn, skoðuðum landakortið og reyndum að átta okkur á hvar skól- inn ætti mögulega að vera því þarna var ekki mikið sem minnti á íbúða- byggð.“ Skólinn hóf starf sitt í skúrum sem Sif kallaði skála. „Það skiptir máli hvernig maður orðar hlutina. Við er- um á reykvíska hálendinu og þegar maður er á hálendinu er maður í skálum.“ Fyrsta árið var annasamt, skólinn var ekki með kennitölu og ekki í net- sambandi. Lítið netsamband var í hverfinu fyrsta árið en með lagni mátti ná sambandi í gegnum Morg- unblaðshúsið. Skólagangan hefst í eldhúsinu Sif segir að mikil áhersla sé lögð á að viðhalda þeim anda sem hefur ríkt í skólanum þessi fyrstu tíu ár. Mögu- leikar skólans séu fyrst og fremst þar. „Við höfum mikla möguleika á að vera sveitaþorpið í borginni. Við leggjum áherslu á öðruvísi skóla- starf, krakkarnir hafa meira um námið sitt að segja og við erum í nán- um tengslum við foreldra. Fyrsti skóladagurinn hjá nýnemum fer til dæmis fram við eldhúsborðið heima hjá nemendum. Svo erum við með útinám og smiðjur. Við erum alltaf að brjóta upp starfið og viljum að krakkarnir vinni mikið saman í skapandi starfi og er- um heppin með foreldrahóp sem er alltaf til í að bakka okkur upp í hvaða vitleysu sem okkur dettur í hug. For- eldrar eru sérfræðingar í börnunum sínum og við í námi og kennslu. Sam- an getum við gert eitthvað sem gagnast börnunum okkar.“ Allir saman sem ein heild Sif segir að fyrstu tíu árin hafi liðið hratt en hún sjái næstu tíu árin fyrir sér á svipuðum slóðum. „Ég sé þau þannig að við verðum með 700 nemendur og ég vona að við höldum áfram að þróa skólann og taka mið af þeirri nýbreytni sem er í gangi með menntamál í heiminum. Við höldum áfram að leita lausna fyr- ir þau börn sem eru í skólanum. Ég vona að við verðum á sömu leiðinni, börnin ánægð og foreldrarnir virkir. Við höfum verið í jákvæðu umhverfi og það skiptir máli. Við erum saman í þessu, nemendur, foreldrar og starfsfólk.“ Fjölmennur sveitaskóli í borg  Norðlingaskóli varð 10 ára í ár  14 börn voru á fyrsta starfsdeginum, en verða 570 næsta haust  Stefna skólans að uppfylla þarfir barnanna en ekki að börnin eigi að uppfylla þarfir skólakerfisins Morgunblaðið/Ómar Úti Sif við skólasetninguna í fyrra í Björnslundi sem er mikið nýttur til kennslu. Áhersla er meðal annars á útinám og smiðjur. Sif Vígþórsdóttir Afmæliskaka Boðið var upp á súkkulaðiköku í tilefni dagsins enda tíu ár síðan skólinn tók til starfa. Síðan hefur mikið vatn runnið til sjávar. Norðlingaskóli hefur fengið margvísleg verðlaun á þeim stutta tíma sem skólinn hefur verið starfræktur, nú síðast fékk skólinn viðurkenningu fyrir að vera fyrirmyndastofnun í vali Starfsmannafélags Reykjavík- urborgar. Þá hefur skólinn m.a. fengið viðurkenningu frá Sjálfs- björg fyrir nám án aðgreiningar. Árið 2008 fékk skólinn tvær viðurkenningar frá menntaráði Reykjavíkur og árið 2009 fékk Norðlingaskóli bæði Íslensku menntaverðlaunin sem forseti Ís- lands veitir og Fjöregg Samfoks. Þá hefur forystuhlutverk Sifjar verið greint og metið m.a. af fjór- um meistaranemum í opinberri stjórnsýslu (MPA) við Háskóla Ís- lands. Þar kom fram að Sif væri að brydda upp á nýjungum í rekstri grunnskóla, hefði tekist að hækka laun starfsmanna verulega, gæti valið úr starfsfólki og stýrði skóla þar sem bæði for- eldrar og kennarar lýstu ánægju sinni með skólastarfið. Rétt kona á réttum stað SIF VÍGÞÓRSDÓTTIR Stuð Skólahljómsveit í góðu glensi. KLASSÍSK ÍSLENSK ÚR FYRIR HANN OG HANA
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.