Heimsmynd - 01.10.1987, Qupperneq 37

Heimsmynd - 01.10.1987, Qupperneq 37
BHAGI P. JÖSEFSSON i i > > i ) 1 mörgum íslenskum karlmönnum spánskt fyrir sjónir. En hvernig líður þá íslenskum karlmönnum sem eru vanir að fá að njóta sín á eigin forsendum heima fyrir þegar þeir eiga í samskiptum við útlendinga. Sigfús Erlingsson framkvæmdastjóri Flugleiða segir íslenska karlmenn komast fljótt upp á lagið með að tileinka sér almennar umgengnisvenjur erlendis. Mörgum finnst það síður en svo eftirsóknarvert en öðrum bráðnauðsynlegt. Ungur maður í viðskiptalífinu sem iðulega er í viðskiptaferðum erlendis segir: „Sumir íslenskir karlmenn eru hrein hörmung í svona ferðum. Þeir smjatta og kjamsa, sötra og verða fullir, mæta í tréklossum í hanastélsboð, reigja sig og teygja án þess að átta sig á því að fólk mænir á þá eins og viðundur en ekki af því að þeir séu svo myndarlegir." „Margir íslenskir karlmenn hafa minnimáttarkennd gagnvart útlendingum," segir ung íslensk kona sem lengi hefur búið og starfað í Bretlandi. „Þeim finnst að sökum þess að þeir eru víkingar aftur í ættir þurfi þeir að standa fyrir þeim orðstír. Þeir eru íhaldssamir og hræddir við að meðtaka eitthvað nýtt, til dæmis almennar kurteisisreglur. Þeir eru einnig mjög afbrýðisamir út í útlenda karlmenn. Sú afbrýðisemi kann að eiga rætur í ástands- árunum. Yfir landið flæddi herskari erlendra, kurteisra manna, sem kepptu um athygli íslensku kvennanna. Komu Bandaríkjahers fylgdi dýrðarljómi sæluríkisins, sem birtist á síðum amerískra tímarita með fallegum húsum, görðum, bflum og fötum. íslenskum konum stóð á sama þótt karlmennirnir færu í Bretavinnuna en körlunum var ógnað af vellyktandi amerískum offiserum í fínpússuðum skóm með sand af seðlum. „íslenskir karlmenn eru heimaríkir hundar," segir Árni Bergmann. „Þeir eru lokaðir, spéhræddir og stunda smáskítlegt valdatafl í litlum hópum. Þeir eiga sjaldnast góða vini en eiga þess í stað kunningja í félagasamtökum." Undir þetta sjónarhorn taka margir, bæði karlar og konur. Ein kona bendir á að karlar eigi sjaldnast aðra karla að vinum heldur konur, en sem vinir séu karlar tryggari og hreinskilnari en konur. Almennt virðast íslenskir karlmenn gefa lítið fyrir það sem hér hefur verið kallað sjentilmennska. Sumir vilja helst ekki ræða hana þegar aðrir benda á Halldór Laxness sem tákn hins siðfágaða manns. Mörgum þeirra ber saman um að enginn sé siðfágaður með kurteisinni einni saman heldur þurfi menn einnig að vera orðheppnir og „búa yfir þeim þunga sem fylgir vel unnu verki“ eins og einn þeirra orðaði það. Fáir íslenskir karlmenn virðast hafa miklar áhyggjur af framkomu sinni í garð kvenna, þrátt fyrir stöðugar kvartanir hins gagnstæða kyns um ruddamennsku íslenskra karlmanna. Margir karlmenn viðurkenna að slíkt sé staðreynd þegar áfengi er haft um hönd. Oft er talað um áfengisnotkun í sambandi við minnimáttarkennd og óöryggi. Alþekktar eru kvartanir kvenna um að drukknir karlmenn abbist upp á þær á skemmtistöðum klukkan kortér í þrjú. Veraldarvön kona segir: „Tilfinningar íslenskra karlmanna eru í hnút. Hnútarnir leysast yfirleitt ekki fyrr en á fimmta glasi og þá hverfur líka landlæg feimni þeirra.“ Hvað gerir þá óörugga? Sú staðreynd að þeir eru ekki veraldarvanir? Óttast þeir ef til vill innst inni að vera álitnir sveitamenn? Eru þeir statt og stöðugt að reyna að sanna fyrir sjálfum sér og umhverfinu að þeir séu komnir langan veg frá sauðskinnsskónum? Af hverju finnst mörgum íslenskum karlmönnum sveitamannsímyndin neikvæð. Ýmsir eru einmitt þeirrar skoðunar að arfleifð sveitamenningarinnar íslensku sé í raun okkar siðfágun. Er það goðsögn þegar talað er um gestrisni til sveita eða hversu vel upplýstir íslenskir bændur hafa löngum þótt um þjóðmál, bókmenntir og menningararf okkar? Sumir halda því fram að svo sé. Fyrirmannleg framkoma stórbænda aldamótakynslóðarinnar hefur verið slíkum siðum. Ameríkanar ofgera þessu mjög, þeir eru sýknt og heilagt standandi upp frá borðum þegar kona kemur eða fer. Frakkar meina heldur ekkert með þessum fleðulátum í garð kvenna þegar þeir eru kyssandi þær á handarbakið eða hneigjandi sig. Stimamýkt sem er ekki eðlileg á ekki rétt á sér. Sumum er það hins vegar eðlilegt að vera mjög kurteisir eða riddaralegir í garð kvenna. Þó tel ég að með auknu jafnrétti geti konur ekki búist við sömu riddaramennskunni og áður fyrr. Kurteisi er hins vegar fólgin í eðlilegri tillitssemi eins og að hlusta af andakt þótt maður hafi engan áhuga á því sem verið er að segja manni.“ Davíð segir einn besta mælikvarðann á eðlislæga kurteisi koma fram hjá karlmönnum í laxveiði. „Maður getur verið yfirmáta siðfágaður í daglegri umgengni í viðskiptalífinu en svo fer maður með viðskiptavininn í lax og þá ryðst hann á undan manni í hylinn. Það segir mikla sögu.“ „íslenskir karlmenn eru plebbar upp til hópa,“ segir Flosi Ólafsson. Þeir eiga alla vega langt í land að verða sannir sjentilmenn. Þeir fá smá innsýn inn í þann heim þegar þeir opna fyrir sjónvarpstækin á kvöldin og fylgjast með breskum framhaldsþáttum, þar blasa við dæmi um engilsaxneska siðfágun. Lítið dæmi er læknir sem situr andspænis sjúklingi sínum; hjúkrunarkonan kemur inn og segir að hann þurfi að koma í símann. — Viltu hafa mig afsakaðan andartak frú, segir læknirinn. Frúin kinkar kolli og læknirinn þakkar henni fyrir samþykkið. Slíkar umgengnisvenjur kæmu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Heimsmynd

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.