Þjóðmál - 01.06.2012, Qupperneq 50

Þjóðmál - 01.06.2012, Qupperneq 50
 Þjóðmál SUmAR 2012 49 fjármálakerfisins . Aðgangur ríkisins að erlendum fjármálamörkuðum við erfiðar aðstæður er þannig merki um ákveðinn árangur á þessu sviði . Hins vegar er ekki hægt að horfa fram hjá því að það hefur verið mikil og langvarandi óvissa um grundvallarstefnumál sem óhjákvæmilega truflar afnám gjaldeyrishafta . Þetta er miður, því að framangreind nálgun hefði haft áhrif á umræðuna um afnám haftanna og fært hana í annan farveg en hún hefur verið í . Umræðan hefur að stórum hluta snúist um hvernig hægt væri að losa úr landi gríðarlega háar fjárhæðir í eigu erlendra aðila . Þeim möguleika hefur verið gefinn lítill gaumur að stór hluti fjármagnsins kynni að vilja vera hér áfram eða, að lágmarki, léti ekki bjóða sér hvaða útgöngugengi sem er . Þá er lítt rætt um mögulegt aukið innstreymi fjármagns við afnám hafta .19 Þrátt fyrir gegndarlausa umræðu um snjóhengjuna svokölluðu styðja fyrirliggjandi gögn ekki „flóttakenninguna“ .20 Í þessu samhengi er rétt að nefna að ekki er einungis óþarft að losa út stærstan hluta aflandskróna, heldur getur það beinlínis verið skaðlegt . Eftirsóttasta fjármögnun sem hvert ríki getur hugsað sér er í eigin gjaldmiðli . Ef stór hluti aflandskrónueigenda er tilbúinn að fjármagna íslenska ríkið eða aðra innlenda aðila í íslenskum krónum er það þvert gegn hagsmunum landsins að reyna að þvinga þá úr landi með fé sitt, til þess eins að leita hátt og lágt að öðrum sem væru tilbúnir til að koma í þeirra stað . * 19 Efnahagserfiðleikar í Evrópu og jákvæð umræða á alþjóðavettvangi um viðsnúning í efnahagslífi Íslands getur gert það freistandi fyrir fjárfesta að flytja fjármuni til landsins . 20 Bæði seðlabankastjóri (t .d . í kvöldfréttum RÚV í útvarp­ inu 10 . maí 2012) og aðstoðarseðlabankastjóri (t .d . í erindi á ráðstefnu FVH 22 . mars 2012) hafa reyndar lýst því yfir að ekki sé þörf á að losa nema hluta aflandskróna en ummæli þeirra í þessa veru hafa hlotið takmarkaða athygli . Þrátt fyrir að ýmislegt hefði mátt betur fara hingað til í vinnu við losun gjaldeyrishafta er það skoðun mín að nægilegur árangur hafi náðst til að skapa möguleika á tiltölulega skjótu afnámi gjaldeyrishafta ef vel er haldið á spöðunum . Það vonleysi sem virðist hafa gripið um sig meðal margra tel ég að stafi að hluta af því að viðfangsefnið er oft og tíðum rangt skilgreint í umræðunni og þar af leiðandi er umfang vandans stórlega ofmetið . Fælingaráhrif gjaldeyrishaftanna valda líka vanmati á mögulegu innstreymi við afnám þeirra . Þau halda aftur af innflæði fjár­ magns af margvíslegum ástæðum . Þau eru merki um að stjórnvöld treysti sér ekki til að stýra þjóðarskútunni án þeirra . Fjárfestar gætu óttast að stjórnvöld nýti sér það svigrúm sem þau skapa til óskynsamlegra aðgerða og að ekki sé á það að treysta að eðlileg sjónarmið ríki gagnvart erlendu fjár­ magni . Nýfjárfestingu fylgir skriffinnska og óþægindi . Tvöfalt gengi (álandsgengi, annars vegar, og aflandsgengi, hins vegar) og tak markanir á fjármagnsflutningum valda óvissu um „rétt“ gengi krónunnar og auka því áhættu við fjárfestingu . Svona mætti áfram telja . Óskýr áætlun um afnám hafta hefur einnig haft sitt að segja . Nauðsynlegt er að auka upplýsingagildi útboða Seðlabankans, skapa betri skilyrði til fjárfestinga og beita hagstjórn á þann veg að auka sem mest traust á efnahagslífi landsins . Heimildir Arnór Sighvatsson (2012), Erindi á ráðstefnu FVH 22 . mars 2012 . Árni Páll Árnason (2012), Það er margt sem angrar, en ekki er það þó biðin, erindi á morgunfundi Samtaka atvinnulífsins 16 . maí 2012 (http://www .sa .is/ files/%C3%81rni%20P%C3%A1ll_188580734 . pdf) . Erlendur Magnússon ofl . (2011), Afnám á einu ári – Áætlun um afléttingu gjaldeyrishafta, desember
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.