Peningamál - 01.03.2004, Side 94

Peningamál - 01.03.2004, Side 94
PENINGAMÁL 2004/1 93 stofnana. Röng meginstefna getur haft þær af- leiðingar að röng afurð er afhent á röngum tíma. Rétt stefna og framkvæmd hennar skapar, aftur á móti, verðmæti og er grundvallarþáttur í áframhaldandi starfsemi. Innri endurskoðun getur gegnt mikilvægu hlutverki við að tryggja framkvæmd stefnunnar vegna almennrar yfirsýnar yfir reksturinn. Stjórnend- ur eru þeir sem hafa yfirumsjón með breytingum með því að veita stefnumótandi leiðsögn. Robert Simons (1994) hefur sett fram ramma um það hvernig skoða má þau eftirlitskerfi sem stjórn- endur nota til að tryggja framgang meginstefnu. Þessi rammi skýrir samspilið milli stjórnunareftirlits, innra eftirlits og meginstefnu stofnunar. Hann skiptir eftir- liti á fjóra vogarása, jákvæða og neikvæða, að við- bættum þeim fimmta sem er innra eftirlit. Þessi fjögur jákvæðu og neikvæðu öfl bæta hvert annað upp þegar þau vinna saman. Full stjórn á framgangi meginmarkmiða stofnunar næst með því að samþætta krafta skoðanakerfisins (e. beliefs systems), tak- mörkunarkerfisins (e. boundary systems), greiningar- kerfisins (e. diagnostic control systems) og gagnvirka kerfisins (e. interactive control systems). Skoðanakerfin ná yfir kjarnagildi. Þau skilgreina og skýra þau gildi og þá stefnu sem yfirstjórnendur vilja að undirmenn þeirra fylgi. Annað stig stjórnunar og eftirlits eru takmarkanir sem setja starfsmönnum skorður miðað við þá áhættu sem skilgreind hefur verið. Skoðana- og takmörkunar- kerfin eru hinar formlegu reglur og verkferlar sem ætluð eru til að stjórna atferli starfsfólksins. Greiningarkerfin eru hin formlegu upplýsinga- kerfi sem stjórnendur nota til að fylgjast með afkomu og til að leiðrétta frávik frá fyrirfram ákveðnum frammistöðustöðlum. Hagnaðaráform og fjárhags- áætlanir eru gott dæmi um greiningarkerfi. Gagnvirk kerfi stuðla að tjáskiptum. Stjórnendur nota þessi kerfi til að hvetja til umhugsunar um fram- tíðarstöðu stofnunarinnar. Þau eru eins konar efna- hvati breytinga. Innra eftirlit er til staðar í þeim tilgangi að vernda mikilvægar eignir, sjá til þess að farið sé að reglum og til að skýra frá „heilbrigði“ fyrirtækisins. Hvernig fellur svo innri endurskoðun að slíku eft- irlitskerfi? Innri endurskoðun auðveldar breytingar því að hún veitir vitneskju um rétta stöðu og hraða breytinganna sem eiga sér stað með því að meta þau eftirlitskerfi sem til staðar eru (McNamee, 1995). Stjórnendur beita ólíkum aðferðum á mismunandi tímum, allt eftir því hvernig áætlað er að umhverfið breytist. Upplýsingaþörf þeirra er því breytileg á mis- munandi þróunarstigum og eftir breytingum verk- Vogarásarnir fjórir og tengsl þeirra við stefnumótun Eftirlitskerfi Tilgangur er að Miðlar til starfsmanna Eftirlit með stefnu-mótun sem Skoðanakerfi heimila og útvíkka leitarferli starfsmanna leiðarljósi yfirsýn Takmörkunarkerfi setja skorður við frelsi afmörkun starfssvæðis samkeppnisstaða Greiningarkerfi samhæfa og fylgjast með framkvæmd fyrirhugaðrar stefnu áætlunum og markmiðum áætlanir Gagnvirk kerfi hvetja og leiðbeina um breyt-ingar í stefnumótun óvissuþáttum í stefnumótun aðgerðamynstur Heimild: Byggt á Robert Simons, Levers of Control: How Managers Use Innovative Control Systems to Drive Strategic Renewal, Boston: Harvard Business School Press, 1994, bls. 156.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134

x

Peningamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.