Són - 01.01.2003, Page 98

Són - 01.01.2003, Page 98
EINAR SIGMARSSON98 algengari í útleitnum ljóðum en hverfur hér í skuggann af fimi skáldsins sem hafði auga fyrir markvissri byggingu.23 V Lítið eitt um hugsanlegar vísanir Kvæði eru sett saman á árunum 1940–1944 en samt er þar lítið um beina pólitíska ádeilu.24 Kristinn E. Andrésson telur það stafa af fögn- uði Snorra yfir að vera aftur umvafinn íslenskri náttúru: „[S]káldgáfa hans lifnaði og frjóvgaðist er hann kom heim aftur, en gleðin yfir heimkomunni til landsins tendraðist í bjarta sól af sigurfögnuði þjóð- arinnar.“25 Þorleifur Hauksson hyggur að í náttúruljóðunum í Kvæðum hafi Snorri séð „athvarf í fögnuðinum yfir fegurð náttúrunnar og jafn- vel fyrirheit ókominna daga“.26 Páll Valsson les úr bókinni „gleði og hrifningu yfir því að vera kominn heim, hafa fundið rætur sinnar eigin ljóðlistar. [...] Kvæði er[u] fagnaðaróður þess manns er hefur fundið það er hann leitaði að og var hjartfólgið“.27 Til sanninda- merkis bendir hann á fyrstu bók Snorra, skáldsöguna Høit flyver ravn- en (Hátt flýgur hrafninn) frá 1934, en hún er skrifuð á norsku og segir frá Steinari Arnarsyni, ungum málara sem þarf að kljást við sjálfan sig og list sína. Snorri var nokkuð fyrir að vísa til norrænnar goðafræði. Ofurnæm heyrn dagsins í „Haustið er komið“ vekur hugrenningatengsl við Heimdall, útvörð goða, en hann „heyrir ok þat er gras vex á jÄrðu 23 Ljóð með margþættu efni og fjölbreyttum myndum eru kölluð útleitin (sænska ex- pansionslyrik) en miðleitin ljóð (sænska koncentrationslyrik) eru stutt og orðfá, með einn óskiptan efniskjarna og án margbrotinnar myndbyggingar (sjá Óskar Halldórsson 1977:142–147). Eysteinn Þorvaldsson (1980:252) telur að Snorri hafi „stefnt til stöðugt meiri hnitmiðunar og ort mörg afar myndræn ljóð í knöppum stíl sem erfitt mun að jafnast við að listfengi“. Við svipaðan tón kveður hjá Páli Valssyni (1990:40, sjá líka bls. 76) sem segir að flest ljóð Snorra í Kvæðum séu „útleitin og mælsk, öndvert við hans síðari bækur“, litaorðum fari til dæmis fækkandi með hverri bók. Hann efast samt ekki um að „Haustið er komið“ beri vitni „um hnit- miðun og hversu þrauthugsuð ljóð Snorra eru að uppbyggingu“ (Páll Valsson 1990:42). 24 Helga Kress hefur fært fyrir því rök að í kvæðinu „Mér dvaldist of lengi“ í bókinni Á Gnitaheiði sé þjóðfélagsleg skírskotun sem „liggur ekki í orðanna bókstaflegu [svo!] hljóðan heldur í myndmáli […] og formgerð“ (Helga Kress 1981:143). Hún telur að svipuðu máli geti gegnt um fleiri nýlýrísk ljóð Snorra og nefnir til sög- unnar „Í Úlfdölum“ í Kvæðum. Í báðum þeim ljóðum er brugðið upp náttúrumynd en enginn mælandi (enginn ég) er í kvæðinu „Haustið er komið“ enda minnist Helga ekki á það. 25 Kristinn E. Andrésson (1953:107, sjá líka bls. 106). 26 Þorleifur Hauksson (1967:38–39). 27 Páll Valsson (1990:167).
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Són

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.