Þjóðmál - 01.06.2012, Qupperneq 71

Þjóðmál - 01.06.2012, Qupperneq 71
70 Þjóðmál SUmAR 2012 einhverja ímyndaða tilvist eða ímyndaðar verur . Eitt mögulegt svar frjálshyggju­ manna er að ríkisvald sé uppspretta kúg­ unar í tilfelli Tíbets og Eystrasaltsríkjanna — og að takmörkun á búsetufrelsi sé rétt­ lætan leg til að verjast ráðabruggi ríkisvalds . Slík ábend ing væri að sjálfsögðu rétt, en hún missir marks, því að aðstaðan væri sú sama þó að menningar­pólitíska valdataflið væri skipulagt af frjálsum félagasamtökum, hvort sem um væri að ræða fyrirtækjasam­ steypu, trúfélag, þjóðmenningarhóp eða verkalýðs samtök . Rothbard lýsti skoðun sinni á álita efn­inu í ræðu á þingi Mont Pèlerin­sam­ takanna í Río de Janeiro í Brasilíu haust­ ið 1993 . Grein byggð á ræðunni birt ist í Journal of Libertarian Studies haust ið 1994 (11:1) undir heitinu „Nations by Consent: Decomposing the Nation­State“ (Þjóðir með samþykki: Að sundra þjóðríkinu) . Rothbard byrjar greinina á að greina þjóðar hug takið frá ríkishugtakinu og að gagn rýna tómhyggjulega nálgun sumra frjáls hyggjumanna gagnvart tungumáli, menningu og félagslegum einingum á borð við fjöl skyldu og þjóð, sem fólk fæðist jafnan inn í . Þjóðir eru ekki hugsmíð, eins og þó nokkrir handhafar tískuskoðana hneigjast að, heldur raunveruleg fyrirbæri í mann líf­ inu sem varða gjarnan sjálfsmynd og kímni­ gáfu fólks, svo að eitthvað sé nefnt . Rothbard leggur áherslu á rétt samfélagsheilda, eins og þjóða og þjóðarbrota, til aðskilnaðar frá ríkjum sem þær vilja ekki tilheyra og rétt þeirra til að sameinast öðrum einingum að eigin vali . Meginreglan væri sú sama og í sam­ skiptum einstaklinga: eignarréttur og frjálsir samn ingar en ekki ofbeldi og þvingun . Svar Rothbards við spurningunni um hver innflytjendastefna frjálshyggjunnar sé, er byggt á fyrrnefndu líkani anarkó­kapítal­ ismans . Samkvæmt því líkani, þar sem allt land er í einkaeigu og ekkert ríkisvald er til staðar, mun ákvörðunarvald um rétt fólks til búsetu velta á landeigendum einum . Í raun leysist innflytjendavandinn alfarið upp í anarkó­kapítalísku skipulagi, því að þá skiptist fólk ekki lengur í ríkisborgara annars vegar og ekki ríkisborgara hins vegar: búseturéttur réðist eingöngu af eignar­ rétti og samningum . Þegar þessi ein földu sannindi eru höfð í huga blasir niður staðan við: landsvæði yrðu að jafnaði ekki opin til búsetu í fyrirmyndarsamfélagi frjáls­ hyggjunnar, heldur réðist búsetustefnan af vilja og hagsmunum landeigenda eða sam­ taka þeirra . Niðurstaðan undirstrikar auðvitað mik­il vægan greinarmun varðandi kapítal ­ íska frjálshyggju: hún byggist á laissez­faire (lausn undan ríkisafskiptum) en ekki laissez­aller (hömluleysi), sem er áþekkur greinarmunur og á libertarian (lýtur að sjálfsákvörðunarrétti) og libertine (lýtur að lauslæti eða siðleysi) . Frjálshyggja er bless­ unar lega ekki útópísk stefna sem leitast við að losa fólk undan hvers kyns valda­form­ gerð, heldur er hún ákjósanleg tegund af slíkri formgerð, nánar tiltekið formgerð byggð á eignarrétti, kapítalismi . En þó að „landamæri“ séu ekki endi­lega opin í anarkó­kapítalísku skipu ­ lagi, hvaða þýðingu hefur það í nú ver andi kerfi? Rothbard ræðir það ekki ítarlega þó að skýrt sé að landamæri ríkisins ættu ekki að vera opin að hans mati . Það varð hlut skipti eftirlætisnem anda Rothbards og arf taka hans sem höfuð­ hugmyndafræðings Ludwig von Mis es­ stofnunarinnar, Hans­Hermanns Hoppe, að setja röksemdafærsluna fram á grein­ ar góðan hátt . Kafli í frægri bók hans, Lýðræði: Guðinn sem brást (e . Demo cracy:
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.