Heimsmynd - 01.10.1987, Page 101

Heimsmynd - 01.10.1987, Page 101
ar rokksins — óhræddir við að berjast fyr- ir rokkið. Hröð gítarsóló og ofsafengin sviðsframkoma er aðall þeirra og þeir láta alla gagnrýni um stöðnun sem vind um eyru þjóta. Einnig er athyglisvert að þungarokkið hefur haldið sínum hlut í 17 ár þrátt fyrir að öldur jazzrokks, diskós, pönks, rapps og hvað þetta nú allt saman heitir hafi risið og hnigið. Hins vegar er það fyrst nú að þungarokkið nýtur al- mennra vinsælda. Hvern hefði til dæmis órað fyrir að sá dagur rynni upp að á lista Billboard yfir söluhæstu breiðskífurnar yrðu fimm þungarokksplötur í sex efstu sætunum? Þetta gerðist þó fyrr í sumar, en fyrir utan U2, sem var í efsta sæti, röðuðu þungarokkshljómsveitirnar Whitesnake, Bon Jovi, Poison, Mötley Crtie og Ozzy Osbourne sér í næstu fimm sæti fyrir neð- an. Af hundrað efstu plötun- um voru 16 afurðir þunga- rokksbanda. Þótt þungarokkið hafi aldrei hljóðnað er engu að síð- ur staðreynd að það naut ekki almennra vinsælda eftir að blómaskeiði Led Zeppelin og Deep Purple lauk. Öðru hverju skutust þungarokkslög á toppinn, en ekki var þar um varanlegar vinsældir að ræða. Fyrsta hljómsveitin af þessu tagi sem náði almennum vin- sældum svo heitið gæti var Van Halen með gítarsnilling- inn Eddi Van Halen og söng- varann Dave Lee Roth í broddi fylkingar. Hún var þá ein um hituna — allt þar til Bon Jovi kom til. Jon Bon Jovi, sem upphaflega hét reyndar John Bongiovi, vissi upp á hár hvar leiðin til vin- sælda lá. Bon Jovi er viðkun- nanlegur, textarnir eru við- kunnanlegir og fagmennskan í fyrirrúmi. Síðast en ekki síst hafa hljómsveitarmeðlimir frá upphafi hagað sér eins og sannar rokkstjörnur — aldrei verið í vafa um að heimsfrægðin væri innan seilingar. Allt þetta höfðar sérstaklega til þeirra áheyrenda, sem haldnir eru fordómum gagnvart þungarokki og helst þá kven- kyns áheyrendum, sem fram til þessa hafa fælst ljótleikadýrkun og karlrembu þungarokkara. Upphaflega klæddust meðlimir Bon Jovi leðri og öðrum þeim græjum, sem þungarokkinu eru samfara. Eftir aðra plötu sveitarinnar afskrifaði höfuðpaurinn hins vegar gaddana og mót- orhjólin, enda leið ekki á löngu þar til út spurðist að Bon Jovi væri þétt og fjörleg hljómsveit . . . og piltarnir . . . þeir voru bara sætir strákar — sem fram að þessu þótti ekki gott afspurnir í þungarokkinu. Til þess að auka enn á söluhæfnina má benda á að nafnið Bon Jovi er öfugt við flest önnur þungarokksveitanöfn, allt að því glaðlegt, að minnsta kosti viðkunnan- legt. Textarnir fjalla um ástir og örlög og eins og góðri lýrík sæmir hafa þeir undan- tekningarlaust góðan endi. Gagnrýnandi nokkur sagði að tímaspursmál væri hvenær Jon Bon Jovi yrði fenginn til að gera texta við Kók-auglýsingu þar sem hamingjan væri seld á flöskum. Þegar horft er á þær þungarokksveitir sem siglt hafa upp vinsældalistana í kjölfar Bon Jovi kennir ýmissa grasa. Hljóm- sveitin Whitesnake gerir greinilega út á þau mið sem Led Zeppelin reri á í sinni tíð og þar er sama sagan. Þótt tónlistin sé harðari en hjá Bon Jovi er greinilega lagt mikið upp úr viðkunnanlegu útliti. At- hyglisvert er að höfuðpaurinn, David Co- verdale, var á sínum tíma söngvari Deep Purple. Poison flytur fjörlegt partýrokk og er nú ein vinsælasta tónleikasveit Bandaríkjanna, en útlitið er í ætt við glimmerrokk. Mötley Crtie stingur í stúf. Þar er um hrátt rokk að ræða og skegg- broddar, leður og mótorhjól allsráðandi. Plata Ozzy Osbourne, fyrrverandi söngv- ara Black Sabbath, er til minningar um Rhandy heitinn Rhoads, fyrrum gítarleik- ara hans. Athygli vekur að þetta er fyrsta plata Ozzy þar sem ekki er minnst einu orði á galdra og djöfladýrkun. Takist einhverri tónlist að hrífa aðdá- endur sína upp úr skóm og sokkum þá er það þungarokk. Ætti mönnum að nægja að fara á eina þungarokkstónleika og líta á æstan múginn til þess að sannfærast um það. Jazzgeggjarar heimsins láta sér nægja að smella fingrum og kinka kolli þar sem þeir súpa rauðvín og hlýða á leik sinna manna. í þeirra eyrum er jazzinn alvarleg tónlist sem þarf að ígrunda vel til þess að skilja. Það er einna helst að þeir „sleppi sér“ eftir vel heppnað sóló og klappi pent. Þungarokkið er andstæða þessa. Þungarokkari kærir sig kollóttan um tón- listarlega dýpt átrúnaðargoðanna, en sækist þess í stað eftir einföldu og hráu rokki, sem hann getur hrist makkann í takt við. Oft hefur verið á það bent að sífelldar vinsældir þungarokks megi rekja til þess að aðdáendur þess séu tryggustu aðdá- endur rokkbransans. Útgefendur benda á að þungarokksaðdáendur fylgist vel með, falli þeim hljómsveit vel í geð kaupa þeir allar plötur hennar og hægt er að stóla á að þeir sæki alla tónleika sem í boði eru. Auk þessa segja útgefendur að þrátt fyrir trygglyndið séu aðdáendurnir síður en svo bundnir við eina, tvær hljómsveitir — þeir séu óhræddir við að kaupa plötur nýrra óþekktra sveita að því tilskildu að þær leiki þungarokk. Trygglyndi þungarokksað- dáenda kemur líka vel í ljós þegar pælt er í gegnum vinsældalista. Þegar þekktir þungarokkarar gefa út nýjar plötur rjúka þær ósjaldan í efstu tutt- ugu sæti listans, en falla brátt af honum aftur, öfugt við flestar aðrar plötur, sem eru gjarnan lengi á leið upp listann, hanga þar í nokkrar vikur og falla síð- an aftur með hægð. Ástæðan er sú að þunga- rokkskjarni plötukaup- enda festir kaup á plötum átrúnaðargoðanna eins fljótt og auðið er — ekki eftir neinu að bíða. Ekki má heldur gleyma því að þungarokkið er ekki bundið við þungarokk- sveitir einar. Vinsælustu lög rapparanna í Beastie Boys og Run D.M.C hafa til þessa verið endurgerð þungarokkslög og fjölmargir aðrir þreyt- ast seint á að vísa í það. Hér heima eru Stuðmenn gott dæmi um það. Popplag í G-dúr hefst á hefðbundnu bárujárns- „riffi“ og eitt vinsælasta lag þeirra á tón- leikum er samsuðan Heavy metal maður, þar sem gert er góðlátlegt gys að þunga- rokkurum. (Þetta virðist vera Stuðmönn- um huglægt því eitt laganna á plötunni Tívolí, í stórum hring á móti sól átti upp- haflega að vera skrumskæling á Deep Purple.) Hið vinsæla lag Úti alla nóttina með Valla og Víkingunum er enn eitt dæmið um dulbúið þungarokk og áfram mætti telja. Ef til vill er eitthvað við hljóminn sem þykir eftirbreytni vert, en minna má á orð Sigurgeirs Sigmunds- framhald á bls. 137 Hin illaásjóna rokksins: Metallicaásamt ungum japönskum aðdáanda. HEIMSMYND 101
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Heimsmynd

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.