Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Page 83

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Page 83
Er þörf á endurmati ísl. kirkjusögu árum í boði Guðfræðideildar Háskóla íslands og Ámastofnunar; flutti hann tvo fyrirlestra hér, annan almennt um bókasafh Vatíkansins, en hinn um þau handrit íslenzk, er hann hefur fundið þar. Hann hefur fundið þar bréf það, sem ögmundur biskup Pálsson sendi til páfa 1524, er hann kærði Jón Árason fyrir strok af landi brott; auk þess hefur hann fundið páfabréf varðandi ísland frá 1303, sem hvergi heftir birzt á prenti. Síra Bullivant telur góðar líkur á því, að enn megi finna fleiri skjöl í Vatíkaninu, er varða Island og íslenzka sögu. I ljósi þessa væri afar áríðandi að senda íslenzkan fræðimann suður til Rómaborgar til þess að leita íslenzkra skjala þar; vart verður unað við annað en reyna að ganga úr skugga um, hvort þar leynist enn fleiri ritaðar heimildir um íslenzka sögu. Vonandi telja íslenzkir ráðamenn sem og íslenzk þjóð sig hafa efhi á að verja nokkxu fé til þess að reyna að varpa nýju ljósi yfir sögu þjóðarinnar. V Heiti þessarar ritgjörðar er: Er þörf á endurmati íslenzkrar kirkjusögu? Hér hefur verið reynt að gjöra nokkra grein fyrir nauðsyn slíks endurmats, einkum að því er varðar sögu fyrri alda; slíkt endurmat mimdi auðvitað leiða til endurmats á mikilvægum atriðum íslenzkrar þjóðarsögu. Nú em aðeins rétt rúm 12 ár, þar til íslenzk þjóð getur minnzt 1000 ára afmælis kristnitöku á íslandi. Væri ekki vel til fallið að nota þennan tíma til þess að hefja rækilega rannsókn íslenzkrar kirkjusögu, svo að ný íslenzk kirkjusaga, byggð á frumrannsóknum, gæti litið dagsins ljós á 1000 ára afrnæli kristnitökunnar? Vonandi berum við gæfu til þess. Summary Following three reasons make it necessary in my opinion to revise the history of the Icelandic Church: 1. We used our history as our main weapon in our struggle for independance with Denmark. This made all historical accounts more or less „political“ in the romantic style of the nineteenth century: Whatever had been in opposition to the foreign king, was „good“, while everything, that had in any respect lead to increased foreign influence, was „bad“. Thus, the medieval bishops of Iceland are judged from this romantic political viewpoint of the nineteenth century, but not as representatives of the intemational Catholic Church. Of the same reason the Icelandic reformation is said to be an „accident“, because the Danish king used it as an opportunity to increase his power in Iceland. We ought to be able to revise his one-sided attitude and take off our anti-Danish glasses! 81
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.