Sagnir - 01.06.1998, Blaðsíða 72

Sagnir - 01.06.1998, Blaðsíða 72
Bandaríski sagnfræðingurinn Jesse Byock er flestum söguáhugamönnum kunnur. Pétur Hrafn Árnason, Jón Ingvar Kjaran og Magnús Magnússon ræddu við Byock um sagnfræði - nám og fræðimennsku - akadem- íuna, íslenskt sveitalíf og tilveruna sjálfa. Raunar er þetta afskaplega þægilegur og viðkunnanlegur maður, sem er laus við allt sem gæti kallast „akademískur hroki.“ Hann heilsar okkur kumpánalega á ágætri íslensku: „Sælir strákar, ég heiti Jesse.“ Dr. Jesse Lewis Byock er prófessor í germönskum fræðum við Kaliforníuháskóla. Hann lauk B.A.-prófi í sagnfræði, mannfræði og frönsku frá Vermont háskóla árið 1967. Hóf þá nám í lögfræði við Georgetown háskóla en var þá strax kominn með brennandi áhuga fyrir öðrum viðfangsefnum, sérstaklega sagnfræði. Næstu ár stundaði Byock nám við Sorbonne, Háskólann í Lundi, Háskóla Íslands, UCLA og Harvard í miðaldasögu, bók- menntum, mannfræði, íslensku og forn- leifafræði. Hann varði að lokum doktorsritgerð árið 1978 við Harvard háskóla, viðfangsefni hennar var íslenskt miðaldasamfélag. Fjórum árum síðar kom út bókin Feud in the Icelandic Saga, sem hafði að geyma nýstárlegar hugmyndir um notkun Íslendingasagna sem félagslegra heimilda um íslenska þjóðveldið. Árið 1988 birtist svo bókin Medieval Iceland: Society, Sagas, Power. Vafalaust er þetta víðlesnasta bókin um íslenska þjóðveldið á enskri tungu. Hún hefur verið prent- uð átta sinnum, selst í meira en 16.000 eintökum og verið þýdd á dönsku og japönsku. Samt sem áður er Byock umdeildur í sinni fræðigrein. Hann beitir mannfræðilegum aðferðum í nálgun sinni á Íslendingasögum og notar þær til þess að varpa ljósi á þjóðveldið, þegar aðrar heimildir þegja. Hvað réði því að þú fórst að læra sagnfræði? Var það gamall áhugi á kóngum og stríðum eða ein- hverju ákveðnu tímabili? Ég hef alltaf haft mikinn áhuga á sögu. Ég varð fyrir sterkum áhrifum frá föður mínum og tileinkaði foreldrum mínum bók- ina Medieval Iceland. Mér eru minnisstæðir bíltúrar okkar feðga er við heimsóttum ömmu og afa. Alla leiðina töluðum við um liðna tíma. Ég var því alinn upp við að hugsa um sögu en það voru ekki gamlar hetjur, konungar eða orrustur sem vöktu áhuga minn. Mér fannst framþróun og samfélagskerfi fortíðarinnar merkilegri en atburðirnir sem slíkir. Ég hugði hins vegar á háskólanám í lögfræði. Þetta er í raun svolítið flókið mál en langtímamarkmiðið var að verða sérfræðingur í þjóðarétti sem jafnframt var óskhyggja föður míns. Ég þreifst hins vegar ekki nógu vel í lög- fræðinni og fann að þetta var ekki það sem ég vildi gera. Ég held að möguleikar séu fleiri á því sviði nú heldur en þá. Á þeim tíma snerist þjóðréttarfræði um að skoða samninga á milli fyrirtækja - þar með komst ég að því hversu leiðinlegt þetta var! Ég hafði auk þess ekki áhuga á að starfa við utan- ríkisþjónustuna. Á B.A.-stigi lærði ég m.a. frönsku, mannfræði og sögu Evrópu, en ég hafði sérstaklega mikinn áhuga á Frakklandi. Að loknu B.A.-prófi hóf ég nám í lögfræði við Georgetown háskólann og einnig í Frakklandi. Mér hefur alltaf þótt mjög gaman að vera í Frakklandi, talaði frönsku nokkuð vel, en eftir að ég gaf lögfræðina endanlega upp á bátinn varð ég sem Sagnir 19 (1998) SAGNIR ‘ 9871 „Samvinna er lykila- tri›i í sagnfræ›i“ Viðtal við Jesse Byock Þá fór ég að lesa sögu Íslands og fannst það mjög spennandi. Aðdragandinn var sá að ég rakst á Njálu í bókabúð í Frakklandi fyrir algjöra tilviljun!
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105

x

Sagnir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.