Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2013, Page 31

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2013, Page 31
30 Tyrkjaránið Í júní 1627 lagði skip að landi utan við Grindavík, hópur „Tyrkja“ reri í land, tók með sér nokkra íslenska bændur og sjómenn, konur og börn, alls 15 manns. Grindvíkingar voru varnarlausir en flúðu og földu sig í hrauninu hver sem betur gat. Ræningjarnir sigldu á tveimur skipum sínum fyrir Reykjanesið. Rosenkranz höfuðsmaður hafði þá haft uppi viðbúnað, safnað saman kaupskipum í Seylunni, látið byggja byrgi utan um fallstykki sín og skaut að skipum Tyrkjanna sem varð svo mikið um að þeir strönd- uðu öðru skipi sínu og voru lengi að bauka við að færa íslensku fangana og það góss sem þeir höfðu náð yfir í hitt skipið til að létta á því strand- aða. Höfuðsmaðurinn danski og „hermenn“ hans horfðu á úr landi. Ekki vildi höfuðsmaðurinn skjóta á Tyrkina af ótta við að drepa gíslana en: „Var lítt hrósað vörn hans og hugprýði í þessu,“ segir séra Jón Halldórsson í Hirðstjóraannál.7 Rán og gripdeildir sjóræningjanna spurðust út og grimmilegar aðfarir þeirra en skammt var að bíða næstu árásar. Fimmta til þrettánda júlí sama ár kom freigáta í djúpavog og ræningjarnir eltu fólk uppi, drápu þá sem þeir tóku ekki með sér, herjuðu í Berufirði líka og tóku um 110 fanga á Austfjörðum. Þeir héldu síðan beint til Vestmannaeyja og réðust til upp- göngu sunnan á Heimaey og komu fólki að óvörum um nóttina. dönsku kaupmennirnir í eyjunni létu róa með sig og fólk sitt í land þegar í stað en blóðbað hófst í eyjunni. Tyrkirnir drápu um 30 manns, um 200 sluppu með því að klífa björg, fela sig í hellum og gjótum, en 234 manns voru teknir til fanga. Alls rændu Tyrkir 359 manns og færðu til Alsír. Lausnargjald var greitt fyrir 30 og 27 komu aftur til baka til Íslands eftir níu ára útlegð.8 October 1994, bls. 125–133, hér bls. 130–131. „Under cover of camouflage, mimicry, like the fetish, is a part-object that radically revalues the normative knowledges of the priority of race, writing, history. For the fetish mimes the forms of authority at the point at which it deauthorizes them.“ The difference between the colonizer and the colonized becomes blurred, the colonized subject might mime the colonizers’ culture until he becomes „almost the same but not quite ...“. This „not quite“ is a source of great anxiety as it reveals the partial objects of presence and the inevitable split of the colonized and fetishized object.“ 7 Jón Þorkelsson (ritstj.), Tyrkjaránið á Íslandi 1627, Reykjavík: Sögufélag, 1906, bls. v. 8 Heimaslóð – Tyrkjaránið, Vestmannaeyjabær 2005–2009, http:/www.heimaslod.is/ index.php/Tyrkjar%C3%Alni%C3%Bo [sótt 20. janúar 2012]. Þorsteinn Helgason Minning og saga í ljósi Tyrkjaránsins, [ritgerð til doktorsprófs í sagnfræði], Reykjavík: Hugvísindastofnun Háskóla Íslands, 2013, bls. 12. Dagný KRistjánsDóttiR
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.