Heimsmynd - 01.10.1987, Síða 101

Heimsmynd - 01.10.1987, Síða 101
ar rokksins — óhræddir við að berjast fyr- ir rokkið. Hröð gítarsóló og ofsafengin sviðsframkoma er aðall þeirra og þeir láta alla gagnrýni um stöðnun sem vind um eyru þjóta. Einnig er athyglisvert að þungarokkið hefur haldið sínum hlut í 17 ár þrátt fyrir að öldur jazzrokks, diskós, pönks, rapps og hvað þetta nú allt saman heitir hafi risið og hnigið. Hins vegar er það fyrst nú að þungarokkið nýtur al- mennra vinsælda. Hvern hefði til dæmis órað fyrir að sá dagur rynni upp að á lista Billboard yfir söluhæstu breiðskífurnar yrðu fimm þungarokksplötur í sex efstu sætunum? Þetta gerðist þó fyrr í sumar, en fyrir utan U2, sem var í efsta sæti, röðuðu þungarokkshljómsveitirnar Whitesnake, Bon Jovi, Poison, Mötley Crtie og Ozzy Osbourne sér í næstu fimm sæti fyrir neð- an. Af hundrað efstu plötun- um voru 16 afurðir þunga- rokksbanda. Þótt þungarokkið hafi aldrei hljóðnað er engu að síð- ur staðreynd að það naut ekki almennra vinsælda eftir að blómaskeiði Led Zeppelin og Deep Purple lauk. Öðru hverju skutust þungarokkslög á toppinn, en ekki var þar um varanlegar vinsældir að ræða. Fyrsta hljómsveitin af þessu tagi sem náði almennum vin- sældum svo heitið gæti var Van Halen með gítarsnilling- inn Eddi Van Halen og söng- varann Dave Lee Roth í broddi fylkingar. Hún var þá ein um hituna — allt þar til Bon Jovi kom til. Jon Bon Jovi, sem upphaflega hét reyndar John Bongiovi, vissi upp á hár hvar leiðin til vin- sælda lá. Bon Jovi er viðkun- nanlegur, textarnir eru við- kunnanlegir og fagmennskan í fyrirrúmi. Síðast en ekki síst hafa hljómsveitarmeðlimir frá upphafi hagað sér eins og sannar rokkstjörnur — aldrei verið í vafa um að heimsfrægðin væri innan seilingar. Allt þetta höfðar sérstaklega til þeirra áheyrenda, sem haldnir eru fordómum gagnvart þungarokki og helst þá kven- kyns áheyrendum, sem fram til þessa hafa fælst ljótleikadýrkun og karlrembu þungarokkara. Upphaflega klæddust meðlimir Bon Jovi leðri og öðrum þeim græjum, sem þungarokkinu eru samfara. Eftir aðra plötu sveitarinnar afskrifaði höfuðpaurinn hins vegar gaddana og mót- orhjólin, enda leið ekki á löngu þar til út spurðist að Bon Jovi væri þétt og fjörleg hljómsveit . . . og piltarnir . . . þeir voru bara sætir strákar — sem fram að þessu þótti ekki gott afspurnir í þungarokkinu. Til þess að auka enn á söluhæfnina má benda á að nafnið Bon Jovi er öfugt við flest önnur þungarokksveitanöfn, allt að því glaðlegt, að minnsta kosti viðkunnan- legt. Textarnir fjalla um ástir og örlög og eins og góðri lýrík sæmir hafa þeir undan- tekningarlaust góðan endi. Gagnrýnandi nokkur sagði að tímaspursmál væri hvenær Jon Bon Jovi yrði fenginn til að gera texta við Kók-auglýsingu þar sem hamingjan væri seld á flöskum. Þegar horft er á þær þungarokksveitir sem siglt hafa upp vinsældalistana í kjölfar Bon Jovi kennir ýmissa grasa. Hljóm- sveitin Whitesnake gerir greinilega út á þau mið sem Led Zeppelin reri á í sinni tíð og þar er sama sagan. Þótt tónlistin sé harðari en hjá Bon Jovi er greinilega lagt mikið upp úr viðkunnanlegu útliti. At- hyglisvert er að höfuðpaurinn, David Co- verdale, var á sínum tíma söngvari Deep Purple. Poison flytur fjörlegt partýrokk og er nú ein vinsælasta tónleikasveit Bandaríkjanna, en útlitið er í ætt við glimmerrokk. Mötley Crtie stingur í stúf. Þar er um hrátt rokk að ræða og skegg- broddar, leður og mótorhjól allsráðandi. Plata Ozzy Osbourne, fyrrverandi söngv- ara Black Sabbath, er til minningar um Rhandy heitinn Rhoads, fyrrum gítarleik- ara hans. Athygli vekur að þetta er fyrsta plata Ozzy þar sem ekki er minnst einu orði á galdra og djöfladýrkun. Takist einhverri tónlist að hrífa aðdá- endur sína upp úr skóm og sokkum þá er það þungarokk. Ætti mönnum að nægja að fara á eina þungarokkstónleika og líta á æstan múginn til þess að sannfærast um það. Jazzgeggjarar heimsins láta sér nægja að smella fingrum og kinka kolli þar sem þeir súpa rauðvín og hlýða á leik sinna manna. í þeirra eyrum er jazzinn alvarleg tónlist sem þarf að ígrunda vel til þess að skilja. Það er einna helst að þeir „sleppi sér“ eftir vel heppnað sóló og klappi pent. Þungarokkið er andstæða þessa. Þungarokkari kærir sig kollóttan um tón- listarlega dýpt átrúnaðargoðanna, en sækist þess í stað eftir einföldu og hráu rokki, sem hann getur hrist makkann í takt við. Oft hefur verið á það bent að sífelldar vinsældir þungarokks megi rekja til þess að aðdáendur þess séu tryggustu aðdá- endur rokkbransans. Útgefendur benda á að þungarokksaðdáendur fylgist vel með, falli þeim hljómsveit vel í geð kaupa þeir allar plötur hennar og hægt er að stóla á að þeir sæki alla tónleika sem í boði eru. Auk þessa segja útgefendur að þrátt fyrir trygglyndið séu aðdáendurnir síður en svo bundnir við eina, tvær hljómsveitir — þeir séu óhræddir við að kaupa plötur nýrra óþekktra sveita að því tilskildu að þær leiki þungarokk. Trygglyndi þungarokksað- dáenda kemur líka vel í ljós þegar pælt er í gegnum vinsældalista. Þegar þekktir þungarokkarar gefa út nýjar plötur rjúka þær ósjaldan í efstu tutt- ugu sæti listans, en falla brátt af honum aftur, öfugt við flestar aðrar plötur, sem eru gjarnan lengi á leið upp listann, hanga þar í nokkrar vikur og falla síð- an aftur með hægð. Ástæðan er sú að þunga- rokkskjarni plötukaup- enda festir kaup á plötum átrúnaðargoðanna eins fljótt og auðið er — ekki eftir neinu að bíða. Ekki má heldur gleyma því að þungarokkið er ekki bundið við þungarokk- sveitir einar. Vinsælustu lög rapparanna í Beastie Boys og Run D.M.C hafa til þessa verið endurgerð þungarokkslög og fjölmargir aðrir þreyt- ast seint á að vísa í það. Hér heima eru Stuðmenn gott dæmi um það. Popplag í G-dúr hefst á hefðbundnu bárujárns- „riffi“ og eitt vinsælasta lag þeirra á tón- leikum er samsuðan Heavy metal maður, þar sem gert er góðlátlegt gys að þunga- rokkurum. (Þetta virðist vera Stuðmönn- um huglægt því eitt laganna á plötunni Tívolí, í stórum hring á móti sól átti upp- haflega að vera skrumskæling á Deep Purple.) Hið vinsæla lag Úti alla nóttina með Valla og Víkingunum er enn eitt dæmið um dulbúið þungarokk og áfram mætti telja. Ef til vill er eitthvað við hljóminn sem þykir eftirbreytni vert, en minna má á orð Sigurgeirs Sigmunds- framhald á bls. 137 Hin illaásjóna rokksins: Metallicaásamt ungum japönskum aðdáanda. HEIMSMYND 101
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Heimsmynd

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.