Heimsmynd - 01.10.1987, Síða 89

Heimsmynd - 01.10.1987, Síða 89
urníðslu — „subbustaður“ segir Hanna María — en það megnaði ekki að brjóta i niður samstöðuna og baráttuandann sem gripið hafði jafnt nemendur sem kennara. Þetta var kvöldskóli og menn lögðu ótrú- lega hart að sér; Hanna María fór í skól- ann beint úr vinnunni klukkan fimm og æfði sig upp á eigin spýtur þangað til 1 kennslustundir byrjuðu klukkan átta; síð- an var hún oft í skólanum langt fram yfir miðnætti. „Þetta var hörku skóli, hundrað prós- ent mætingarskylda og engum leiðst að taka það rólega,“ segir Hanna María nú. „Þegar Leiklistarskólinn * var stofnaður eftir fyrsta veturinn minn í SAL var kennslan mótuð beint eftir aðferðunum þar. Eg man að harkan var slík að einu sinni þegar ég fékk ein- hverja Asíuinflúensu og lá í þrjár vikur fékk ég j áminningu og skammir frá skólastjóranum. Það þótti mér súrt því annars mætti ég í hvern einasta tíma um veturinn. Við vorum tólf sem fórum úr mínum bekk upp í LÍ og við vorum líka tólf sem útskrifuðumst þremur árum seinna, eða 1978. Samstaðan í bekkn- um var frábær, við vorum svo miklir vinir að það vakti athygli í hin- um bekkjunum; þar kepptu menn yfirleitt innbyrðis um hlutverk í leikritum en við vorum í því að vera ofsalega góð: „Hann fékk svo lítið hlutverk í síðasta leikriti, ^ hann á að fá stórt hlutverk núna,“ og svo framvegis. Það eru níu ár síðan við út- skrifuðumst en við hittumst alltaf öll einu sinni á sumri og ákváðum meira að segja að vera saman á elliheimili, hvað svo sem verður nú úr því.“ Hanna María var sannfærð um að hún fengi aldrei neitt að gera en reyndin varð sú að fyrsta veturinn eftir að hún útskrif- t aðist loks sem útlærður leikari lék hún í tveimur stykkjum hjá Alþýðuleikhúsinu og tók auk þess þátt í „fíaskói aldarinnar" hjá Þjóðleikhúsinu, söngleiknum Prins- essunni á bauninni. Síðan var henni boðið hlutverk í verkinu Kvartett eftir Pam Gems sem Leikfélagið setti upp haustið 1979. Leikritið fjallaði um samskipti fjög- urra kvenna og óhætt er að segja að Hanna María hafi slegið í gegn í hlutverki dópistans í hópnum. Eftir þetta var henni boðinn fastur samningur í Iðnó og það vakti athygli hversu fljót hún var að festa sig í sessi sem ein af helstu leikkonum Leikfélagsins. „Auðvitað er þetta ekki síst spurning um heppni," segir hún hógværlega. „Ég fékk alltaf agalegt samviskubit í hvert sinn sem mér var boðið hlutverk en bekkjar- , félagar mínir fengu ekkert. Mér fannst ég ’ vera svo ægilega vond leikkona að þetta væri ekki sanngjarnt. Aðrir virtust sjá eitt- hvað sem ég sá ekki en ég hélt aldrei að ég væri neitt góð, eða þannig sko. . .“ Hlutverk Hönnu Maríu hjá Leikfélag- inu eru orðin geysimörg, bæði stór og smá. Hún segist ekki kjósa eina tegund hlutverka fram yfir aðra, flestöll hlutverk- in hennar hafi verið eftirminnileg á einn eða annan hátt, hvort sem þau eru lítil eða stór, og vitnar í Stanislavsky sem sagði, í enskri þýðingu: „ There are no smallparts, only small actors,“ — „Það eru ekki til lítil hlutverk, bara litlir leikarar." Af handahófi telur hún upp nokkur eft- irminnileg hlutverk; fyrsta hlutverkið hennar í Iðnó f fyrrnefndum Kvartetf, Gullauga í Gretti\ hlutverk hennar í Jóa eftir Kjartan Ragnarsson. „Og svo hlutverkið mitt í Brosi úr djúp- inu. Það var djöfullegasta hlutverkið mitt, það át í manni innyflin. Tilfinningalega var þetta svo erfitt að maður snerist alveg við og ég man það var mikið grátið á æf- ingatímanum. Ekki bætti heldur úr skák að ég missti aðalmótleikarann minn þegar var bara mánuður í frumsýningu og við þurftum að byrja upp á nýtt. Hún hristir höfuðið. „Við reyndum svo margar leiðir; æfðum kannski sömu sen- una á tíu mismunandi vegu, tilfinninga- lega; ýmist hlæjandi eða grátandi, á sí- felldum hlaupum eða grafkyrr. Svo sótti ég balletttíma í Þjóðleikhúsinu í marga mánuði til að ná útskeifunni réttri; byrjaði að æfa með íslenska dansflokknum en komst fljótt að því að þar var ég ekki á réttri hillu — þá flutti ég mig niður í tíu tólf ára flokkinn og þar var ég ágæt. Ég er satt að segja hreint ekki viss um að ég myndi vilja ganga aftur í gegnum aðra eins reynslu og Bros úr djúpinu var, en mikið djöfull var það samt þroskandi á sinn hátt.“ Annars segir Hanna María að það sé misjafnt hversu mikið hún leggi á sig til að komast inn í hlutverk sem henni hafa ver- ið falin. Sum hlutverk liggi nokkuð ljós fyrir frá upphafi, „þó skömm sé frá að segja,“ en önnur krefjist mikils undirbún- ings. „Ég geri mikið af því að stúdera fólk og stundum þarf maður að lesa sér einhver ósköp til. En trúlega hlýtur maður fyrst og fremst að stóla á sjálfan sig og eigin reynslu, leita inn í sig að einhverju sam- bærilegu og persónan gengur í gegnum. Svo finnst mér ógurlega lærdómsríkt að sitja úti í sal og fylgjast með hinum leikur- unum takast á við sínar persónur; maður lærir svo mikið af því og það er alveg ynd- islega skemmtilegt þegar maður sér hvernig leikari nær tökum á persónu sinni — kannski ekki síst þegar það gerist allt í einu. Ég tel mér það reyndar til góðs að hafa verið úti í þjóðfé- laginu, á vinnumarkaðn- um, áður en ég fór að læra. Ef fólk fer beint í þetta nám er hætta á að það verði alltof verndað, missi af dýrmætri reynslu. Ég hefði alla vega ekki viljað missa af því að kynnast öllu því skrýtna og skemmtilega fólki sem ég hef unnið með gegnum ár- in. En auðvitað er maður enn að læra, og verður allt- af. . .“ Leikarar segjast yfirleitt aldrei taka mark á gagn- rýni nema hún sé sanngjörn og fagleg, sem þýðir að þeim sjálfum sé hrósað. Ég spurði Hönnu Maríu um þetta. „Ég er að mestu hætt að leggja mig sér- staklega eftir gagnrýni, ég les leikdóma ef ég rekst á þá en hleyp ekki lengur út í búð að kaupa mér blað ef ég á von á gagnrýni um sjálfa mig. Það gerði ég til að byrja með og klippti dómana meira að segja út og límdi inn í bók. Þá fékk ég líka alltaf svo góða dóma! Ég man að í fyrsta sinn sem ég fékk vonda gagnrýni varð mér svo mikið um að ég hágrét. Það var fyrir hlut- verk mitt í Barni í garðinum eftir Sam Shepard og leikdómarinn var ekki bara neikvæður, mér fannst hann svo grimmur. Þegar ég fór að leika kvöldið eftir að gagn- rýnin birtist var ég sannfærð um að hver einasti maður í salnum hefði lesið hana, sem auðvitað var tóm vitleysa, og ég held éghafi sjaldan leikið verr en þetta kvöld. í síðasta atriðinu fyrir hlé gerðist það að Sigurður Karlsson rak þrjá fingur upp í munninn á mér og þá brotnaði ég alveg saman. Ég hljóp niður í kjallara og grét samfleytt í tuttugu mínútur. Núna er ég miklu afslappaðri, enda er gagnrýni auð- vitað ekki annað en álit einnar mann- eskju.“ Það er víst áreiðanlegt að aldrei hafa komið fram jafn sterk viðbrögð við neinu verki sem Hanna María hefur leikið í og leikriti Nínu Bjarkar Árnadóttur sem sýnt var í ríkissjónvarpinu á nýársdag. í marg- framhald á bls. 137 E mmmn ég var alls ekki buxnalaus. Ég var í þessari fínu silkibrók, vel varin! En ég man að ég var dauðkvíðin vegna viðbragða fjölskyldunnar . . . HEIMSMYND 89
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Heimsmynd

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.