Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2010, Síða 99

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2010, Síða 99
99 Auk áðurnefndra nálgana hafa ýmsir fræðimenn spreytt sig á nákvæm- um formgerðarlestri höfundarverksins. Í greiningum sínum koma þessir fræðimenn að einhverju leyti inn á áðurnefnda þætti en aðalmarkmið þeirra er að sýna fram á að Almodóvar sé stærsti samnefnari myndanna.5 Þeim ber í megindráttum öllum saman um einkennandi þætti kvikmynd- anna og eru greiningarnar flestar vel heppnaðar ef horft er fram hjá íhalds- samri höfundarhyggjunni.6 Hugmyndin um höfundinn heldur vissulega utan um alla merkingarþræði tímabundið og er safngler eða samnefnari í þeim skilningi en hann er ekki eiginlegur uppruni verksins. Upprunann er fremur að finna í fagurfræðilegum og pólitískum rótum 5 Fræðimenn og bækur þeirra sem vísað er til hér eru aðallega Ernesto Acevedo- Muñoz, Pedro Almodóvar, ritröðin World Directors, London: British Film Institute, 2007; Mark Allinson, A Spanish Labyrinth: the Films of Pedro Almodóvar, London og New York: I.B.Tauris Publishers, 2001; Marvin D’Lugo, Pedro Almodóvar, ritröðin Contemporary Film Directors, Urbana og Chicago: University of Illinois Press, 2006; Gwynne Edwards, Labyrinths of Passion, London og Chester Springs: Peter owen Publishers, 2001; Paul Julian Smith, Desire Unlimited: the Cinema of Pedro Almodóvar, ritröðin Critical Studies in Latin American and Iberian Cultures, London og New York: Verso, 1994. 6 Hér er átt við þá kvikmyndafræðilegu höfundarhyggju (e. auteur theory) sem Alexandre Astruc, André Bazin og François Truffaut ýttu úr vör á tíma frönsku nýbylgjunnar og Andrew Sarris innleiddi síðan í hinn enskumælandi heim. Höfundarverk einkennist að mati Sarris af framúrskarandi verklagi leikstjórans sem setur sinn persónulega brag á myndir sínar hvað varðar efni, stíl og áru. En þessi bragur skapar samhengi og textatengsl milli verkanna. Höfundarhyggja hefur síðan breyst frá því að vera einungis greiningartól fræðanna yfir í að vera markaðstæki kerfisins og háleitir draumar ungra leikstjóra um sjálfstæði og full yfirráð yfir framleiðslu mynda sinna. Höfundurinn er orðinn að stjörnu og ímynd hans er markaðssett eins og vörumerki sem selja má fyrir jafnt sem eftir fram- leiðslu myndar. Vörumerkið er tengiliður áhorfenda við myndirnar, hugmyndin um höfundinn setur þá í stellingar og segir þeim hvers má vænta. Eins og áður er höfundurinn samnefnari en nú brúar hann menningu og auðhyggju, vægi hans nær út fyrir samhengi textanna og ætlun leikstjórans. Nánar má lesa um uppruna höfundarhyggju hjá til dæmis Alexandre Astruc, „The Birth of a New Avant- Garde: La Caméra-Stylo,“ Film and Literature: An Introduction and Reader, ritstj. Timothy Corrigan, New Jersey: Prentice Hall, 1998 [1948], bls. 158–162; André Bazin, „on the politique des auteurs,“ Chaiers du Cinèma, the 1950s: Neo Realism, Hollywood, New Wave, ritstj. Jim Hillier, Cambridge, Massachusetts: Harvard Uni- versity Press, 1985 [1957], bls. 248–259; François Truffaut, „Ákveðin hneigð í franskri kvikmyndagerð,“ þýð. Guðrún Jóhannesdóttir, Áfangar í kvikmyndafræð- um, ritstj. Guðni Elísson, Reykjavík: Forlagið, 2003 [1954], bls. 63–75; Andrew Sarris, „Towards a Theory of Film History,“ Movies and Methods, ritstj. Bill Nichols, fyrsta bindi, Berkeley, Los Angeles, London: University of California Press, 1976, bls. 237–251. RÓTTÆK ENDURSTÆLING
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.