Þjóðmál - 01.06.2012, Qupperneq 82

Þjóðmál - 01.06.2012, Qupperneq 82
 Þjóðmál SUmAR 2012 81 að halda fram — heldur hverfa hin svo kölluðu betri og flóknari störf einnig á brott og þau verða áfram þar sem „hlutirnir eru að gerast“ . Svar verður að finnast við þessari þróun því annars lendir þjóðríkið í óyfirstíganlegum vandamálum . Þessa lausn munu Bandaríkjamenn án efa finna . b) Evrópusambandið: Margir virðast ekki gera sér grein fyrir eðli Evrópusambandsins . Það er ekki þjóðríki og getur aldrei orðið það . Það gæti heldur aldrei orðið „sambandsríki“ eins og Banda ríki Norður­ Ameríku, það vita margir, því Evrópu­ sambandið, eins og áður er getið, hefur enga borgara sem hafa sameiginleg markmið, enga demos; og ekkert lím sem bindur þá saman, ekkert ethos; og engin sameiginleg markmið, ekkert telos . Valda­ og laga­ strúktúr Evrópusambandsins hefur því, sam kvæmt fullkomlega meðvitaðri áætlun stærstu ríkja þess, verið reistur á líkan hátt og í keisaraveldi . En þó eru enn ákveðnar hindranir sem standa í vegi fyrir því að þetta keisaraveldi geti komið sæmi lega klætt út úr fataskáp sínum . Það þarf að útrýma og slökkva á þeim þjóðríkjum sem eru innan þess . Eitt af stóru verkfærunum sem notað er til þessa er hin fræga byggðastefna og „héraðsismi“ embættismannaveldis ESB sem öll ríki þess þurfa að kyngja . Sambandið yfirtekur byggðaþróunina, sama hvort ríkjum þess líkar það eða ekki . Evrópusam­ bandið krefst „héraðsisma“ og notar hann sem eitt af helstu verkfærunum til að slökkva á þjóðríkjunum . Það skiptir sér meira og meira af héraðsmálunum undir yfirskini byggða þróunar . Tilgangurinn er að brjóta upp og útrýma því súrefni eða jarðvegi sem alið getur af sér þjóðríki borgara sem hafa með sér sameiginlegan tilgang og markmið . Koma í veg fyrir að þrifist geti þjóðríki sem sjálf setja sér þau lög sem þau lifa í sam ræmi við . Markaðshagkerfi þjóðríkisins Hér verðum við líka að hafa í huga að það er grundvallarmunur á því sem hægt er að kalla engilsaxneskt samfélag og meginlandssamfélag í Evrópu . Og það er einnig grundvallarmunur á markaðs­ hag kerfi þessara samfélaga . Kapítalismi hins sterka og frjálsa lýðræðislega þjóðríkis þarf bráðnauðsynlega að vera af sérstakri tegund sem er stundum nefndur engil­ saxneskur kapítalismi . Hann inniheldur bæði uppbyggjandi og niður rífandi öfl . Hann hefur í sér innbyggt uppbyggjandi ofurafl á borð við áveitu í eyðimörk og áburð bóndans sem skapar vöxt . En um leið hefur þessi tegund kapítalisma í sér hið bráðnauðsyn lega niðurrífandi afl, sem til dæmis getur brotið upp heil bankakerfi sem þjóð kjörnir stjórnmálamenn gætu aldrei gert né ráðið við án skakkafalla sjálfra síns við lýðræði sem þá ætti í vök að verjast . Og hér erum við og komin heim Hér á Íslandi ættu menn að staldra við og hætta að spyrja sjálfa sig hvernig hægt sé að snúa þessari „byggðaþróun“ við . Menn eiga að móta byggða stefnu sem virkar þannig að þeir sem eru borgarar í þjóðríki okkar sjái hana ekki sem val á milli þess að „missa“ og „öðlast“ . Við þurfum byggðastefnu sem er það djúpt hugsuð að þegar hún byrjar að virka eflist ríkidæmi allra í þjóðríkinu . Stefnu sem endurreiknar til dæmis sífellt upp á nýtt það þjóðríkisvægi sem býr á bak við hvert einasta atkvæði sem stendur á bak við hvern einn þingmann á Alþingi . Svo þarf reiknilíkan fyrir hvata kerfi byggða­ stefnunnar og það verður að vera hluti af skattakerfinu, eins og í Noregi þar sem launatengt gjöld af atvinnurekstri eru háð
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.