Þjóðmál - 01.06.2012, Qupperneq 76

Þjóðmál - 01.06.2012, Qupperneq 76
 Þjóðmál SUmAR 2012 75 makrílstofninum, þótt makríllinn sæki nú í auknum mæli inn í lögsögu Íslands, hrygni þar jafnvel og fitni mjög . Hér er um mikla hagsmuni að tefla, sem numið geta 10% af út flutningsverðmæti sjávarútvegsins . Alls ekki má gefa slæmt fordæmi og hleypa flota ESB­landanna inn í lögsöguna á eftir makrílnum . Með samkomulagi verður að ákveða á vísindalegum grundvelli, hversu mikið verður tekið úr makríl stofn inum innan íslenzkrar lögsögu af Ís lend ing um, innan norskrar lögsögu af Norð mönnum og hins vegar á opnu hafsvæði af ESB . Ef ESB ætlar að beita Íslendinga afar kostum ætti aðildarviðræðum að verða sjálf hætt og einboðið að beina markaðs setn ingu makríls ins út fyrir ESB . Hóti ESB lönd­ unar banni á öðrum tegundum, ber að draga þá fyrir dóm vegna brots á alþjóða­ samn ingum . Saman ráða Ísland og Noregur yfir geysi­ legum hafflæmum, sem er ESB þyrnir í augum, því að þessi yfirráð loka í raun aðgengi ESB að hafsvæðum, sem stefnu­ mótendum ESB þykir nauðsyn bera til að lúti lögsögu Brüssel til að vega upp á móti áhrifum Rússlands og Norður­Ameríku . Hagsmunir Íslendinga verða bezt varðir og þróaðir með aðild landsins að EES6 og nánara samstarfi við Norðurlöndin, einkum Noreg og Færeyjar, ásamt Grænlandi . Náið bandalag hefur tekizt með Færeyingum og Íslendingum, t .d . um makrílinn, og þetta þarf að útvíkka til Noregs, einkum á sviði olíu­ og gasvinnslu, þar sem Noregur má síns mikils á heimsvísu . Ekki er tiltöku­ mál, þótt frændur greini á um einstök hags­ muna mál . Sameiginlegir hagsmunir vega miklu þyngra . Varnarhagsmunum Íslands er enn um hríð bezt borgið innan NATO, og í nánustu framtíð verður að efla Landhelgisgæzlu Íslands mjög til að hún verði í stakk búin til að stunda raunhæft eftirlit með skipaumferð, e .t .v . í samstarfi við NATO, og að vera í viðbragðsstöðu gagnvart auknum fjölda skipa sem sigla um lögsögu Íslands og aukinni mengunarhættu vegna vinnslu og flutninga á olíu og gasi . Til að hamla gegn ásælni stórríkis Evrópu dugar ekki aukið samstarf Norður­ landanna, heldur verður að efla samstarf við stórveldin BNA, Rússland og Kína . Það verður bezt gert með myndun gagn kvæmra viðskiptahagsmuna á sviðum utanríkis­ viðskipta og fjárfestinga á Íslandi . Tilvísanir 1 . 1 Mtu/d = 1 milljón tunna af hráolíu á sólarhring . 2 . Verð á hráolíutunnu er um þessar mundir (apríl 2012) u .þ .b . 125 USD/tu . Eftirspurnin nú nemur um 80 Mtu/d og er talin munu nema um 100 Mtu/d árið 2030 . Til að framboðið aukist svo mikið verður líklega að hækka verðið í 200 USD/tu (tilgáta höfundar), og þannig er fengin áætlun um verðið 150 USD/tu að 10 árum liðnum (2022) . 3 . Ísland er nú þegar næststærsti útflytjandi áls til ESB og getur hæglega orðið stærsti útflytjandi áls til ESB og síðar meir má vel hugsa sér þróun í úr­ vinnslu áls á Íslandi í umtalsverðum mæli . Í bí gerð er hjá framkvæmdastjórn ESB að banna gerð nýrra langtímasamninga um raforku til að efla frjálsa samkeppni á raforkumarkaðinum . Íslend ingar þurfa undanþágu frá þessu ákvæði, því að lang tíma samn­ ingur er grundvöllur fjárfestinga í stóriðju og í virkjun og stofnkerfi . 4 . Með Hruninu er átt við fall fjármálakerfisins á Íslandi í október 2008, eftir fall Lehmansbræðra 15 . september 2008, er allar lánalínur til Íslands voru rofnar af erlendum bankastofnunum, þar sem almenn tortryggni magnaðist, og þær höfðu misst allt traust á íslenzka fjármálakerfinu, m .a . vegna óheyrilegrar yfirskuldsetningar þess . 5 . Vienna Convention on Diplomatic Relations (1961) . Orðalag 48 . greinar sáttmálans er með þeim hætti, að sumir fræðimenn telja hindrandi fyrir aðild ESB að sáttmálanum, en ESB er engu að síður talið bundið af þessum sáttmála . 6 . EES=Evrópska Efnahagssvæðið, þar sem auk ESB­landanna eru Ísland, Noregur og Liechtenstein, en Svisslendingar hurfu á braut þaðan eftir þjóðaratkvæðagreiðslu þar um . Stærsti kosturinn við aðild er aðgengi að innri markaði EES .
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.