Morgunblaðið - 26.04.2018, Blaðsíða 18

Morgunblaðið - 26.04.2018, Blaðsíða 18
18 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 26. APRÍL 2018 Sigrún Olsen, mynd- listarkona og stofn- andi Lótushúss, lést 18. apríl síðastliðinn, 63 ára að aldri. Sigrún var fædd 4. maí 1954, dóttir Olafs Olsen, flugstjóra hjá Loftleiðum (1924- 1999), og eftirlifandi móður, Lilju Enoks- dóttur, f. 1928. Sigrún var elst fjög- urra alsystkina; Lindu Olsen, Eddu Olsen og Kjartans Olsen, og þau eiga líka eldri hálfsystur, Ernu Olsen. Sigrún giftist eftirlifandi eig- inmanni sínum, Þóri Barðdal myndhöggvara, árið 1989 og unnu þau alla tíð náið sam- an að sínum andlegu hugðarefnum og héldu margar mynd- listarsýningar, bæði einka- og samsýn- ingar í mörgum lönd- um. Þegar Sigrún var að klára sitt myndlist- arnám í Listaháskól- anum í Stuttgart, greindist hún með krabbamein og fór í kjölfarið í erfiða lyfja- meðferð. Samfara meðferðinni breytti hún um mat- aræði og lífsstíl og gerði allt sem hún fann til að ná aftur heilsu. Á þessum tíma kynntist hún mörgum óhefðbundnum aðferðum sem ekki höfðu þekkst hér á landi. Í kjölfarið stofnaði hún Heilsubót- ardaga á Reykhólum 1987 til að fyrirbyggja að fólk veiktist fyrir aldur fram. Þar var unnið mikið frumkvöðlastarf og fólk kom til vi- kudvalar í andlega og líkamlega heilsubót. Árið 1997 kynnist Sigrún Brahma Kumaris, andlegum há- skóla frá Indlandi, þar sem kennd er Raya Yoga-hugleiðsla og andleg þekking. Þá var Lótushús stofnað, sem hefur hjálpað þúsundum landsmanna við að takast á við streitu og áskoranir líðandi stund- ar. Útför Sigrúnar hefur farið fram í kyrrþey, en haldin verður minningarathöfn þar sem farið verður yfir líf og starf Sigrúnar. Sigrún Olsen Smart föt, fyrir smart konur. Holtasmári 1 201 Kópavogur sími 571 5464 Str. 38-52 2 1FYRIR Messinn veitingastaður Kynntu þér Vinahópinn á olis.is Brynleifur H. Stein- grímsson, fyrrverandi yfirlæknir og forseti bæjarstjórnar á Sel- fossi, lést á Landa- kotsspítala að kvöldi 24. apríl á 89. aldurs- ári. Brynleifur fæddist 14. september 1929 á Blönduósi. Foreldrar hans voru hjónin Steingrímur Davíðsson, skólastjóri og vegaverkstjóri á Blönduósi, og Helga Dýrleif Jónsdóttir húsfreyja. Brynleifur ólst upp á Blönduósi og vann öll sín unglingsár við vegavinnu. Hann lauk stúdents- prófi frá MA 1950, embættisprófi í læknisfræði frá HÍ 1956, stundaði framhaldsnám í Svíþjóð 1958-68, nám við University of Bristol á Englandi 1972- 73 og við Óslóar- háskóla vorið 1973. Þá dvaldi hann við nám við Lasarettet í Lundi, lyflæknisdeild, 1988-89, stundaði námskeið í heil- brigðis- og réttar- lækningum við Folk- hälsan Karolinska Institutet í Stokk- hólmi 1965 og í hjarta- og æða- sjúkdómum við Cent- rallasarettet í Lin- köping 1968. Brynleifur var hér- aðslæknir í Kirkju- bæjarhéraði 1957-58, læknir í Sví- þjóð 1958-68, héraðslæknir í Selfosshéraði 1969-82, sérfræð- ingur í lyflækningum við Sjúkra- hús Suðurlands frá 1983, síðan yfirlæknir lyfjadeildar þar og auk þess starfandi yfirlæknir við Vinnuhælið á Litla-Hrauni 1969- 87. Þá var hann læknir við Heilsu- gæslustöðina í Reykjanesbæ í þrjú ár eftir að hann hætti störf- um fyrir aldurs sakir á Selfossi. Brynleifur var hreppsnefndar- maður á Selfossi 1974-78 og bæj- arfulltrúi á Selfossi fyrir Sjálfstæðisflokkinn 1986-90, sat í bæjarráði og var forseti bæj- arstjórnar og formaður bæjarráðs um skeið. Hann lét þjóðmál til sín taka og skrifaði fjölda blaða- greina. Brynleifur unni ljóðlist og gaf út ljóðabók sína, Í ljósi dags árið 1993. Myndskreytti Guðmundar Bjarnason læknir bókina. Fyrri kona Brynleifs var Þor- björg Sigríður Friðriksdóttir. Hún lést árið 1975. Börn þeirra: Guð- rún Helga, Helga, Friðrik (d. 1990) og Brynja Blanda. Seinni kona Brynleifs var Hulda Guð- björnsdóttir. Þau skildu. Sonur þeirra er Steingrímur. Andlát Brynleifur H. Steingrímsson SVIÐSLJÓS Höskuldur Daði Magnússon hdm@mbl.is „Þetta er skelfileg staða. Þessi veg- ur hefur verið lélegur í mörg ár og lengi staðið til að laga hann. Loksins þegar stendur til að fara að gera eitthvað og ríkið sýnir lit í sam- göngumálum á okkar svæði þá kem- ur kæra og við sitjum uppi með ónýtan veg,“ segir Helgi Kjart- ansson, oddviti Bláskógarbyggðar. Landvernd kærði þá ákvörðun Skipulagsstofnunar að endurbætur á Þingvallavegi þyrftu ekki að fara í gegnum umhverfismat. Um er að ræða níu kílómetra langan veg- arkafla milli þjónustumiðstöðvar og syðri vegamóta við Vallarveg. Kær- an barst 22. mars síðastliðinn og er til meðferðar hjá Úrskurðarnefnd umhverfis- og auðlindamála. Land- vernd fór jafnframt fram á stöðvun framkvæmda. Úrskurðarnefndin hafnaði í gær þeirri kröfu, taldi ekki nauðsynlegt að stöðva framkvæmdir á þessu stigi málsins. Umferð um veginn hefur aukist verulega undanfarin ár. Hún var um 430 bílar á sólarhring árið 2010 en var komin í 1.500 bíla árið 2015. Spár Vegagerðarinnar gera ráð fyrir að innan 25 ára verði umferðin allt að 4.000 bílar á sólarhring. Vegurinn þykir ekki bera þá þungu umferð sem um hann fer og umferðaröryggi er ábótavant. Endurbæta þarf burð- arþol og auka styrk vegbrúna. Stór- ar og þungar bifreiðar þurfa að aka út í kant til að mæta gagnstæðri um- ferð og í fyrrasumar urðu tvö rútu- slys á veginum. Í annað skipti gaf vegkantur sig en í hitt skiptið valt rúta. Á undirbúningsstigi framkvæmd- arinnar skoðaði Vegagerðin þrjá kosti: 0-kost, að byggja veginn upp í núverandi breidd eða þar um bil, samkvæmt staðli C7; kost A, að breikka veginn um 1,5 m í alls 8 m, samkvæmt vegstaðli C8 og kost B, að breikka veginn í 9 m, samkvæmt vegstaðli C9. Af þessum kostum leggur Vegagerðin til kost B. Í kæru Landverndar kemur fram að framkvæmdin muni hafa neikvæð umhverfisáhrif, til að mynda rask á eldhrauni og áhrif á upprunalegan birkiskóg. Telja samtökin sjálfsagt að almenningur fái tækifæri til að hafa skoðun á og gera athugasemdir við þessa framkvæmd á friðlýstum helgistað allrar þjóðarinnar, eins og segir í kærunni. Það verði einungis gert með umhverfismati fram- kvæmdarinnar. Skýrsla „ígildi umhverfismats“ „Þessi kæra Landverndar kom inn daginn sem kærufrestur rann út og miðað við hana fannst okkur eins og menn hefðu ekki kynnt sér þau gögn sem lágu fyrir. Þeim atriðum sem komu fram í kærunni var auð- svarað,“ segir Óskar Örn Jónsson, forstöðumaður framkvæmdadeildar Vegagerðarinnar. „Þetta hefur verið mjög langt ferli og við sendum frá okkur mikla kynn- ingarskýrslu um framkvæmdina. Mikil vinna var lögð í hana, næstum því ígildi umhverfismats, og Skipu- lagsstofnun fékk umsagnir frá öllum mögulegum aðilum sem gáfu grænt ljós á framkvæmdir. Við höfum farið í gegnum miklu meiri vinnu en venjulega er gert þegar um er að ræða endurbætur á vegi. Það er ekki verið að leggja nýjan veg, það er verið að gera endurbætur á vegi til að tryggja öryggi vegfarenda. Veg- urinn er hættulegur,“ segir Óskar. Búið er að bjóða verkið út en það hefur verið í biðstöðu frá því kæran var lögð fram. „Við höfum haldið að okkur hönd- unum síðan. Það á bara eftir að skrifa undir samning og leyfa mönn- um að byrja. Við sáum fyrir okkur að 60% af veginum yrðu löguð í sum- ar, versti kaflinn, og verkið yrði svo klárað í vor. Á meðan á fram- kvæmdum stendur á að beina um- ferð á Vallarveg,“ segir Óskar. „Ef Skipulagsstofnun ákveður að afturkalla sitt leyfi þá þurfum við að fara í mun óhentugri aðgerðir. Þá þurfum við að gera veginn að ein- stefnuvegi enda treystum við honum ekki fyrir akstur í báðar átti þegar hann er svona veikburða. Það myndi þýða að gera þyrfti veginn nær vatn- inu að einstefnuvegi á móti. Það passar illa við áætlanir þjóðgarðs- nefndar sem vill vernda svæðið nær vatninu. Við höfðum hugsað okkur að loka honum í annan endann og minnka umferð þar. Þetta er mun óhentugri lausn, ekki síst með tilliti til umhverfisverndarsjónarmiða,“ segir hann ennfremur. Undir þetta tekur Helgi oddviti: „Við viljum auðvitað færa umferðina frá vatninu. Hvað ætlar Landvernd að segja ef rúta fer á hliðina og 200 lítrar af olíu renna út í vatnið?“ Athugasemdir við aðferðafræði „Við erum ekki mótfallin því að þessi vegur sé lagfærður, það er að- ferðafræðin sem við gerum at- hugasemdir við. Þarna er til dæmis reiknað með fjórum bílastæðum við veginn sem eru ekki rökstudd,“ seg- ir Snorri Baldursson, stjórnarmaður í Landvernd. „Þetta er helgistaður allrar þjóð- arinnar og okkur finnst mjög sér- kennilegt að svona stór framkvæmd, sem Skipulagsstofnun segir að muni valda talsvert neikvæðum áhrifum, skuli ekki vera sett í umhverfismat og þjóðinni leyft að veita umsögn. Okkur finnst sjálfsagt að þetta fái eins góða umfjöllun og mögulegt er.“ Snorri kveðst geta fallist á að óheppilegt sé að kæra komi svo seint í ferlinu. „Við getum bara kært framkvæmdaleyfi og úrskurði, það væri æskilegt að í svona ferli kæmi kæranleg ákvörðun fyrr. Við getum komið með athugasemdir við deili- skipulag og slíkt en það er ekki þar með sagt að menn fari eftir því.“ Vegurinn „ónýtur“ og „hættulegur“  Endurbætur á Þingvallavegi í biðstöðu eftir að Landvernd kærði ákvörðun Skipulagsstofnunar um að ekki þyrfti í umhverfismat  Úrskurðarnefnd hafnar kröfu um stöðvun fyrirhugaðra framkvæmda Morgunblaðið/Sigurður Bogi Þingvallavegur Umferð hefur margfaldast síðustu ár og ástand hans er af- ar slæmt. Tvö rútuslys urðu þar í fyrra. Endurbætur eru í biðstöðu.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.