Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2015, Síða 136

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2015, Síða 136
D ó m a r u m b æ k u r 136 TMM 2015 · 1 stúlkurnar tvær – Alma og sú sem ekki varð, fóstrið sem Snæfríður lét eyða áður en hún sagði Bernhard frá tilvist þess. Langflestir sem við sögu koma fara hina troðnu slóð. Reyna að horfa framhjá, leiða hjá sér, útskýra mildilega burt þörfina til að taka afstöðu til upp- lifunar Ölmu. Hún er á þessum aldri, hún er næm og viðkvæm, Jesús er föð- urímynd, vissulega betri en eiturlyf (er það ekki annars?) og hvað veit maður, kannski er eitthvað þarna úti. Kannski er tilgangur, kannski er ætlast til ein- hvers af okkur. Hver veit? Alma veit, en við skulum endilega ekki taka nema hæfilegt mark á henni. Hún er á þessum aldri. Englaryk hefði auðveldlega getað orðið um þetta: Um viðbrögð ólíks fólks við hinu yfirskilvitlega. Um þýðingu og stöðu kristninnar í sinni ómenguðustu og óguðfræðilegustu mynd í lífi nútíma- íslendinga. Í þeirri sögu hefði Alma eignast áhangendur og andstæðinga og sennilega snúist gegn báðum hópunum. En það sem setur söguna af stað, það sem hrindir fjölskyldunni upp í bílinn og þessa 344 kílómetra frá Stykkishólmi til Reykjavíkur og heim aftur, aftur og aftur, á fund sálfræðings, er ekki það að hún hitti Jesú í hliðargötu í Cadiz, þar sem hún var villt og búin að týna sím- anum sínum og peningunum. Þó auð- vitað sé það nógu erfitt fyrir þetta „venjulega“ fólk að eignast skyndilega bókstafs- og sanntrúaðan ungling. Það sem reyndist þurfa til að velta fimm manna fjölskyldu upp á legubekk Snæfríðar voru fyrstu sporin sem Alma valdi að stíga í krafti kristninnar og vin- fengisins við Jesú. Ætli margir höfundar hefðu ekki kosið að skrifa bókina um það hvernig Alma fetar í fótspor meistarans? Aðdraganda þess og þýðingu að hún ákveður að sofa hjá einum af sínum minnstu skólabræðrum, hinu illa þefj- andi og samskiptahefta eineltisfórnar- lambi Jóni Stefáni, og tilkynna um mey- dómsmissinn á samskiptasíðu skólans. Um sálarstríðið á undan, bænirnar um að þessi kaleikur verði frá henni tekinn, útskúfunina á eftir og svo leitina að hinu góða sem af „fórninni“ verður að leiða til að hún hafi merkingu. Þessi bók hefði svo sannarlega verið í góðum félagsskap, allt aftur til Abrahams og Ísaks, um Kierkegaard, í hesthúsið hjá Peter Shaffer í „Equus“, alla leið á maís- akurinn hans Kevins Costner í „Field of Dreams“. Ef það er eitthvað sem við trúum ekki er það nefnilega þetta með að vegir Guðs séu órannsakanlegir. Sennilega hefði engum verið betur treystandi fyrir þessu söguefni en ein- mitt Guðrúnu Evu Mínervudóttur, þeim langskólaða, óttalausa og nákvæma landkönnuði útjaðranna. Enga þessara bóka skrifaði hún samt, þó angar af henni sjáist hér og þar. Nú er það ósiður lesanda og dauðasynd gagnrýnanda að fjalla heldur um verkin sem heldur hefði átt að skapa en það sem fyrir liggur. Svo við skulum opna Englaryk og skoða hvað skrifað stendur. II „Einn daginn, úti í móa, fylltist ég af guði og losnaði ekki við hann aftur fyrr en mörgum árum seinna, ef ég losnaði þá nokkurn tímann alveg við hann.“ Albúm (2002) „Öllum stórum guðsgjöfum fylgir lítil bölvun frá andskotanum.“ Fyrirlestur um hamingjuna (2000) Í Stykkishólmi, friðsælum ríflega þús- und manna bæ á Snæfellsnesi, býr fimm manna fjölskylda. Hjónin Jórunn og Pétur, með börnum sínum Ölmu og Antoni, og Sigurbjarti, syni Jórunnar úr
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.