Gerðir kirkjuþings - 01.01.2000, Blaðsíða 10
grasrótarhreyfing. í samfélagi hennar á vettvangi sóknanna skiptir sérhver einstaklingur
máli til að kirkjan geti gegnt hlutverki sínu þjóð og landi til blessunar. Kirkjuþing
hátíðarársins 2000, hið síðasta á 20. öldinni, hefur mikið verk að vinna í þessum efnurn.
Megi guðs góði andi leiða oss og styðja til góðra verka. Náð guðs og ffiður sé með oss
öllum.
Við göngum til kirkjuþings ársins 2000. Ég bið forseta kirkjuþings að gjöra svo vel að
taka við stjóm þess.
Avarp forseta kirkjuþings, Jóns Helgasonar
Kirkjumálaráðherra, biskup, fulltrúar, starfsfólk og gestir. Ég býð ykkur öll velkomin að
setningu kirkjuþings 2000 og ég vil þakka biskupi góðar óskir kirkjuþingi til handa.
Undirbúningi þessa kirkjuþings hefur verið hagað með tilliti til fenginnar reynslu og
ábendinga. Á síðasta kirkjuþingi var allmörgum málum sem þar vom til umfjöllunar
vísað til frekari meðferðar ýmist hjá kirkjuráði, biskupafundi eða forseta. í samræmi við
ákvæði laga um að kirkjuráð eigi að annast undirbúning mála fýrir kirkjuþing í samráði
við forseta vom málin strax á dagskrá á fundi hans með kirkjuráði. Eftir viðræður og
fundi með ýmsum aðilum um málin sem beint var sérstaklega til forseta tók kirkjuráð þau
síðan að sér til að ganga frá endurskoðuðum tillögum og leggja þær fram á þessu
kirkjuþingi.
Auk ákvæðis laganna um undirbúning mála fýrir kirkjuþing hlýtur forseti líka, með tilliti
til þeirrar fýrirmyndar sem kirkjuþingi er beint og óbeint ætlað að sækja til Alþingis, að
reyna að fara varlega að beita stöðu sinni til að stjóma efnislegu innihaldi starfsreglna og
annarra samþykkta kirkjuþings. í samræmi við skilning minn á verksviði forseta hef ég
því á fúndum með kirkjuráði reynt að miða ábendingar mínar fýrst og ffemst við að
tillögur um starfsreglur þjóni sem best tilgangi þeirra laga sem okkur ber að starfa eftir og
séu innan þeirra heimilda sem kirkjuþingi eru veittar. Það er að sjálfsögðu matsatriði
hversu langt forseti á að ganga í þeim afskiptum þar sem erfitt er að móta reglur um
hvemig hinu lögbundna samráði skuli hagað.
Frá mínu sjónarmiði hefur samráð forseta og kirkjuráðs verið með ágætum á liðnu
starfsári og þakka ég kirkjuráðsmönnum og starfsliði þess kærlega fýrir ánægjuleg
samskipti og umburðarlyndi við mig. Jafnffamt þakka ég starfsliði Biskupsstofu ágæta
aðstoð við störf mín.
Miklar umræður hafa m.a. farið ffam um undirbúning tillagna að starfsreglum um
kirkjuráð sem það leggur nú ffam samkvæmt ályktun síðasta kirkjuþings. Við setningu
þeirra er það einkum tvennt sem ég vil benda á. Annars vegar eru það hin afdráttarlausu
ákvæði um að kirkjuráð fari með ffamkvæmdarvald í málefnmn þjóðkirkjunnar. Með
þeim hefur Alþingi ætlast til að kirkjuráð annaðist þau verkefni sem með
lagabreytingunni færðust frá kirkjumálaráðuneytinu auk þeirra sem fýrir voru hjá
yfirstjóm kirkjunnar. Undanskilin em að sjálfsögðu þau verkefhi sem í fýrri lagagreinum
eru falin biskupi og kirkjuþingi ber að gæta vel að.
8