Heimsmynd - 01.10.1987, Side 101

Heimsmynd - 01.10.1987, Side 101
ar rokksins — óhræddir við að berjast fyr- ir rokkið. Hröð gítarsóló og ofsafengin sviðsframkoma er aðall þeirra og þeir láta alla gagnrýni um stöðnun sem vind um eyru þjóta. Einnig er athyglisvert að þungarokkið hefur haldið sínum hlut í 17 ár þrátt fyrir að öldur jazzrokks, diskós, pönks, rapps og hvað þetta nú allt saman heitir hafi risið og hnigið. Hins vegar er það fyrst nú að þungarokkið nýtur al- mennra vinsælda. Hvern hefði til dæmis órað fyrir að sá dagur rynni upp að á lista Billboard yfir söluhæstu breiðskífurnar yrðu fimm þungarokksplötur í sex efstu sætunum? Þetta gerðist þó fyrr í sumar, en fyrir utan U2, sem var í efsta sæti, röðuðu þungarokkshljómsveitirnar Whitesnake, Bon Jovi, Poison, Mötley Crtie og Ozzy Osbourne sér í næstu fimm sæti fyrir neð- an. Af hundrað efstu plötun- um voru 16 afurðir þunga- rokksbanda. Þótt þungarokkið hafi aldrei hljóðnað er engu að síð- ur staðreynd að það naut ekki almennra vinsælda eftir að blómaskeiði Led Zeppelin og Deep Purple lauk. Öðru hverju skutust þungarokkslög á toppinn, en ekki var þar um varanlegar vinsældir að ræða. Fyrsta hljómsveitin af þessu tagi sem náði almennum vin- sældum svo heitið gæti var Van Halen með gítarsnilling- inn Eddi Van Halen og söng- varann Dave Lee Roth í broddi fylkingar. Hún var þá ein um hituna — allt þar til Bon Jovi kom til. Jon Bon Jovi, sem upphaflega hét reyndar John Bongiovi, vissi upp á hár hvar leiðin til vin- sælda lá. Bon Jovi er viðkun- nanlegur, textarnir eru við- kunnanlegir og fagmennskan í fyrirrúmi. Síðast en ekki síst hafa hljómsveitarmeðlimir frá upphafi hagað sér eins og sannar rokkstjörnur — aldrei verið í vafa um að heimsfrægðin væri innan seilingar. Allt þetta höfðar sérstaklega til þeirra áheyrenda, sem haldnir eru fordómum gagnvart þungarokki og helst þá kven- kyns áheyrendum, sem fram til þessa hafa fælst ljótleikadýrkun og karlrembu þungarokkara. Upphaflega klæddust meðlimir Bon Jovi leðri og öðrum þeim græjum, sem þungarokkinu eru samfara. Eftir aðra plötu sveitarinnar afskrifaði höfuðpaurinn hins vegar gaddana og mót- orhjólin, enda leið ekki á löngu þar til út spurðist að Bon Jovi væri þétt og fjörleg hljómsveit . . . og piltarnir . . . þeir voru bara sætir strákar — sem fram að þessu þótti ekki gott afspurnir í þungarokkinu. Til þess að auka enn á söluhæfnina má benda á að nafnið Bon Jovi er öfugt við flest önnur þungarokksveitanöfn, allt að því glaðlegt, að minnsta kosti viðkunnan- legt. Textarnir fjalla um ástir og örlög og eins og góðri lýrík sæmir hafa þeir undan- tekningarlaust góðan endi. Gagnrýnandi nokkur sagði að tímaspursmál væri hvenær Jon Bon Jovi yrði fenginn til að gera texta við Kók-auglýsingu þar sem hamingjan væri seld á flöskum. Þegar horft er á þær þungarokksveitir sem siglt hafa upp vinsældalistana í kjölfar Bon Jovi kennir ýmissa grasa. Hljóm- sveitin Whitesnake gerir greinilega út á þau mið sem Led Zeppelin reri á í sinni tíð og þar er sama sagan. Þótt tónlistin sé harðari en hjá Bon Jovi er greinilega lagt mikið upp úr viðkunnanlegu útliti. At- hyglisvert er að höfuðpaurinn, David Co- verdale, var á sínum tíma söngvari Deep Purple. Poison flytur fjörlegt partýrokk og er nú ein vinsælasta tónleikasveit Bandaríkjanna, en útlitið er í ætt við glimmerrokk. Mötley Crtie stingur í stúf. Þar er um hrátt rokk að ræða og skegg- broddar, leður og mótorhjól allsráðandi. Plata Ozzy Osbourne, fyrrverandi söngv- ara Black Sabbath, er til minningar um Rhandy heitinn Rhoads, fyrrum gítarleik- ara hans. Athygli vekur að þetta er fyrsta plata Ozzy þar sem ekki er minnst einu orði á galdra og djöfladýrkun. Takist einhverri tónlist að hrífa aðdá- endur sína upp úr skóm og sokkum þá er það þungarokk. Ætti mönnum að nægja að fara á eina þungarokkstónleika og líta á æstan múginn til þess að sannfærast um það. Jazzgeggjarar heimsins láta sér nægja að smella fingrum og kinka kolli þar sem þeir súpa rauðvín og hlýða á leik sinna manna. í þeirra eyrum er jazzinn alvarleg tónlist sem þarf að ígrunda vel til þess að skilja. Það er einna helst að þeir „sleppi sér“ eftir vel heppnað sóló og klappi pent. Þungarokkið er andstæða þessa. Þungarokkari kærir sig kollóttan um tón- listarlega dýpt átrúnaðargoðanna, en sækist þess í stað eftir einföldu og hráu rokki, sem hann getur hrist makkann í takt við. Oft hefur verið á það bent að sífelldar vinsældir þungarokks megi rekja til þess að aðdáendur þess séu tryggustu aðdá- endur rokkbransans. Útgefendur benda á að þungarokksaðdáendur fylgist vel með, falli þeim hljómsveit vel í geð kaupa þeir allar plötur hennar og hægt er að stóla á að þeir sæki alla tónleika sem í boði eru. Auk þessa segja útgefendur að þrátt fyrir trygglyndið séu aðdáendurnir síður en svo bundnir við eina, tvær hljómsveitir — þeir séu óhræddir við að kaupa plötur nýrra óþekktra sveita að því tilskildu að þær leiki þungarokk. Trygglyndi þungarokksað- dáenda kemur líka vel í ljós þegar pælt er í gegnum vinsældalista. Þegar þekktir þungarokkarar gefa út nýjar plötur rjúka þær ósjaldan í efstu tutt- ugu sæti listans, en falla brátt af honum aftur, öfugt við flestar aðrar plötur, sem eru gjarnan lengi á leið upp listann, hanga þar í nokkrar vikur og falla síð- an aftur með hægð. Ástæðan er sú að þunga- rokkskjarni plötukaup- enda festir kaup á plötum átrúnaðargoðanna eins fljótt og auðið er — ekki eftir neinu að bíða. Ekki má heldur gleyma því að þungarokkið er ekki bundið við þungarokk- sveitir einar. Vinsælustu lög rapparanna í Beastie Boys og Run D.M.C hafa til þessa verið endurgerð þungarokkslög og fjölmargir aðrir þreyt- ast seint á að vísa í það. Hér heima eru Stuðmenn gott dæmi um það. Popplag í G-dúr hefst á hefðbundnu bárujárns- „riffi“ og eitt vinsælasta lag þeirra á tón- leikum er samsuðan Heavy metal maður, þar sem gert er góðlátlegt gys að þunga- rokkurum. (Þetta virðist vera Stuðmönn- um huglægt því eitt laganna á plötunni Tívolí, í stórum hring á móti sól átti upp- haflega að vera skrumskæling á Deep Purple.) Hið vinsæla lag Úti alla nóttina með Valla og Víkingunum er enn eitt dæmið um dulbúið þungarokk og áfram mætti telja. Ef til vill er eitthvað við hljóminn sem þykir eftirbreytni vert, en minna má á orð Sigurgeirs Sigmunds- framhald á bls. 137 Hin illaásjóna rokksins: Metallicaásamt ungum japönskum aðdáanda. HEIMSMYND 101
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Heimsmynd

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.