Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2006, Qupperneq 110

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2006, Qupperneq 110
Myndlist tesk myndbandsverk Gabríelu Friðriksdóttur, hvunndags-myndlistar-gjörn- inga Birgis Arnar Thoroddsen eða myndlistar-fatahönnun Jóns Sæmundar. Auðvitað er svo líka unnið með miðlana tæra, ef svo má að orði komast, án þess þó að einskorða sig við eitthvað eitt í þá veru. Alltént má slá því föstu, án þess að fara aftur til áritaðrar klósettskálar myndlistarmannsins Duchamps frá 1917, að það flæði milli miðla. Nú geta flestir verið sammála um að náttúran geti verið fögur án þess að nauðsyn sé á nákvæmum útlistunum þess. Hún bara er það. En getur hið sama gilt um myndlist? Getur hún bara verið, líkt og náttúran, án þess að nauðsyn- legt sé að kafa ofan í hana og finna eitthvað sem vísar út fyrir hana sjálfa? Baudrillard segir að ástæðan fyrir því að illa sé komið fyrir nútímalistinni sé útrýming tálmyndarþrárinnar; að ekkert sé til í klámvæddum gegnsæjum heimi sem kitli þrána, skapi leyndardóma og tvíræðni.6 Gæti til dæmis verið að málningardollur í listasal séu ekkert annað en það sem þær eru? í þessu samhengi skal gripið niður í grein Hauks Brynjólfssonar rafvirkja um mynd- listarmál: Þarna voru ekki iðnaðarmenn samankomnir heldur lýsti af gildum menningarvit- um. Listfræðingur landsins ljómaði yfir sviðinu eins og fullur máni á ágústnóttu. I hópnum miðjum stóð listamaðurinn sjálfur, viðurkenndur og margverðlaunaður. Við vorum sem sagt stödd í myndlistarsýningunni, málningardollurnar voru listaverkið.7 Ef þetta er málið, hver er þá tilgangur nútímamyndlistar? Er þá ekki alveg eins hægt að koma sér fyrir á byggingarsvæði og horfa á málningardollur, sements- poka eða jafnvel ryðgaða nagla - eða þá að gera sér ferð á hamborgarastaði og horfa á fólk borða, svo vísað sé í verk Birgis Arnar Thoroddsen, „Hamborgara- túrinn“, frá 2003. Eða er eitthvað til í þeirri klisju, sem oft er notuð um mynd- list, að áhorfandinn verði að upplifa verkið af sjálfsdáðum og að hlutverk myndlistarmannsins sé eingöngu að bera það á torg, líkt og guð bar náttúruna á torg, ef við gefum okkur tilvist hans? Kallast slík sýn ekki á við þann ein- staklingsbundna veruleika sem alltumlykjandi er? Er hugsanlegt að afstæðis- hyggjan sem notuð er þjóni í raun tilgangi í sjálfu sér og það jafnvel þótt til- gangurinn og merkingin sé hugsanlega engin nema bara að vera? Lykilorðin í þessu samhengi eru „að bera á torg“. Með því að taka eitthvað hversdagslegt og rífa það úr sínu vanabundna samhengi eru líkur á því að einhver hugsi hlutinn upp á nýtt, hvort sem það er ætlunin eða óbein afleiðing, og upplifi eitthvað. Og snýst listsköpun ekki einmitt um upplifanir? En hvað er málið með þessar meintu upplifanir? Hafa þær einhver víðtæk áhrif eða gengur það gegn eðli samtímans að svo sé? Að lokum Hér hefur framtíðarsýn Aldous Huxleys að vissu leyti verið lögð að jöfnu við samtíma okkar, samtíma sem metur stöðugleikann ofar öllu. Og sakir þess hve afstæðisfullur hann er kann að reynast þrautin þyngri að rugga honum. Það er 108 TMM 2006 • 1
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.