Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2010, Síða 196

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2010, Síða 196
196 myndanna beina hins vegar sjónum að sjálfri eyðileggingu Tvíburaturnanna á óbeinan hátt, og má segja að þær hafi vakið hvað sterkust viðbrögð meðal gagnrýnenda. Bandaríska framlagið, sem leikstýrt er af Sean Penn, tekur t.d. róttæka afstöðu. Þar er sögð saga einbúa í óhrjálegri og dimmri íbúð á neðri hluta Manhattan sem hefur glatað tengslum við umhverfið. Þegar sólin tekur skyndilega að skína inn um gluggann hjá honum gleðst hann, án þess að átta sig á því að World Trade Center-byggingarnar sem vörp- uðu skugga á hýbýli hans eru horfnar. Sú hugmynd að fjarvera turnanna skapi rými fyrir birtu í lífi venjulegs fólks skírskotar til ofríkis fjármála- heimsins sem og stöðu bandaríska heimsveldisins gagnvart „þriðja“ heim- inum sem segja má að þrífist í skugga þess og skorti þar af leiðandi ákveðin „þroskaskilyrði“. Þessar eldfimu skírskotanir fóru þó fram hjá ummælend- um um myndina sem sumir veltu fyrir sér hvaða erindi vangaveltur Penns um fasteignamarkaðinn í New York ættu inn í verkefni sem þetta.31 Stuttmynd mexíkóska leikstjórans Alejandro González Iñárritu er sú sem kemst hvað næst því að beina sjónum að hruni turnanna og þar með sjónarspili hryðjuverkanna. Myndin er, líkt og formgerð verkefnisins, til- raunakennd og notast við hljóðrás sem leikin er yfir svörtum skjá til þess að miðla hryllingi árásarinnar (en þann leik lék Michael Moore eftir í heimildarmynd sinni Fahrenheit 9/11 árið 2004). örvæntingaróp, bænir, sprengingar, brestir og neyðarköll heyrast á hljóðrásinni, en ekkert sést nema stöku sinnum koma fallandi líkamar fólksins sem kastaði sér út úr brennandi turnunum stuttlega í mynd. Hljóðheimur myndarinnar þagnar hins vegar þegar hljóðlausar fréttamyndir af hruni turnanna birtast í lokin. Framlag Iñárritu er ólíkt hinum stuttmyndunum að því leyti að þar er ekki velt vöngum yfir samhengi þeirra heimssögulegu átaka sem setja má árás- irnar á Tvíburaturnana í samhengi við. Segja má að Iñárritu setji vanga- veltur um miðlun atburðanna í forgrunn, en þar vinnur hann með skyn- reynslu áhorfandans. Með því að „birta“ hljóðheim árásanna í bland við örstuttar leifturmyndir af fallandi líkömum er áhorfandanum látið eftir að fylla upp í eyðuna og varpa lóðréttri myndinni af brennandi turnunum sjálfur á tjaldið. Myndin vísar þannig til þess hvernig við geymum flest skýra sjónræna minningu um sjónarspil hryðjuverkaárásanna í kollinum, eftir að sú ímynd var greypt inn í vitund okkar með sífelldri endursýningu í fjölmiðlum. Rými hryðjuverksins, líkt og Baudrillard bendir á, tilheyrir 31 Dennis Lim, „Trauma Center“, The Village Voice 15. júlí 2003. BJöRN ÞÓR VILHJÁLMSSoN oG HEIðA JÓHANNSDÓTTIR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.