Gerðir kirkjuþings - 01.01.2000, Síða 40
5. gr. Lagt er til að hver nefnd sé skipuð þremur fulltrúum. Er það í samræmi við þá
almennu stefnu sem hefur verið mörkuð að hafa nefndir kirkjunnar þriggja manna, en
kalla fremur á sérfræðinga þegar - og ef þörf krefur. Rétt þykir að tryggja eðlilega
endumýjun í fastanefndum með því að einskorða nefndarsetu við eitt kjörtímabil í
senn. Talið er óþarft að kjósa varamenn í fastanefndir, með hliðsjón af því eðli
fastanefnda og hlutverki sem lýst hefur verið. Ef einhvers nefndarmanns nyti ekki við
gæti kirkjuþing ávallt kosið nýjan nefndarmenn, ef því væri að skipta.
6. gr. Akvæðið er tíl samræmis við fýrirmæli 22. gr. þjkl. um skipunartíma
fastanefnda. Mikilvægt er að kirkjuþingsfulltrúar hafi óskorað frelsi til umræðu,
mótunar afstöðu og endanlegrar stefhumörkunar í málum sem fastanefndir sinna, eins
og öðrum málum. Enn ffemur er nauðsynlegt að þeir hafi óheft svigrúm til eftirlits
með störfum fastanefnda. Með því að skipa nefndarmenn ekki úr röðurn kirkjuþings
fást hugmyndir víðar að, en kirkjuþingsmenn geta vitaskuld lagt Ifam hugmyndir sínar
á kirkjuþingi. Ákvæðið er þó ekki afdráttarlaust og ef fengur þykir að því er hægt að
skipa kirkjuþingsfulltrúa í fastanefnd. Að lokum má nefna að viss valddreifmg felst í
því fyrirkomulagi sem hér er lagt til.
7. gr. Lagt er til að fastanefndir fái nokkurt svigrúm til að skipuleggja störf sín í stað
þess að njörva þau niður í fastmótuðum fyrirmælum. Viðfangsefni fastanefnda og
starfsumhverfi er einnig með þeim hætti að naumast er þörf strangra formreglna um
málsmeðferð. Nefndimar em ekki að fást við beina afmarkaða persónulega og/eða
fjárhagslega hagsmuni heldur almenn atriði eins og að framan er rakið. Eigi að síður
þykir rétt að tryggja lágmarksviðmið um varðveislu gagna og upplýsinga og ábyrgð í
því sambandi. Er því lagt til að formaður beri ábyrgð á því að rétt sé farið með gögn
nefnda og upplýsingar.
8. gr. Fastanefndir, eins og stjómvöld þjóðkirkjunnar almennt, verða að halda sig
innan íjárhagsáætlana. Er mikilvægt að skylda þeirra sé að þessu leyti ótvírætt og
skýrlega bundin í starfsreglur. Gert er ráð fyrir að kostnaður af störfum fastanefnda
greiðist úr Kristnisjóði að meginstefnu til.
9. gr. Lagt er til að fastanefndir njóti þjónustu á biskupsstofu t.d. fundaraðstöðu
o. fl. Biskup hefur lýst sig samþykkan þeirra ráðstöfun fyrir sitt leyti.
10. gr. Lagt er til að reglurnar öðlist gildi þegar í stað (sem er þá við birtingu þeirra í
stjómartíðindum). Er það til að tryggja að nefndimar geti þegar hafið störf með
lögmætu umboði.
Akvæði til bráðabirgða
Þær fastanefndir sem kosnar verða nú hafa skemmra umboð en þær sem kosnar verða
næst þar eð þær em kosnar á miðju kjörtímabili. Er það óhjákvæmilegt til að koma
lögmætri skipan um fastanefndir í fast horf árið 2002.1 ljósi þess skamma tíma sem
þær nefndir munu sitja er lagt til að heimilt sé að endurkjósa sömu menn í nefndimar
ef henta þykir. Óeðlilegt er að menn sitji einungis í tvö ár og þykir því rétt að veita
þetta svigrúm.
36