Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2013, Side 41

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2013, Side 41
40 sódómíti,“ segir Björn Jónsson. Hann bætir því við að upp um manninn hafi komist og hann hafi verið stjaksettur af foreldrum drengsins.29 Um þetta gildir hið sama og áður var sagt um píslarsögur og sögur af grimmd og afbrigðilegum hvötum Tyrkjans. Hitt er annað mál að hern- aðarmenning Tyrkja var afar samkynhneigð, skv. Robert C. davis, þrælum var hrúgað saman í gríðarleg fangelsi, sem herleiddu Íslendingarnir kalla „banjó“ (e. bagnio), þar sem hver lá nánast ofan á öðrum. Í fátækrahverfun- um við hlið þessara fangelsa eða fangahúsa voru krár þar sem trúvillingar eða „reinigarðar“ drukku við hlið lauslátra Tyrkja sem drukku á laun. Þar var stundað opinbert drengjavændi og eigendur fallegra þræla gerðu þá út sem hórur.30 Höfðingjar keyptu líka unga og fríða menn í „kvennabúr“ sín og hinn voldugi og auðugi þrælakaupmaður Ali Pegelin31 hafði fjörutíu drengi frá níu til fimmtán ára í kvennabúri sínu.32 Það eru engar fréttir að hernaðarsamfélög hafi verið höll undir karlmennskudýrkun en um þessa reynslu og aðra er varðar kynferðislega notkun og misnotkun á íslensku þrælunum er ekkert talað í bréfum þeirra um líf sitt í ánauðinni. Íslenskar ambáttir Eina bréfið sem varðveitt er frá konu sem var þræll í Barbaríinu var frá Guðríði Símonardóttur sem skrifaði Eyjólfi eiginmanni sínum í Vestmannaeyjum bréf, trúlega árið 1631 eða 1632, en fyrst fréttist af henni á Íslandi árið 1635. Bréfið lýsir bæði heitri trú, efa og örvæntingu. Það er fullt af flúruðum bænarunum þar sem Guðríður biður manni sínum bless- unar og lofar Guð. Arnfríður Guðmundsdóttir guðfræðingur rökstyður að sá trúarhiti sem fram kemur í bréfi Guðríðar sé guðfræði krossins sem „... gengur út frá því að Guð opinberi sitt sanna eðli í Kristi, þjáningu hans og krossi, en jafn- framt muni hinn kristni einstaklingur þekkja Guð í gegnum eigin þjáningu og kross.“33 Þessi trú sækir styrk sinn í samkennd með Jesú sem verður 29 Tyrkjaránið á Íslandi 1627, bls. 282. Guðrún Ása Grímsdóttir hefur sömuleiðis skrifað ítarlega um félagslegar afleiðingar Tyrkjaránsins í greininni „Úr Tyrkjaveldi og bréfabókum“, Gripla 1995, bls. 7–44. 30 Robert C. davis, Christian Slaves, Muslim Masters, bls. 127. 31 Sama rit, bls. 70–71. 32 Sama rit, bls. 126. 33 Þetta er inntak margra þekktra gospelsálma eins og þess sem hefst á orðunum: „Nobody knows the troubles i’ve seen, nobody else but Jesus.“ Arnfríður Guð- mundsdóttir, „„Kristur var minn eini vinur“. Þjáning og trú í lífi Guðríðar Sím- onardóttur“, Ritröð Guðfræðistofnunar 2001, bls. 11–24. Dagný KRistjánsDóttiR
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.