Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2010, Side 72

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2010, Side 72
72 ast upp í tómt rugl, en „samt aldrei nógu mikið til að verða nógu „kitsch“ svo hægt sé að njóta“.15 Getur verið að sjálft klisjuhjakkið sé eitt megineinkenni greinarinnar sem RWWM heyrir undir? Stór hluti nautnarinnar við að horfa á slægjur felst í því að persónur slægjunnar, jafnt fórnarlömb sem morðingi, eru auðþekkjanlegar staðalmyndir, rétt eins og myndheimurinn og sögusviðið, auk þess sem endurtekningaráráttan birtist glöggt í því hversu algengar seríur og endurgerðir eru innan greinarinnar.16 Gott dæmi um það hversu langt þessi endurnýting getur gengið er sú staðreynd að grunlausa fórnar- lambið sem kynnt er til sögunnar í þeim einum tilgangi að vera myrt á óhugnanlegan hátt, t.d. í myrkri bílageymslu eða á löngum og illa upplýst- um gangi skólastofnunar eða spítala, gegnir svo fastmótuðu hlutverki innan greinarinnar að það hefur sérstakt heiti meðal áhorfenda. Þessi pers- óna er sú sem skorin er í tætlur, eða einfaldlega tætlan (e. shreddies í ft.). Slægjan krefst beinnar þátttöku áhorfandans, sem sýnir írónískan skilning sinn á greininni með því að fagna klisjum jafn innilega og frumlegum augnablikum.17 15 Bergsteinn Sigurðsson, „Kvalaskoðunarferð“, bls. 28. 16 Carol Clover fjallar í löngu máli um þessi einkenni myndanna í grein sinni „Karlar, konur og keðjusagir“ (samanber upptalninguna hér að framan), en af öðrum fræðimönnum má nefna Veru Dika sem leggur sérstaka áherslu á frásagnarfræði- lega uppbyggingu myndanna. Sjá Games of Terror: Halloween, Friday the 13th and the Films of the Stalker Cycle, Cranbury, NJ: Fairleigh Dickinson University Press, 1990. Sjá einnig Vera Dika, „The Stalker Film, 1978–81“, American Horrors: Essays on the Modern American Horror Film, ritstj. Gregory A. Waller, Urbana og Chicago: University of Illinois Press, 1987, bls. 86–101. Dæmi um þrástef innan slægjunnar væri tilhneigingin að tengja atburðina sér- stökum degi, eins og hrekkjavöku, föstudeginum þrettánda, jólum, konudeginum, valentínusardegi, 1. apríl, afmælum eða skólaútskrift. Flestar upphaflegu mynd- anna hafa líka getið af sér seríur eða endurgerðir. Sjá t.d. Halloween (myndir 1–10; 1978–2009, John Carpenter o.fl., Hrekkjavaka), Friday the 13th (myndir 1–12; 1980–2009, Sean S. Cunningham o.fl., Föstudagurinn þrettándi), Black Christmas (1974, Bob Clark; endurgerð 2006, Glen Morgan, Svört jól), Christmas Evil (1980, Lewis Jackson, Jólafól), Silent Night Deadly Night (myndir I–V; 1984–1991, Charles E. Sellier Jr. o.fl., Heims um ból, banvæn fól), Mother’s Day (1980, endurgerð 2010), Prom Night (1980, Paul Lynch; endurgerð 2008, Nelson McCormick, Útskriftar- kvöldið), My Bloody Valentine (1981, George Mihalka; endurgerð 2009, Patrick Lussier, Blóðug ást), Happy Birthday to Me (1981, J. Lee Thompson, Ég á afmæli í dag) og April Fools Day (1986, Fred Walton; endurgerð 2008, Mitchell Altieri, Fyrsti apríl). Upphafsatriði Slaughter High (1986, George Dugdale og Mark Ezra, Morðmenntó) gerist einnig 1. apríl, en myndin hverfist um þá dagsetningu. 17 Ólafur H. Torfason orðar það svo í dómi sínum um RWWM : „Verkið er í stíl GUðNI ELÍSSoN
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.