Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2010, Qupperneq 93

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2010, Qupperneq 93
93 dæmigerðum slægjum.63 Ræða mætti stöðu Guðrúnar Gísladóttur í ís- lensku listalífi, en hún var í einu af burðarhlutverkum Offret (1986, Fórnin) eftir rússneska höfundarleikstjórann Andrei Tarkovskí.64 Að sama skapi er staða handritshöfundarins sterk, ekki aðeins innan íslenskra bókmennta og sem túlkanda á evrópskri menningarsögu tuttugustu aldar. Hann hefur einnig unnið með danska kvikmyndaskáldinu Lars von Trier, en Sjón var tilnefndur til Óskarsverðlauna ásamt Trier og Björk fyrir lagið „I’ve Seen It All“ í Dancer in the Dark (2000, Myrkradansarinn).65 Síðast en ekki síst eru dreifingarleiðir og upprunastaður kvikmynda merkingarskapandi þættir sem geta auðveldað viðtakendum að túlka RWWM sem einhvers konar blöndun hins háa og lága, sem fagurfræðileg- an listhroða sem sækir í senn í slægjuna og þau sjálfstæðu höfundarverk sem framleidd voru í Evrópu á síðari hluta tuttugustu aldar.66 Þá mótast viðtökurnar á því hvernig myndin er kynnt á alþjóðlegum kvikmyndahátíð- um og hvort hún sé sýnd í kvikmyndahúsum sem sérhæfa sig í myndum sem liggja utan dreifingarkerfis Hollywood. Slíkar kvikmyndir þykja almennt merkilegri en meginstraumshryllingurinn, þar sem þær eru venjulega tengdar listrænum metnaði og höfundarhugmyndum (e. auteurism). Sú merkingarsköpun sem verður til með hugmyndinni um átök þjóð- arbíós og heimsmynda er af svipuðum toga. Hugsanlega má útskýra nei- 63 Júlíus leggur áherslu á reynslu þeirra sem komu að myndinni í viðtalinu við Jóhann Bjarna Kolbeinsson: „Það er gaman að fá loksins að gera mynd þar sem maður er með alvöru fólk í hverri stöðu og peninga í það.“ Sjá „Hvorki ,splatter‘ né B-mynd“. Með orðum sínum leggur Júlíus áherslu á að með RWWM hafi orðið stefnubreyting á leikstjórnarferli sínum, en hann hafði áður gert myndir sem voru jafn ódýrar í framleiðslu og B-myndirnar sem hann fjarlægir sig nú frá. 64 Slíkar merkingarskapandi tengingar eru þó alltaf flóknar og geta snúist gegn þeim sem setja þær fram, t.d. þegar haft er í huga að margar stórleikkonur enduðu feril sinn í misvönduðum hryllingsmyndum, eins og t.d. bandarísku Hollywood- stjörnurnar Bette Davis, Joan Crawford og Joan Bennett. 65 Bergsteinn Sigurðsson drepur á þessu í dómi sínum, „Kvalaskoðunarferð“, þegar hann segir: „Til að sjá myndinni fyrir lævi blöndnu lofti fengu þeir Júlíus Kemp og Ingvar Þórðarson Sjón til að skrifa handritið. Það vekur líka athygli að við kynn- ingu á myndinni hefur meiri áhersla verið lögð á framlag handritshöfundarins en leikstjórans. Kannski vegna þess að aðstandendur hennar vita að samanburður á fyrri verkum þeirra beggja er — með fullri virðingu — ekki leikstjóranum í hag.“ 66 Um þessar kvikmyndir má t.d. lesa í David Bordwell, „Listræna kvikmyndin sem aðferð í kvikmyndagerð“, þýð. Guðni Elísson, Kvikmyndagreinar, ritstj. Guðni Elísson, Reykjavík: Háskólaútgáfan, 2006, bls. 46–64. Þessi leið er í sjálfu sér ekki ný af nálinni, Last House on the Left er t.d. endurgerð á Jungfrukällan (1960, Ingmar Bergman, Jómfrúarlækurinn). UNDIR HNÍFNUM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.