Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2010, Page 178

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2010, Page 178
178 Formið sem Satrapi notar til að tjá þessa reynslu er í senn austrænt og vestrænt, myndasagan á sér að hluta rætur í Evrópu, Bandaríkjunum og Japan, en stíllinn sækir oft í persneskar hefðir. Svo virðist sem það sé upp- reisn gegn kúgurunum að aðhyllast hið vestræna, en um leið er hið vest- ræna kalt og fjandsamlegt og ekki hluti af henni. Hún upplifir einsemd og framandleika á unglingsárum í Vín en á meðan geisar stríð í Íran og þegar hún snýr aftur getur hún ekki deilt reynslu sinni með neinum því að miklu hörmulegri atburðir áttu sér stað þar. Betty Bergland hefur skoðað tjáningu sjálfs í verkum innflytjenda og bendir á að krónótóp-greining Bakhtíns geti þar verið gagnleg, einkum þegar hún sýnir fram á mikilvægi þess hvernig sjálfið er staðsett í tíma og rúmi við túlkun þess.17 Það er til dæmis lykilatriði að Marji er stödd í Teheran 1979, það er árið sem breytti gjörsamlega pólitísku mynstri og lífsvenjum í landi hennar, en Vín árið 1984 hefur ekkert slíkt pólitískt mik- ilvægi og á þessu tímabili er eins og hún losni frá sjálfri sér, fljóti um án jarðsambands. Eitt af meginþemum bókar og myndar eru ráð ömmunnar og föðurins um að vera alltaf trú sjálfri sér og uppruna sínum. Tvisvar svíkur hún þetta en í bæði skiptin snýr hún blaðinu við. Í myndinni segir Anouche frændi hennar, sem seinna er myrtur af lögreglunni, við hana að fjölskyldusagan megi aldrei gleymast og þar komumst við kannski næst upprunasögu verksins. Sjálfsævisögulegar myndabækur og kvikmyndir eru nefnilega oftar en ekki öðrum þræði um tilurð verksins sjálfs. American Splendor fjallar til dæmis töluvert um tilurð myndasögunnar sem við erum með í höndunum og það sama á við um Fun Home eftir Alison Bechdel. Þá má nefna mynd Julian Schnabels La scaphandre et la papillon (2007, Kafara- klukkan og fiðrildið) sem fjallar einmitt um hvernig Jean-Dominique Bauby skrifaði bók eftir að hafa fengið heilablóðfall sem gerði það að verkum að hann gat einungis hreyft annað augnlokið. Í Persepolis er tilurð verksins ekki rædd sérstaklega — það er ferðin, uppvöxturinn, óhugnaðurinn, ein- manaleikinn sem er fjallað um. Satrapi hefur þó sannarlega fylgt orðum Anouche frænda, því að hér er komin fjölskyldusaga sem gleymist seint. Ef við tökum undir með Susanna Egan og fleirum að æviskrif séu día- lógísk í eðli sínu, sjálfið sé mótað í samræðu við aðra, þá má vel líta á þetta 17 Betty Bergland, „Postmodernism and the Autobiographical Subject: Reconstructing the ,other‘“, Autobiography and Postmodernism, ritstj. Kathleen Ashley, Leigh Gil- more og Gerald Peters, Boston: The University of Massacussetts Press, 1994, bls. 130–166. GuNNþóRuNN GuðmuNDsDóttiR
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.