Heimsmynd - 01.10.1987, Síða 35

Heimsmynd - 01.10.1987, Síða 35
Fyrsta spurning foreldra nýfædds barns er hvert kyn þess er. Er það drengur eða stúlka? Þessi óþreyjufulla spurning endurspeglar mikilvægi kynferðis í sérhvetju samfélagi á öllum skeiðum sögunnar. Hvergi fyrirfinnst það samfélag þar sem kynferði einstaklings skiptir ekki máli. Ójafnrétti kynjanna er þekkt frá því sögur hófust. Hlutverkaskipting kynjanna hefur tekið litlum breytingum og þrátt fyrir auknar kröfur kvenna um jafnrétti á 20. öldinni er það samdóma álit þeirra sem þess æskja að enn sé langt í land. Það er líffræðilegur, líkamlegur, sálrænn og félagslegur munur á kynjunum. Burtséð frá því er hér náttúrlega um einstaklinga að ræða þar sem sérhver er einstakur. Enginn karlmaður er öðrum líkur þótt þeir hafi ýmis ofangreind sameinkenni. Allt þetta liggur í augum uppi rétt eins og að aldur, þjóðerni, litarháttur, trú, stéttarstaða og uppeldi mótar einstaklinga, persónuleika þeirra og viðhorf. Á hvern hátt eru íslenskir karlmenn ólíkir kynbræðrum sínum af öðru þjóðerni með fyrrgreindum fyrirvörum um sameinkennin? Er mikill munur á kynslóðum íslenskra karlmanna? Eru karlmenn af yngri kynslóðinni mjög frábrugðnir feðrum sínum og öfum? Eru væntingar misjafnar eftir aldri? Jafnréttisbarátta kvenna undanfarna áratugi hefur ekki farið fram hjá neinum. Konur hafa í æ ríkari mæli streymt út á vinnumarkaðinn en samtímis haldið hefðbundnum hlutverkum sínum. Engu að síður er staða kvenna í íslensku þjóðfélagi mun slakari en annars staðar. Það þarf ekki annað en að líta á þann pýramída sem þjóðfélagsskipulagið er til að sjá að karlar tróna enn á toppnum. Það eru ekki karlarnir í brúnni, sem þangað hafa komist sökum dugnaðar og getu heldur oft pólitískir aftaníossar. Með tilliti til þess að yngri kynslóð íslenskra kvenna hefur sótt í sig veðrið, aflað sér menntunar og langrar skólagöngu, í þeim tilgangi að hafa meiri ítök í þjóðfélagslegri framvindu án þess að fá þá umbun sem eðlileg væri, er skiljanlegt að óþols gæti hjá kvenþjóðinni í landinu. KARLREMBAN Hann er hálfsextugur sölumaður og virkur í flokksstarfinu. Hann hefur ákveðnar skoðanir, skrifar lesendabréf til dagblaða, rœðir á degi hverjum hugðarefni sín við yfirmenn sína og hlustar á þá afathygli. Sonur hans er í langskólanámi og stendur sig vel en dóttirin er flugfreyja. Hann á elskulega konu. Nýlega var fyrirtækið sem hann starfar hjá sameinað öðru fyrirtœki. Nýi forstjórinn er kona. Glaðhlakkalegur gekk hann inn til hennar fyrsta daginn „Karlremba hlýtur að vera fólgin í yfirgangi, fordómum og frekju gagnvart konum,“ segir Flosi Ólafsson rithöfundur. „Ástæða slíkrar rembu er þar af leiðandi vitsmunabrestur, nema að karlremban sé afleiðing eiginhagsmunabrölts. Þá er karlremban aðferð til að niðurlægja konur eða setja þær á bás og gæti því verið í ætt við ótta eða hræðslu.“ Karlremban er hins vegar óhugsandi nema konur séu til staðar. Margt miðaldra fólk og eldra segist hafa aðlagað sig breyttum viðhorfum frá því sem það ólst upp við þegar verkaskipting kynjanna var viðtekin. Nú benda margir á að verkaskiptingin sé óljós og bæði karlar sem konur séu rugluð í ríminu. Karlremban sem ráðamenn viðurkenna að sé innbyggð í kerfið getur tekið á sig margar myndir. Margar konur kvarta undan því að með vindilinn milli fingranna og setti henni lífsreglurnar. Hún leit upp frá vinnu sinni, þreytuleg íframan, brosti og sagði: Af hverju hefurðu ekki fengið stöðuhœkkun ennþá. . . Karlremban eða hroki í garð kvenna er afsprengi karlaveldisins. Manngerðin hér að ofan blómstrar þar en konan í forstjórahlutverkinu er sjaldséður hvítur hrafn. „Það er yfir höfuð gott að vera karlmaður í íslensku þjóðfélagi,“ segir Jón Sigurðsson ráðherra. Hví þá? „Vegna þess að þetta þjóðfélag er til fyrir karlmenn.“ Mætti af því draga þá ályktun að karlmönnum er mikið í mun að viðhalda slíku þjóðfélagsmynstri. Margir benda hins vegar á að konur geti sjálfum sér um kennt að láta þetta viðgangast. Þessi aðstöðumunur leyfist innan heimila þar sem konur láta karlmenn vaða uppi og nær hámarki í atvinnulífinu.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Heimsmynd

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.