Morgunblaðið - 10.06.2015, Qupperneq 97

Morgunblaðið - 10.06.2015, Qupperneq 97
MENNING 97 MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 10. JÚNÍ 2015 Ásamsýningunni Birting íListasafni Kópavogs,Gerðarsafni, mynda sjösamtímalistamenn samtal við óhlutbundna, steinda kirkju- glugga Gerðar Helgadóttur mynd- höggvara, og þá einkum gluggana í Kópavogskirkju og Skálholtskirkju. Kirkjur og söfn eru á sinn hátt helgistaðir sem með byggingar- umgjörð og innbyggðu helgisiða- haldi framkalla gjarnan upphafnar kenndir á mörkum hins trúarlega og hins fagurfræðilega. Sem milli- liður „guðdómlegrar“ birtu var (og er enn) fegurð steindra glugga í til- komumiklum miðaldakirkjum ætlað að miðla táknrænum boðskap og magna trúarupplifunina. Í stórum safnbyggingum ýtir arkitektúrinn og rýmisskipan undir listreynsluna og veldur m.a. nokkru um það hvernig einstaklingar meðtaka op- inbera listasögu. Sýningin Birting fjallar þannig á ýmsan hátt um mörk safns og kirkju, listar og and- legrar reynslu. Á einblöðungi sem fylgir sýning- unni er rætt um „gluggainnsetn- ingu“ Gerðar í Kópavogskirkju, og verk hennar þannig túlkað sem rýmisinnsetning í anda samtíma- listarinnar. Afstraktverk hennar verði þannig „helgirými flæðandi forms sem er ætlað að snerta áhorfandann með tilfinningalegum hætti“, ekki ósvipað áhrifum sam- tímalistar „innan „helgirýmis“ safnsins“. Hluti af helgi Gerðar- safns felst einmitt í minningu og arfleifð Gerðar Helgadóttur. Í öðr- um salnum eru sýndar tvær geó- metrískar teikningar hennar, „Frumdrög að Skálholtskirkju“, og eru verk samtímalistamannanna í salnum einnig af óhlutbundnum toga. Guðrún Benónýsdóttir sýnir m.a. flæðandi, óhlutbundið málverk á gólfi, en dregur jafnframt fram hlutlæga eiginleika efnisins, efnis sem hefur dregið í sig og fram- kallað hið óáþreifanlega: ljósið (dúkurinn hefur verið málaður með ljósnæmri málningu). Þar á sér jafnframt stað táknræn „birting“ á samruna efnis og anda í samspili innri og ytri þátta. Demantar halda birtunni, magna hana og endur- kasta og eru þannig Erlu Þórarins- dóttur hugleiknir í geómetrískum málverkum í sama sal. Verkin framkalla hreyfingu forma og lita, og byggjast á mismunandi áhrifum og virkni lita í rými. Mynstur og himinblár litur í veggmálverki Guð- rúnar Kristjánsdóttur vísar til nátt- úrunnar en einnig til hins andlega og hins óhlutbundna. Hvít strimlainnsetning Heklu Daggar Jónsdóttur, sem minnir bæði á gluggatjöld og vatnsfall, skapar mýkt í salnum og leiðir áhorfandann inn í næsta sal. Þar nýtur virkni þess sín sérlega vel, sem gljúp og flötktandi himna eða bil milli tveggja rýma. Katrín Agnes Klar á þar einnig falleg litaskalaverk sem eiga sér ólíkar birtingarmyndir, eftir stöðu þess sem horfir. Innar í salnum má skoða verk Ingibjargar Sigurjóns- dóttur sem byggjast á næmri efnis- tilfinningu og hugleiðingum um hverfulleikann og hið óáþreif- anlega, um andstæður ljóss og myrkurs, efnislegan og andlegan auð. Frammi sjást svo form Guð- rún Kristjánsdóttur á hringlaga glugga sem hún dregur þannig skemmtilega fram sem himnu eða skilrúm milli safnrýmisins og hins ytra heims, þ.á m. Kópavogskirkju sem blasir við á hæðinni. Formin á glugganum falla með birtunni á veggi og gólf innandyra, líkt og formin í gluggum flæða í helgirými kirkjunnar. Á neðri hæðinni eru fleiri verk eftir Erlu og Guðrúnu Benónýs- dóttur en þau bæta í sjálfu sér ekki miklu við sýninguna. Það gerir hins vegar svarthvít ljósmyndaröð Lilju Birgisdóttur, mismunandi sjálfs- birtingarmyndir þar sem hún hefur verið litgreind að utan sem innan; eftir breytilegri ytri ásýnd og „út- liti“ eða ósýnilegum innri kenndum og jafnvel dulrænu innliti. Í aflok- uðu rými má sjá form birtast á gagnsæju tjaldi og varpast sam- tímis á gólf og veggi í vídeóinnsetn- ingu eftir Doddu Maggý, sí- breytileg mynstur sem byggja á dularfullu innra gangvirki og hafa dáleiðandi áhrif á áhorfandann. Sýningarborð með myndum af gluggum Gerðar, skissum af verk- um og ljósmyndum frá verkstæði erlendis, minnir áhorfandann á fjarveru þeirra verka Gerðar sem þó eiga að vera í lykilhlutverki á sýningunni. Gjörningur Doddu Maggýjar við opnun sýningarinnar í Kópavogskirkju hefur án efa styrkt tenginguna við eina helstu „uppsprettu“ sýningarinnar, en þeir sem vilja skoða steinda glugga Gerðar koma þar að lokuðum dyr- um. Á sýningunni Birting birtast verk Gerðar í túlkun samtímalista- mannanna sem íhuga gildi andlegra þátta tilverunnar og bjóða upp á hljóðláta skynreynslu sem kallast á virkni glugganna í kirkjurýminu. Engu að síður vakna spurningar um það hvort ákveðnari framsetn- ing á verkum og áherslum Gerðar Helgadóttur í safninu sjálfu hefði ekki gert góða sýningu enn betri. Morgunblaðið/Styrmir Kári Dáleiðandi Í verki Doddu Maggýjar, „DeCore (venus)“ , má sjá síbreytileg mynstur sem byggja á dularfullu innra gangvirki og hafa dáleiðandi áhrif á áhorfandann, að því er fram kemur í gagnrýni um sýninguna Birtingu. Tilbrigði við glugga Morgunblaðið/Styrmir Kári Falleg Katrín Agnes Klar sýnir falleg litaskalaverk á Birtingu sem eiga sér ólíkar birtingarmyndir, eftir stöðu þess sem horfir. Listasafn Kópavogs – Gerðarsafn Birting – Dodda Maggý, Erla Þór- arinsdóttir, Gerður Helgadóttir, Guð- rún Benónýsdóttir, Guðrún Kristjáns- dóttir, Hekla Dögg Jónsdóttir, Ingibjörg Sigurjónsdóttir og Katrín Agnes Klar bbbmn Viðburður á Listahátíð í Reykjavík. Til 2. ágúst 2015. Opið þri.-su. kl. 11-17. Að- gangur kr. 500. Börn og ungmenni yngri en 18 ára, aldraðir, örkyrkjar, náms- menn: ókeypis. Frítt á miðvikudögum. Sýningarstjóri: Kristín Dagmar Jóhann- esdóttir. ANNA JÓA MYNDLIST Að undanförnu hafa komiðút nokkrar norrænarsakamálasögur þar sembörn og villidýr koma við sögu eftir að mansal og eiturlyf hafa verið áberandi í sögum af þessu tagi um langt skeið. Vorlík eftir Svíann Mons Kallentoft er ein þessara bóka og eins ógeðslegt og viðfangsefnið er, er það enn ein spegilmyndin sem virðist blasa við í glæpaheiminum. Ekkert er viðbjóðslegra en þegar níðst er á börnum og strax í byrjun sögunnar verður vorið og allt það góða sem því fylgir í Linköping í Svíþjóð að martröð. Rannsóknarlög- reglukonan Malin Fors er kynnt til sögunnar í fjórðu bókinni og hún þarf ekki aðeins að eiga við harð- svíraða glæpa- menn heldur stendur jafn- framt í mikilli innri baráttu við sig sjálfa og fjöl- skylduna. Mons Kallen- toft hefur hér bú- ið til góða fléttu. Sakamálin eru erf- ið viðfangs en ekki síður fjölskyldumálin og þegar þessi mál stangast á er hætta á að eitthvað verði undan að láta. Atburðarásinni er vel lýst og vakin athygli á vanda- málum sem lögreglukonan á við að etja. Þau eru svo sannarlega til um- hugsunar. Sagan er spennandi og slungin en það er einkum tvennt sem truflar lesturinn. Í fyrsta lagi er frásögnin allt of löng og í öðru lagi er sviðs- mynd í lokin frekar ótrúleg. En ef til vill er þessi glæpaheimur bara orðinn svona. Hvað sem því líður tekst höfundi að búa til ógeðslega mynd og til þess er leikurinn eflaust gerður. Höfundurinn Kallentoft býr til góða fléttu í sakamálasögunni Vorlík. Glæpamenn svífast einskis Glæpasaga Vorlík bbbmn Eftir Mons Kallentoft. Jón Þ. Þór þýddi. Kilja. 495 bls. Ugla 2015. STEINÞÓR GUÐBJARTSSON BÆKUR Billy Elliot (Stóra sviðið) Mið 10/6 kl. 19:00 Fös 12/6 kl. 19:00 Sun 14/6 kl. 19:00 Fim 11/6 kl. 19:00 Lau 13/6 kl. 19:00 Fjölskyldusýning í hæsta gæðaflokki - ósóttar pantanir seldar daglega Billy Elliot –★★★★★ , S.J. Fbl. Nú geta allir fengið iPad-áskrift Skráðu þig í iPad-áskrift á www.mbl.is/mogginn/ipad/
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.