Peningamál - 01.03.2006, Side 31

Peningamál - 01.03.2006, Side 31
ÞRÓUN OG HORFUR Í EFNAHAGS- OG PENINGAMÁLUM P E N I N G A M Á L 2 0 0 6 • 1 31 V Opinber fjármál Afkoma hins opinbera aldrei betri Afgangur á rekstri hins opinbera á árinu 2005 varð um 30 ma.kr. eða um 3% af landsframleiðslu. Er það mesti afgangur hins opinbera svo langt sem samanburðarhæf gögn ná. Er þó ekki talinn með hagnaður af einkavæðingu Símans. Í upphafi árs var gert ráð fyrir að afgangur hins opinbera yrði um 14 ma.kr., þar af 3 ma.kr. hjá sveitarfélögum og 11 ma.kr. hjá ríkissjóði. Samkvæmt bráðabirgðatölum Hagstofu Íslands varð hins vegar um 6 ma.kr. halli á rekstri sveitarfélaga en um 37 ma.kr. afgangur á ríkissjóði. Batinn á rekstri hins opinbera umfram fyrstu áætlanir er því allur hjá ríkissjóði og gott betur. Tekið skal fram að í þessum kafla er fylgt framsetningu þjóðhagsreikninga á fjármál- um hins opinbera. Því er m.a. sleppt færslum vegna sölu Símans. Góð afkoma ríkisins á síðasta ári stafaði eingöngu af gríðarmikl- um skatttekjum á flestum sviðum. Þær urðu 37 ma.kr. eða 13% meiri að nafnvirði en áætlanir fjármálaráðuneytisins í janúar 2005 gerðu ráð fyrir. Þá var reiknað með óbreyttu nafnvirði tekna af tekjuskatti ein- staklinga í kjölfar 1% lækkunar skatthlutfalls. Niðurstaðan er rúmlega 10% vöxtur. Tekjuskattur fyrirtækja skilaði mettekjum, sem rekja má til góðrar afkomu fyrirtækja árið 2004. Tekjur af stimpilgjöldum urðu um 9 ma.kr., eða tvöfalt meiri að nafnvirði en í fyrstu áætlun ráðuneytisins. Það má rekja til aukinna viðskipta á húsnæðismarkaði. Ríflega helmingur af auknum skatttekjum ríkissjóðs, eða 19 ma.kr., skýrist af auknum tekjum af virðisaukaskatti og öðrum sköttum af vörum og þjónustu. Einna mest jukust tekjur af bílainnflutningi, um 65% að nafnvirði á milli ára, en 88% á föstu gengi. Útgjöld ríkisins urðu 4% hærri en ætlað var í janúarspá fjár- málaráðuneytisins. Mest jukust tilfærslur, en samneysla fór um 1% fram úr áætlun. Aukning útgjalda milli ára var um 7% að nafnvirði, öllu meiri en gert var ráð fyrir í Peningamálum í desember 2005, en svipuð og talið var í næstu Peningamálum þar á undan. Sveitarfélögin enn þá rekin með halla Úrvinnsla úr fjárhagsupplýsingum sveitarfélaga er talsvert seinlegri en úr gögnum ríkissjóðs. Er því oft talsverður munur á fyrstu tölum og endanlegum. Í ársbyrjun 2005 var gert ráð fyrir að tekjur sveitarfélaga hækkuðu um 9% frá fyrra ári en gjöld um 6%, og að afkoma þeirra yrði jákvæð um 3 ma.kr. Samkvæmt bráðabirgðatölum Hagstofunnar er hækkun tekna nær 8% og hækkun gjalda rúm 4%. Hins vegar er nú Heimildir: Hagstofa Íslands, áætlanir Seðlabankans. Mynd V-1 Fjármál ríkissjóðs 1998 -2007 % af VLF 25 27 29 31 33 35 37 -2 0 2 4 6 8 10 ‘07‘06‘05‘04‘03‘02‘01‘00‘99‘98 % af VLF Tekjur ( v. ás) Gjöld (v. ás) Jöfnuður (h. ás) Heimildir: Hagstofa Íslands, áætlanir Seðlabankans. Mynd V-2 Fjármál sveitarfélaga 1998 - 2007 % af VLF 8 9 10 11 12 13 14 -1,2 -0,9 -0,6 -0,3 0,0 0,3 0,6 ‘07‘06‘05‘04‘03‘02‘01‘00‘99‘98 % af VLF Tekjur (v. ás) Gjöld (v. ás) Jöfnuður (h. ás) Tafl a V-1 Fjármál hins opinbera 2003-2007 (% af landsframleiðslu)1 2003 2004 2005 2006 2007 Tekjur hins opinbera 44,5 45,6 47,3 46,5 42,5 Útgjöld hins opinbera 46,5 45,3 44,3 43,2 43,9 Afkoma hins opinbera -2,0 0,3 3,0 3,3 -1,4 Afkoma ríkissjóðs -1,7 1,2 3,8 4,0 -1,1 Afkoma sveitarfélaga -0,5 -1,1 -0,6 -0,6 -0,2 1. Samkvæmt uppsetningu þjóðhagsreikninga. Heimildir: Hagstofa Íslands, áætlanir Seðlabankans fyrir árin 2006-2007.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Peningamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.