Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Qupperneq 97

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1988, Qupperneq 97
Nýjatestamentisfæði áfangar og viðfangsefni Sáls frá Tarsus, og sýndu skýrar en áður að baksviðs og tjáningarforms Jesú og frumsafnaðarins er fyrst og fremst að leita í gyðinglegu umhverfi hans. Meðal merkra rannsókna á ritum rabbína í þessu tilliti má nefna efnissöfnun rómversk-kaþólska guðfræðingsins og Frakkans J. Bonsirven Le judaisme palistinien au temps de Jesus Chríst frá 1935 og rit prófessors W. D. Davies við Union Theological Seminary í New York Paul and Rabbinic Judaism. önnur útgáfa kom út 1956. Pá má nefha rannsóknir prófessors J. Neusners við Brown University í Massachusetts í Bandaríkjum á rabbínskum ritum, sem sýna hliðstæð form og þau, er við finnum í predikun Jesú og frásögum guðspjallanna. Loks skal getið rannsókna prófessors Haralds Riesenfelds í Uppsölum og prófessors Birgers Gerhardssons í Lundi, sem í riti sínu Memory and Manuscrípt. Oral Tradition and wrítten Transmission in Rabbinic Judaism and Early Christianity frá 1961 hefur sýnt, hvemig frumkristnin hefur í mörgu fylgt reglum hinnar munnlegu skólahefðar Gyðinga í varðveizlu guðspjallaeíhisins. Sérstakt rannsóknarefni hefur verið hinn hellenístiski eða grískumælandi gyðingdómur, sem leitaðist við að tjá sig með grískum hugtökum og bókmenntaformum og kynna hellenistískri samtíð sinni hinn gyðinglega arf. Þar er fyrst og fremst um guðfræðinginn og heimspekinginn Philo (d. um 50) í Alexandríu að ræða. Fjöldi guðfræðinga leitar samanburðarefhis og hugsanlegra áhrifa frá Philo, t.d. á framsemingu Jóhannesarguðspjalls og Hebreabréfið. Jafhframt eru mönnum æ Ijósari margvísleg áhrif hellenistískrar menningar jafhvel á hebresku og arameisktalandi gyðingdóm fomaldarinnar í Palestínu. Um þetta hefur m.a. bandaríski prófessorinn og Gyðingurinn S. Lieberman skrifað í bók sinni Hellenism in Jewish Palestine. Studies in the Literary Transmission, Beliefs and Manners of Palestine in the I. Century BCE- IV. Century CE, sem út kom 1950. Mikilvægur þáttur í rannsóknum á baksviði Nýja testamentisins em fomleifarannsóknir. Brautryðjandi í þeim efhum var prófessor í Aberdeen, sagnfræðingurinn W.M. Ramsay (d. 1939), sem kringum aldamótin kannaði söguslóðir Páls postula í Litlu-Asíu, þ.e. sagnfæðilegt, stjómarfarslegt og landfræðilegt baksvið bréfa Páls og Postulasögunnar. Niðurstöður hans birtust 1907 í ritinu The Cities of St. Paul og benda til þess að Postulasagan endurspegli í raun aðstæður grísk-rómverska ríkisins á 1. öld eftir Krists burð. Einn af merkum fundum fomleifafræðinga í byrjun aldarinnar var steinn í Delfi á Grikklandi með áletrun, sem sýndi, að Gallio, rómverski landstjórinn í skattlandinu Akkeu með Korinþuborg sem stjómaraðsetri, tók við embætti sínu þar um miðsumar árið 51 eftir Krists burð. En í Postulasögunni 18:12 er sagt frá því, að þá hafi Páll verið í Korinþuborg. Þetta er fastur punktur í tímatali Nýja testamentisins og gefur jafhframt upplýsingar um aldur elztu rita Nýja testamentisins, þ.e. 1. og 2. Þessalonikubréfs. En Páll ritar þau þá frá Korinþuborg, og í sömu bréfum vitnar hann í efni guðspjallanna, sem hefur verið kennsluefni í söfhuðum hans. Þetta er um 16 ámm eftir krossfestingu Jesú. 95
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.