Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2015, Síða 110

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2015, Síða 110
J o h n F r e e m a n 110 TMM 2015 · 2 bókarinnar hafði hann skrifað fyrir slagið, og hækukverið Sorgargondóllinn (1996). Hækuyrkingarnar, sem Tranströmer lagði sig í auknum mæli eftir í kjölfar heilablóðfallsins, voru að sögn Monicu „tæknileg og raunhæf lausn, sem kom eðlilega.“ Tomas jánkar um leið og Monica heldur áfram: „Ég held að þessi ströngu form feli í raun í sér visst frelsi. Að vinna með þær hömlur sem formið leggur á mann getur tekið á sig mynd eins konar leiks.“ Þegar spurt er hvað minnisbækur Tranströmers geymi, hvort enn sé von á einum lokaleik, færist skuggi yfir andlit Monicu og herbergið þrengist. – Ég held að þér sé óhætt að sleppa þessari spurningu, Tomas, segir Monica. Það er til heill kistill af bréfum og „örlítið safn er á döfinni,“ segir Monica, „svo mikið vitum við.“ Og við það er lokapunkturinn settur við samtal okkar. Monica býður okkur virðulega inn í litla eldhúsið, þar sem föt með kjúklingabitum og hrísgrjónum, gróft brauð og bjórkrúsir bíða. Klukkustund síðar, að máltíðinni lokinni og eftir stutta heimsókn til nágranna þeirra hjóna, komum við aftur í bláa húsið til að kveðja gestgjafa okkar í síðasta sinn. Ljósmyndirnar hafa verið teknar, búið er að bóka farið með ferjunni. Ég kem að Tranströmer þar sem hann situr úti í garði baðaður geislum sólarinnar, aftur kominn með útvarpið í kjöltu sér. Monica situr við hlið hans og hvílir hönd sína á hné hans. Sænska ríkisútvarpið er að spila „Söng- inn til mánans“ úr óperu Dvoráks, Rusalka, einni fegurstu óperu sem samin hefur verið. Og þannig, rétt si svona, færir alheimurinn okkur í fang eina af sínum óvæntu vísbendingum. Tranströmer var mikilfenglegt ljóðskáld af því að hann fann leið til þess að hugleiða óendanleikann, og neitaði að líta undan. Ein af ástæðum þess að honum auðnaðist að gera það svo fagurlega var þó sú, að rétt eins og hver sá söngvari sem syngur betur í dúett, þá gerði hann það ekki – og gerir það ekki – einn og óstuddur.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.