Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2010, Page 156

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2010, Page 156
156 meira fyrir og sem hafði verið minna spillt af vondum smekk. Þau höfðu öll mörg og hlýleg orð um hrifningu sína og á þessari stundu fannst Elísabet [svo] að það væri kannski einhvers virði að vera húsfreyja á Pemberley! (bls. 189) Í bókinni The Englishman’s England eftir Ian ousby er sagt frá því hvernig sveitasetrið átti ekki aðeins að sýna að eigandi þess væri ríkur og valdamik- ill. Það átti einnig að sýna að hann hefði smekk, hann væri fagurkeri, byggi yfir siðfágun og skæri sig þannig frá öðrum í samfélaginu.29 Mike Crang segir í grein sinni „Placing Jane Austen, Displacing England“ að sveita- setrið sé táknrænt fyrir enska þjóðernistilfinningu. Það minni á stöðugt, stéttaskipt samfélag og sé táknrænt fyrir „breskan persónuleika“. Sveita- seturslandslagi sé ætlað að styðja við enska sjálfsmynd sem sé að hluta til sköpuð af samfélagi aðalsmanna.30 Í Pride and Prejudice er einmitt lögð áhersla á að sýna hvernig breski herramaðurinn stígur fram í sínu rétta umhverfi og þar festir Austen í sessi erótík eignarhalds þegar göfuglyndi hetjunnar er gefið til kynna.31 29 Ian ousby, The Englishman’s England: Taste, Travel and the Rise of Tourism, London: Pimlico, 2002, bls. 55–6. 30 Mike Crang, „Placing Jane Austen, Displacing England: Touring between Book, History and Nation“, Jane Austen and Co.: Remaking the Past in Contemporary Culture, ritstj. Suzanne R. Pucci og James Thompson, New York: State University of New York Press, 2003, bls. 113. 31 Enska sveitin er ekki sýnd með augum Elísabetar (Elizabeth Garvie) nema að litlu leyti í Pride and Prejudice-þáttaröðinni frá 1980 (Cyril Coke) og persónurnar dást ekki að náttúrunni. Áhorfandi sér ekki ættarsetrið, hvorki að innan né utan með augum Elísabetar og fyrir vikið verður það ekki jafn táknrænt fyrir erótík eignar- halds. Þá er ensk sveitasæla heldur ekki áberandi í kvikmyndinni Pride and Prejudice frá 2005 (Joe Wright). Ferðalag Elísabetar (Keira Knightley) með Gardiner- hjónunum (Penelope Wilton og Peter Wight) hefst á því að áhorfandi sér sólina baða augu hennar sem eru lokuð. Næsta skot er af Elísabetu þar sem hún stendur uppi á háum, þverhníptum kletti, vindurinn blæs hár hennar og hún horfir hug- fangin og eins í leiðslu á hrikalega náttúruna undir klassískri píanótónlist. Dádýrahjörð sést síðan hlaupa hjá, en hún festir í sessi áherslu á villta náttúru sem, rétt eins og bakgrunnurinn, er fremur í anda Brontë-sytra en Austen. Þegar Elísabet sér glæsilegt ættarsetrið þar sem það rís upp af vatnsfleti flissar hún á meðan Gardiner-hjónin gapa af undrun. Þó að Elísabet sé hér túristi sem kann í senn að meta menningu og óspjallaða náttúru festa viðbrögð hennar í sessi áhuga- leysi um peninga og ríkidæmi Darcy — sem hún er ekki laus við í skáldsögunni. Kvikmyndin leggur áherslu á tilfinninganæmni og skynjanir sem oft á tíðum eru ljóðrænar en ekki mjög „Austenlegar“. Í Pride and Prejudice frá 1940 (Robert Z. Leonard) er ferðalagi Elísabetar (Greer alDa BjöRK ValDimaRsDóttiR
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.