Són - 01.01.2003, Síða 98

Són - 01.01.2003, Síða 98
EINAR SIGMARSSON98 algengari í útleitnum ljóðum en hverfur hér í skuggann af fimi skáldsins sem hafði auga fyrir markvissri byggingu.23 V Lítið eitt um hugsanlegar vísanir Kvæði eru sett saman á árunum 1940–1944 en samt er þar lítið um beina pólitíska ádeilu.24 Kristinn E. Andrésson telur það stafa af fögn- uði Snorra yfir að vera aftur umvafinn íslenskri náttúru: „[S]káldgáfa hans lifnaði og frjóvgaðist er hann kom heim aftur, en gleðin yfir heimkomunni til landsins tendraðist í bjarta sól af sigurfögnuði þjóð- arinnar.“25 Þorleifur Hauksson hyggur að í náttúruljóðunum í Kvæðum hafi Snorri séð „athvarf í fögnuðinum yfir fegurð náttúrunnar og jafn- vel fyrirheit ókominna daga“.26 Páll Valsson les úr bókinni „gleði og hrifningu yfir því að vera kominn heim, hafa fundið rætur sinnar eigin ljóðlistar. [...] Kvæði er[u] fagnaðaróður þess manns er hefur fundið það er hann leitaði að og var hjartfólgið“.27 Til sanninda- merkis bendir hann á fyrstu bók Snorra, skáldsöguna Høit flyver ravn- en (Hátt flýgur hrafninn) frá 1934, en hún er skrifuð á norsku og segir frá Steinari Arnarsyni, ungum málara sem þarf að kljást við sjálfan sig og list sína. Snorri var nokkuð fyrir að vísa til norrænnar goðafræði. Ofurnæm heyrn dagsins í „Haustið er komið“ vekur hugrenningatengsl við Heimdall, útvörð goða, en hann „heyrir ok þat er gras vex á jÄrðu 23 Ljóð með margþættu efni og fjölbreyttum myndum eru kölluð útleitin (sænska ex- pansionslyrik) en miðleitin ljóð (sænska koncentrationslyrik) eru stutt og orðfá, með einn óskiptan efniskjarna og án margbrotinnar myndbyggingar (sjá Óskar Halldórsson 1977:142–147). Eysteinn Þorvaldsson (1980:252) telur að Snorri hafi „stefnt til stöðugt meiri hnitmiðunar og ort mörg afar myndræn ljóð í knöppum stíl sem erfitt mun að jafnast við að listfengi“. Við svipaðan tón kveður hjá Páli Valssyni (1990:40, sjá líka bls. 76) sem segir að flest ljóð Snorra í Kvæðum séu „útleitin og mælsk, öndvert við hans síðari bækur“, litaorðum fari til dæmis fækkandi með hverri bók. Hann efast samt ekki um að „Haustið er komið“ beri vitni „um hnit- miðun og hversu þrauthugsuð ljóð Snorra eru að uppbyggingu“ (Páll Valsson 1990:42). 24 Helga Kress hefur fært fyrir því rök að í kvæðinu „Mér dvaldist of lengi“ í bókinni Á Gnitaheiði sé þjóðfélagsleg skírskotun sem „liggur ekki í orðanna bókstaflegu [svo!] hljóðan heldur í myndmáli […] og formgerð“ (Helga Kress 1981:143). Hún telur að svipuðu máli geti gegnt um fleiri nýlýrísk ljóð Snorra og nefnir til sög- unnar „Í Úlfdölum“ í Kvæðum. Í báðum þeim ljóðum er brugðið upp náttúrumynd en enginn mælandi (enginn ég) er í kvæðinu „Haustið er komið“ enda minnist Helga ekki á það. 25 Kristinn E. Andrésson (1953:107, sjá líka bls. 106). 26 Þorleifur Hauksson (1967:38–39). 27 Páll Valsson (1990:167).
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Són

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.