Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.2000, Page 133

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.2000, Page 133
Oddný á Vöðlum Vöðlaskriður og skútinn. Ljósm.: Hrafnkell A. Jónsson. Jón Þorleifsson Jón Þorleifsson fæddist á Krossanesi í Hólmasókn 6. september 1793, foreldrar hans voru hjónin Þorleifur Stefánsson f. 1761, og Þuríður Jónsdóttir f. 1763 Þau bjuggu lengst í Ormsstaðahjáleigu í Norð- firði. Þorleifur naut álits og var hreppstjóri í Norðfirði, hann var góður bátasmiður og var oft kallaður Þorleifur skipasmiður. Jón ólst upp með foreldrum sínum í Orms- staðahjáleigu og þar var hann vinnumaður eftir að faðir hans flutti að Teigagerði í Reyðarfirði. Arið 1819 er hann vinnu- kippt undan tilveru hennar, hún orðin ekkja með 4 börn í ómegð og lands- drottinn hennar Kolfreyjustaðarkirkja. Það var alveg ljóst að þótt ungu hjónin hefðu komist bærilega af miðað við marga frumbýlinga þá voru sveitar- stólpar þess tíma svo ábyrgir að for- sjárlaus ekkja með ómegð gat ekki búist við að fá byggða jörð og þá blasti ekki annað við en að sundra barna- hópnum, þar sem þau áttu von í mis- góðri vist. Þann 12. desember 1823 var Páll Jónsson bóndi á Vöðlum jarðsunginn á Hólmum. Nýtt hjónaband En lífið hélt áfram og Oddný Andrésdóttir þurfti að ráða fram úr því hvemig hún bjargaði sér og bömum sínum frá því að feta stigu hrepps- ómagans. I ljósi þess verður að skoða framhald sögu Oddnýjar. Þann 3. nóvember 1824 eignast hún dóttur sem skírð er Kristín, faðir hennar er Jón Þorleifsson og þau Oddný talin hjón á Vöðlum. Samkvæmt hreppsbók þá er Oddný talin fyrir búi 1825 til 1826 en Jón Þorleifsson er ekki talin bóndi fyrr en 1826. Af þessu ræð ég það að Jón og Oddný hafi ekki gifst fyrr en 1826. Eins og fyrr sagði vantar í kirkjubækur Hólma og verður að geta í eyðurnar. Þrátt fyrir að kirkjubókin telji Oddnýju og Jón hjón þegar Kristín er skírð þá trúi ég frekar hrepps- bókinni sem telur Oddnýju fyrir búi árið 1825, en það er óhugsandi að hún hafi verið skráð fyrir búinu ef hún var þá gift kona. Það virðist hins vegar til siðs hjá sumum prestum að skrá fólk sem var í óvígðri sambúð hjón, ef sambúðin var presti þókn- anleg þá var talað um „ógift hjón.“ 131
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Múlaþing: byggðasögurit Austurlands
https://timarit.is/publication/1153

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.