Heimsmynd - 01.10.1987, Síða 106

Heimsmynd - 01.10.1987, Síða 106
Christlan Lacroix sló í gegn. Hverjum öftrum hefði dottið f hug að fóðra pelsa með pífum úr undirfatnaðl. Sviðið er upplýst og í laginu eins og T, þannig að sýningarstúlkur ganga innan um mannfjöldann. Þetta kvöld eru í saln- um Louis Féraud sjálfur, samstarfsfólk og nokkrir ljósmyndarar. Helga Björnsson er baksviðs þar sem sýningarstúlkur skipta um föt en æfingin er eins og hver önnur lokaæfing; allt á að ganga snuðru- laust fyrir sig. Féraud sem er á sjötugsaldri og grár fyrir hærum situr með hljóðnema í hendi sem hann notar óspart finnist hon- um eitthvað mætti öðruvísi fara á sviðinu. Sýningin er áhrifamikil. Undir dynjandi tónlist ganga þel- dökkar, hávaxnar sýningar- stúlkur fram á sviðið, tvær og þrjár í einu, í stórglæsilegum fatnaði — þar sem hönnun Helgu Björnsson sker sig alltaf úr. „Þessi kjóll sem er eins og jarðarber er eftir Helgu,“ hvíslar bandarísk stúlka sem starfar fyrir Féraud í New York. „Féraud væri ekkert án Helgu núorðið,“ segir sú hin sama. „Stutt, kraftmikil sýning," æpir Féraud inn í hljóðnemann þannig að fyrr- verandi eiginkona hans sem situr við hlið- ina á honum hrekkur við. „Fjarlægið þessa í rauða kjólnum, það er nóg að hafa bleika kjólinn á milli þessara tveggja svörtu," kallar hann. Rambaldi fjármálastjóri Féraud leikur á als oddi. Hann veit að nægir kaupendur verða að þessum módelfatnaði, þar sem aðeins er hannað eitt eintak af hverju. Fatnaðurinn lætur enga konu ósnortna þótt sérhver heilbrigð kona hljóti að fá svima yfir verðinu. Engir smáprísar það. Bróderaður silkikjóll er á góðu bílverði en tryggustu kaupendur Parísar-hátískunnar um þessar mundir eru Arabar. Það er farsa líkast að sjá heilt kvennabúr spíg- spora út úr tískuhúsunum, hópur þybb- inna, miðaldra, dökkleitra kvenna,sem stíga inn í Mercedes Benz með reyklituðu gleri, íklæddar fatnaði fyrir andvirði sem dygði til að greiða niður hallann á tap- rekstri íslensks ríkisfyrirtækis. En það er önnur saga. Grænt, fjólublátt, rautt og svart. Litir vetrartískunnar eru skærir og faldurinn er stuttur. Sumir segja: Alltof stuttur! Lita- samsetningar eru djarfar en svart er líka sígilt. En það er fleira fréttnæmt í sam- bandi við þessar hátískusýningar annað en faldurinn. Líkast til hafa margir hönn- uðanna sest niður fyrir þann vetur sem nú er að ganga í garð, klórað sér í höfðinu og hugsað: Hvernig komumst við í heims- fréttirnar. Sígild lína undanfarin ár hefur ekki beinlínis valdið straumhvörfum í tískunni. Þau tíðindi hafa hins vegar átt sér stað að fram á sjónarsviðið í París er komin ný stjarna. Hann heitir Christian Lacroix og sýndi nú í fyrsta sinn undir eigin merki en vakti athygli fyrir nokkrum árum sem að- alhönnuður hins dalandi húss Jean Patou. Lacroix komst í heimsfréttirnar nú. Hann náði því að vera á forsíðumynd á Interna- tional Herald Tribune daginn eftir sýning- una sína í París. Og aðrir, Saint Laurent og fleiri? Jú. Það var minnst á þá en aðal- lega vegna þeirrar angistar sem innganga þessa hæfileikamanns hefur valdið þeim. Samkeppnin leiðir af sér öfundsýki í há- borg hátískunnar sem annars staðar. Yves Saint Laurent er ekki lengur konungur hátískunnar sem hann hefur verið undan- farna áratugi. Hátískuhúsin í París eru nú orðin 24 tals- ins. Samkeppnin vex stöðugt og sum hafa helst úr lestinni, önnur ná sér á strik eftir áralanga lægð eins og hús Lanvin. Athyglisverður kvöldkjóll í sí- gildum vetrarlitum. Hvað er svona merkilegt við Christian Lacroix? Tísku- hönnuðir sem HEIMS- MYND ræðir við yppa öxl- um. „Jú, jú, sýningin hans var ágæt — alveg eins og af- bragðs skemmtun í leikhúsi en að mér hefði dottið í hug að kynna svona fatnað er af og frá,“ segir einn af þeim stærri. Engu að síður stældu þeir sumir hverjir Lacroix. Því er ekki að neita. Sýningar flestra voru mun íburðarmeiri en þær hafa verið um langt skeið að sögn kunnugra. Það er ekki lengur spurning um að Lacroix steli senunni heldur hvað hann og fleiri eru að gera fyrir hátískuna. Þeir eru að blása lífi í hana á ný — sem þýðir aukin áhrif Parísar á sviði allrar tísku, bæði há- tísku sem prét-á-porter eða lúxus-fjölda- framleiðslu. Önnur ástæða þess að Christian Lacroix slær svona hressilega í gegn er að hann blæs lífi í staðlaðan bisness. „Að maðurinn skuli þora þessu," sagði ljós- myndari HEIMSMYNDAR og flissaði, þegar Lacroix sýndi pels fóðraðan með nærfatablúndum. Iljósi þess að hátískuföt eru rándýr er ekki skrýtið að þessir svoköll- uðu kóngar hátískunnar í París hafi lagt út á mið miðaldra kvenna. Það gerir Saint Laurent og hlaut að þessu sinni lítið lof fyrir. „Sýningin er ekkert spennandi," sagði tískufrétta- ritari Herald Tribune. Nú dugir ekki leng- ur að kvikmyndastjarnan Catherine Den- euve, tryggasti aðdáandi Saint Laurent í áranna rás, mæti á sýningarnar. Þær verða að vekja almenna spennu og hrifningu. Hátískan er í stöðugri samkeppni við lúx- us-fjöldaframleiðsluna og verður að taka mið af því. Af þessum sökum hefur Karl Lagerfeld hjá Chanel lagt áherslu á nýj- ungar í hinni sígildu Chanel-línu. Pilsin við dragtirnar eru styttri og litasamsetn- ingar mun djarfari en áður. Saint Laurent er hins vegar enn við sama heygarðs- hornið og hann var fyrir tveimur áratug- um í mörgum tilfellum. Hann sýndi til dæmis svartar rúllukragapeysur og svört, stutt rússkinnspils sem hann innleiddi í tískuna fyrir mörgum árum og getur því ekki búist við dúndrandi lófataki heims- pressunnar. Það sem helst þótti tíðindum sæta hjá Saint Laurent núna voru stuttar leðurkápur bryddaðar með refaskinni og kvölddragtir úr þungum satínefnum í skærum litum. Bæði Saint Laurent, Fér- aud og fleiri nota mikið svart flauel í jakka og dragtir, oft með gylltum bryddingum eða mynstri. Og áberandi litir í vetrartísk- unni eru rautt, eiturgrænt, blágrænt, fjólublátt og gult saman eða heitur bleikur 106 HEIMSMYND
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Heimsmynd

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.