Morgunblaðið - 31.03.2016, Síða 66

Morgunblaðið - 31.03.2016, Síða 66
66 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 31. MARS 2016 REIÐHJÓL Í SUMAR Ásgeir Ingvarsson ai@mbl.is Það var árið 2007. Rúnar Ólafur Emilsson og Jón Páll Grétarsson keyptu rekstur reiðhjólaverslunar- innar Hjólaspretts við Dalshraun í Hafnarfirði. Rúnar segir að á há- tindi góðærisins hefði enginn getað séð fyrir þá þróun sem var fram- undan í reiðhjólamenningu Íslend- inga. „Þegar hrunið skall á gripu margir til þess ráðs að selja bílinn og nota hjólið í staðinn sem sitt að- alsamgöngutæki. Nú er efnahagur flestra búinn að skána töluvert en fólk hjólar samt enn á fullu.“ Tvær flugur í einu höggi Ekki ætti að hafa farið fram hjá neinum hversu áberandi hjólreiða- fólk er orðið á götum og göngustíg- um höfuðborgarsvæðisins. Rúnar segir bæjarfélögin hafa staðið sig vel við að greiða leið þessa sam- göngumáta og auðveldara en nokkru sinni áður að hjóla á milli staða innanbæjar. „Allstór hópur fólks hjólar t.d. reglulega á milli heimilis og vinnustaðar alla leið frá Hafnarfirði yfir til Reykjavíkur. Æ fleiri uppgötva að með hjólreiðunum má slá tvær flugur í einu höggi; komast greitt og ódýrt á milli staða og fá holla hreyfingu í leiðinni. Hef- ur líka orðið mikill vöxtur í hjóla- sportinu, og margt í boði fyrir þá sem vilja stunda hjólreiðar sem keppnisíþrótt.“ Til marks um þá breytingu sem orðið hefur nefnir Rúnar að virkasta sölutímabilið hjá Hjólaspretti færist æ framar á árinu. Sú var tíð að lífið í reiðhjólabúðunum var með róleg- asta móti langt fram á vor en núna byrjar salan að glæðast strax í kringum páska. „Margir hjóla líka allan veturinn og þeir sem taka hjól- reiðarnar mjög alvarlega eiga oft nokkur hjól til ólíkra nota; eitt létt og hraðskreitt kepnnishjól, eitt fjallahjól og svo gott innanbæjarhjól með öflugum ljósum, bögglabera, tösku og körfu undir matarinn- kaupin. Til að mæta ólíkum hópi við- skiptavina og aldri býður Hjóla- sprettur upp á reiðhjól frá nokkrum framleiðendum eins og Focus, Kalk- hoff og Cervélo ásamt því að reka öflugt þjónustuverkstæði,“ segir Rúnar. Rafmagn og koltrefjar Af áhugaverðum reiðhjólum í versluninni nefnir Rúnar rafmagns- hjólin frá þýska framleiðandanum Kalkhoff. „Rafmagnshjól eru fram- tíðin,“ segir hann og kveðst þess fullviss að notkun þeirra muni aukast mjög á næstu árum. „Þetta eru mjög góð farartæki og raf- magnsmótorinn léttir hjólatúrinn verulega svo að mun auðveldara verður að takast á við brekkur og hjóla lengri vegalengdir.“ Þá má einnig finna í búðinni lauflétt Cervélo-keppnishjól úr kol- trefjaefni, gerð fyrir þá allra kröfu- hörðustu sem vilja skafa nokkrar sekúndur eða mínútur af hringnum kringnum Þingvallavatn eða spreyta sig á þríþraut. Færist í aukana að fólk fjárfesti í mjög vönduðum og dýrum hjólum og segir Rúnar að þá sé vissara að kaupa líka sterkan lás svo hjólið freisti síður óprúttinna að- ila. „Öruggast er að taka hjólið ein- faldlega inn í hús en það má líka kaupa hjólalása sem gerðir eru úr hertu stáli og þarf þá skurðartæki til að fara í gegnum lásinn. Ef hjól- inu er alltaf lagt á sama stað hafa margir þann háttinn á að skilja lás- inn einfaldlega þar eftir, læstan yfir daginn, frekar en að taka hann með í hverja hjólaferð.“ Biðlisti myndast á vorin Talandi um öryggismál, þá þarf líka að fara vandlega yfir hjólið í byrjun sumars og muna að end- urnýja hjálma reglulega. „Þótt allir viti að sumarið kemur ár hvert er eins og fáir hugi að viðhaldi á hjól- inu fyrr en fyrstu góðu sumardag- arnir renna upp, og er þá óðara kominn þriggja vikna biðlisti á verk- stæðinu okkar. Til að komast hjá biðinni er upplagt að standsetja hjólið fyrr en seinna. Er ágætt að láta fagmenn sjá um viðhaldið því ef reynt er að dytta að, lagfæra og stilla án þess að hafa til þess rétta þekkingu eða réttu verkfærin getur það leitt til enn dýrari og leiðinlegri viðgerða,“ segir Rúnar. „Almenna reglan með reiðhjólahjálma er að nota þá ekki mikið lengur en í þrjú ár. Eftir þann tíma minnkar sú vörn sem hjálmurinn veitir og ef hann verður fyrir hnjaski ætti strax að kaupa nýjan. Foreldrar ættu líka að muna að fylgjast með hjálmnotkun barna sinna og gæta að því að hjálmurinn sitji rétt og hæfi stærð barnsins.“ „Rafmagnshjól eru framtíðin“  Fólk sem byrjaði að hjóla til að spara hjólar enn þótt efnahagurinn hafi skánað  Ódýr samgöngumáti og holl hreyfing  Gott að heimsækja reiðhjólaverkstæðið tímanlega, áður en langir biðlistarnir myndast á vorin Morgunblaðið/Golli Tíðarandinn „Nú er efnahagur flestra búinn að skána töluvert en fólk hjólar samt enn á fullu,“ segir Rúnar um menningarbreytinguna. Úrval Sumir vilja helst eiga mörg reiðhjól, til ólíkra nota. Fyrning Plastið í reiðhjólahjálminum endist í takmarkaðan tíma.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.