Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Page 85

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Page 85
Kristján Búason NÝJATESTAMENTISFRÆÐI ÁFANGAR OG VIÐFANGSEFNI Tilgangur erindisins er að gefa í stórum dráttum nokkra hugmynd um rannsóknarefni og þróun rannsókna í nýjatestamentisfræðum, einkum síðustu 200 árin. Nýjatestamentisfræðin em ein af höfuðgreinum guðfræðinnar við hlið gamla testamentisfræða, trúfræði, siðfræði, kirkjusögu, kennimannlegra og almennra trúarbragðafræða. En áður en ég vík nánar að þessu efni, vil ég fara nokkmm orðum um stöðu guðfræðinnar og þá um leið nýjatestamentisfræðanna innan Háskóla Islands. Staða nýjatestamentisfræða innan háskóla Guðfræðideild Háskóla íslands er ein af þremur elztu deildum hans, þar sem Háskóli íslands var stofnaður árið 1911 með sameiningu prestaskólans, lagaskólans og læknaskólans. Lokapróf frá þessum skólum hefur veitt rétt til embættisgengis á íslandi. Staða guðfræðideildar innan háskóla felur ekki aðeins í sér, að hún er embættismannaskóli, sem þjónar stofnun samfélagsins, þ.e. kirkjunni, um undirbúning embættismanna, þ.e. presta, heldur felur það jafnframt í sér gagnrýna umfjöllun um viðfangsefhin, þar sem sannleikans skal leitað í hverju máli. Starf guðfræðinga er hluti skipulegrar sannleiksleitar manna og þeir eiga jafnframt að miðla niðurstöðum hennar til stúdenta og samfélags. Eins og í öðmm fræðigreinum afmarkast viðfangsefni hennar við ákveðna þætti vemleikans, sem við lifiun í. Rannsóknaraðferðir í guðfræði mótast eins og í öðmm greinum af viðfangsefninu, en flestar þeirra em hinar sömu og í hugvísindagreinum. Allir menn nálgast vemleikann með ákveðnum skilningi, þ.e. með þeim hugmyndum, sem þeir gera sér um hann. í kristinni guðfræði nálgast menn tilveru sína yfírleitt með þeim skilningi, að hún sé sköpun Guðs, það er að segja m.a. hlutstæð og skipuleg, þar sé því að leita lögmála, ekki aðeins orsaka eins og Aristoteles lagði áherzlu á, en þessi skilningur kristninnar var mikilvæg forsenda þess, að fræðimenn fóm að leita markvisst að lögmálum, sem er einkenni nútímavísinda. í kristinni guðfræði nálgast menn tilveru sína einnig með þeim skilningi, að maðurinn sé ráðsmaður Guðs, sem hefur gerzt sjálfráður og ósáttur við ábyrgð sína á lífinu gagnvart skapara sínum. Og þar em vísindamenn ekki undanskildir. En kristin guðfræði hefur einnig að forsendu þá sannfæringu, sem hvorki verður sönnuð né afsönnuð, að skaparinn hafi birt mönnum vilja sinn og afstöðu til manna í atburðum sögunnar, nánar tiltekið í sögu ísraels og sérstaklega í lífí, starfi, dauða og upprisu Jesú Krists. Vitnisburður spámanna Gamla testamentisins og 83
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.