Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.2000, Side 133

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.2000, Side 133
Oddný á Vöðlum Vöðlaskriður og skútinn. Ljósm.: Hrafnkell A. Jónsson. Jón Þorleifsson Jón Þorleifsson fæddist á Krossanesi í Hólmasókn 6. september 1793, foreldrar hans voru hjónin Þorleifur Stefánsson f. 1761, og Þuríður Jónsdóttir f. 1763 Þau bjuggu lengst í Ormsstaðahjáleigu í Norð- firði. Þorleifur naut álits og var hreppstjóri í Norðfirði, hann var góður bátasmiður og var oft kallaður Þorleifur skipasmiður. Jón ólst upp með foreldrum sínum í Orms- staðahjáleigu og þar var hann vinnumaður eftir að faðir hans flutti að Teigagerði í Reyðarfirði. Arið 1819 er hann vinnu- kippt undan tilveru hennar, hún orðin ekkja með 4 börn í ómegð og lands- drottinn hennar Kolfreyjustaðarkirkja. Það var alveg ljóst að þótt ungu hjónin hefðu komist bærilega af miðað við marga frumbýlinga þá voru sveitar- stólpar þess tíma svo ábyrgir að for- sjárlaus ekkja með ómegð gat ekki búist við að fá byggða jörð og þá blasti ekki annað við en að sundra barna- hópnum, þar sem þau áttu von í mis- góðri vist. Þann 12. desember 1823 var Páll Jónsson bóndi á Vöðlum jarðsunginn á Hólmum. Nýtt hjónaband En lífið hélt áfram og Oddný Andrésdóttir þurfti að ráða fram úr því hvemig hún bjargaði sér og bömum sínum frá því að feta stigu hrepps- ómagans. I ljósi þess verður að skoða framhald sögu Oddnýjar. Þann 3. nóvember 1824 eignast hún dóttur sem skírð er Kristín, faðir hennar er Jón Þorleifsson og þau Oddný talin hjón á Vöðlum. Samkvæmt hreppsbók þá er Oddný talin fyrir búi 1825 til 1826 en Jón Þorleifsson er ekki talin bóndi fyrr en 1826. Af þessu ræð ég það að Jón og Oddný hafi ekki gifst fyrr en 1826. Eins og fyrr sagði vantar í kirkjubækur Hólma og verður að geta í eyðurnar. Þrátt fyrir að kirkjubókin telji Oddnýju og Jón hjón þegar Kristín er skírð þá trúi ég frekar hrepps- bókinni sem telur Oddnýju fyrir búi árið 1825, en það er óhugsandi að hún hafi verið skráð fyrir búinu ef hún var þá gift kona. Það virðist hins vegar til siðs hjá sumum prestum að skrá fólk sem var í óvígðri sambúð hjón, ef sambúðin var presti þókn- anleg þá var talað um „ógift hjón.“ 131
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Múlaþing: byggðasögurit Austurlands
https://timarit.is/publication/1153

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.