Heimsmynd - 01.10.1987, Blaðsíða 89

Heimsmynd - 01.10.1987, Blaðsíða 89
urníðslu — „subbustaður“ segir Hanna María — en það megnaði ekki að brjóta i niður samstöðuna og baráttuandann sem gripið hafði jafnt nemendur sem kennara. Þetta var kvöldskóli og menn lögðu ótrú- lega hart að sér; Hanna María fór í skól- ann beint úr vinnunni klukkan fimm og æfði sig upp á eigin spýtur þangað til 1 kennslustundir byrjuðu klukkan átta; síð- an var hún oft í skólanum langt fram yfir miðnætti. „Þetta var hörku skóli, hundrað prós- ent mætingarskylda og engum leiðst að taka það rólega,“ segir Hanna María nú. „Þegar Leiklistarskólinn * var stofnaður eftir fyrsta veturinn minn í SAL var kennslan mótuð beint eftir aðferðunum þar. Eg man að harkan var slík að einu sinni þegar ég fékk ein- hverja Asíuinflúensu og lá í þrjár vikur fékk ég j áminningu og skammir frá skólastjóranum. Það þótti mér súrt því annars mætti ég í hvern einasta tíma um veturinn. Við vorum tólf sem fórum úr mínum bekk upp í LÍ og við vorum líka tólf sem útskrifuðumst þremur árum seinna, eða 1978. Samstaðan í bekkn- um var frábær, við vorum svo miklir vinir að það vakti athygli í hin- um bekkjunum; þar kepptu menn yfirleitt innbyrðis um hlutverk í leikritum en við vorum í því að vera ofsalega góð: „Hann fékk svo lítið hlutverk í síðasta leikriti, ^ hann á að fá stórt hlutverk núna,“ og svo framvegis. Það eru níu ár síðan við út- skrifuðumst en við hittumst alltaf öll einu sinni á sumri og ákváðum meira að segja að vera saman á elliheimili, hvað svo sem verður nú úr því.“ Hanna María var sannfærð um að hún fengi aldrei neitt að gera en reyndin varð sú að fyrsta veturinn eftir að hún útskrif- t aðist loks sem útlærður leikari lék hún í tveimur stykkjum hjá Alþýðuleikhúsinu og tók auk þess þátt í „fíaskói aldarinnar" hjá Þjóðleikhúsinu, söngleiknum Prins- essunni á bauninni. Síðan var henni boðið hlutverk í verkinu Kvartett eftir Pam Gems sem Leikfélagið setti upp haustið 1979. Leikritið fjallaði um samskipti fjög- urra kvenna og óhætt er að segja að Hanna María hafi slegið í gegn í hlutverki dópistans í hópnum. Eftir þetta var henni boðinn fastur samningur í Iðnó og það vakti athygli hversu fljót hún var að festa sig í sessi sem ein af helstu leikkonum Leikfélagsins. „Auðvitað er þetta ekki síst spurning um heppni," segir hún hógværlega. „Ég fékk alltaf agalegt samviskubit í hvert sinn sem mér var boðið hlutverk en bekkjar- , félagar mínir fengu ekkert. Mér fannst ég ’ vera svo ægilega vond leikkona að þetta væri ekki sanngjarnt. Aðrir virtust sjá eitt- hvað sem ég sá ekki en ég hélt aldrei að ég væri neitt góð, eða þannig sko. . .“ Hlutverk Hönnu Maríu hjá Leikfélag- inu eru orðin geysimörg, bæði stór og smá. Hún segist ekki kjósa eina tegund hlutverka fram yfir aðra, flestöll hlutverk- in hennar hafi verið eftirminnileg á einn eða annan hátt, hvort sem þau eru lítil eða stór, og vitnar í Stanislavsky sem sagði, í enskri þýðingu: „ There are no smallparts, only small actors,“ — „Það eru ekki til lítil hlutverk, bara litlir leikarar." Af handahófi telur hún upp nokkur eft- irminnileg hlutverk; fyrsta hlutverkið hennar í Iðnó f fyrrnefndum Kvartetf, Gullauga í Gretti\ hlutverk hennar í Jóa eftir Kjartan Ragnarsson. „Og svo hlutverkið mitt í Brosi úr djúp- inu. Það var djöfullegasta hlutverkið mitt, það át í manni innyflin. Tilfinningalega var þetta svo erfitt að maður snerist alveg við og ég man það var mikið grátið á æf- ingatímanum. Ekki bætti heldur úr skák að ég missti aðalmótleikarann minn þegar var bara mánuður í frumsýningu og við þurftum að byrja upp á nýtt. Hún hristir höfuðið. „Við reyndum svo margar leiðir; æfðum kannski sömu sen- una á tíu mismunandi vegu, tilfinninga- lega; ýmist hlæjandi eða grátandi, á sí- felldum hlaupum eða grafkyrr. Svo sótti ég balletttíma í Þjóðleikhúsinu í marga mánuði til að ná útskeifunni réttri; byrjaði að æfa með íslenska dansflokknum en komst fljótt að því að þar var ég ekki á réttri hillu — þá flutti ég mig niður í tíu tólf ára flokkinn og þar var ég ágæt. Ég er satt að segja hreint ekki viss um að ég myndi vilja ganga aftur í gegnum aðra eins reynslu og Bros úr djúpinu var, en mikið djöfull var það samt þroskandi á sinn hátt.“ Annars segir Hanna María að það sé misjafnt hversu mikið hún leggi á sig til að komast inn í hlutverk sem henni hafa ver- ið falin. Sum hlutverk liggi nokkuð ljós fyrir frá upphafi, „þó skömm sé frá að segja,“ en önnur krefjist mikils undirbún- ings. „Ég geri mikið af því að stúdera fólk og stundum þarf maður að lesa sér einhver ósköp til. En trúlega hlýtur maður fyrst og fremst að stóla á sjálfan sig og eigin reynslu, leita inn í sig að einhverju sam- bærilegu og persónan gengur í gegnum. Svo finnst mér ógurlega lærdómsríkt að sitja úti í sal og fylgjast með hinum leikur- unum takast á við sínar persónur; maður lærir svo mikið af því og það er alveg ynd- islega skemmtilegt þegar maður sér hvernig leikari nær tökum á persónu sinni — kannski ekki síst þegar það gerist allt í einu. Ég tel mér það reyndar til góðs að hafa verið úti í þjóðfé- laginu, á vinnumarkaðn- um, áður en ég fór að læra. Ef fólk fer beint í þetta nám er hætta á að það verði alltof verndað, missi af dýrmætri reynslu. Ég hefði alla vega ekki viljað missa af því að kynnast öllu því skrýtna og skemmtilega fólki sem ég hef unnið með gegnum ár- in. En auðvitað er maður enn að læra, og verður allt- af. . .“ Leikarar segjast yfirleitt aldrei taka mark á gagn- rýni nema hún sé sanngjörn og fagleg, sem þýðir að þeim sjálfum sé hrósað. Ég spurði Hönnu Maríu um þetta. „Ég er að mestu hætt að leggja mig sér- staklega eftir gagnrýni, ég les leikdóma ef ég rekst á þá en hleyp ekki lengur út í búð að kaupa mér blað ef ég á von á gagnrýni um sjálfa mig. Það gerði ég til að byrja með og klippti dómana meira að segja út og límdi inn í bók. Þá fékk ég líka alltaf svo góða dóma! Ég man að í fyrsta sinn sem ég fékk vonda gagnrýni varð mér svo mikið um að ég hágrét. Það var fyrir hlut- verk mitt í Barni í garðinum eftir Sam Shepard og leikdómarinn var ekki bara neikvæður, mér fannst hann svo grimmur. Þegar ég fór að leika kvöldið eftir að gagn- rýnin birtist var ég sannfærð um að hver einasti maður í salnum hefði lesið hana, sem auðvitað var tóm vitleysa, og ég held éghafi sjaldan leikið verr en þetta kvöld. í síðasta atriðinu fyrir hlé gerðist það að Sigurður Karlsson rak þrjá fingur upp í munninn á mér og þá brotnaði ég alveg saman. Ég hljóp niður í kjallara og grét samfleytt í tuttugu mínútur. Núna er ég miklu afslappaðri, enda er gagnrýni auð- vitað ekki annað en álit einnar mann- eskju.“ Það er víst áreiðanlegt að aldrei hafa komið fram jafn sterk viðbrögð við neinu verki sem Hanna María hefur leikið í og leikriti Nínu Bjarkar Árnadóttur sem sýnt var í ríkissjónvarpinu á nýársdag. í marg- framhald á bls. 137 E mmmn ég var alls ekki buxnalaus. Ég var í þessari fínu silkibrók, vel varin! En ég man að ég var dauðkvíðin vegna viðbragða fjölskyldunnar . . . HEIMSMYND 89
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140

x

Heimsmynd

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.