Studia Islandica - 01.06.1970, Page 58

Studia Islandica - 01.06.1970, Page 58
56 höfundar, eins og Theodore Dreiser, Upton Sinclair, John dos Passos og Sinolair Lewis ollu miklum umhrotum og deil- um með þjóðfélagsádeilum sínum. List þeirra var fyrir lífið, - í þágu hugsjónar, og þeir réðust vægðarlaust á hvers kyns misrétti og hræsni í bandarísku þjóðlífi. Geta má nærri, að Kamban hefur fylgzt með þessum rithöfundum, kynnt sér verk þeirra og hrifizt af þeim.1 Eiga þau tvímælalaust mest- an ef ekki allan þátt í þeirri nýju stefnu, sem skáldskapur hans tekur eftir Ameríkudvölina. (Sjá einnig hls. 15—16 hér að framan). Fjögur næstu meiri háttar verk hans eru látin gerast í New York; þau eru öll þjóðfélagsádeilur í raunsæisanda, og segir Kamban sjálfur, að þau séu samin fyrir áhrif frá dvöl hans þar.2 Þessi verk eru leikritin Marmari, Vér morSingj- ar, Stjörnur örœfanna og skáldsagan Ragnar Finnsson. 1 ætt við þau sverja sig einnig nokkrar smásögur, eins og síðar verður að vikið. Þessi verk eru alþjóðleg, ef svo mætti að orði komast, þau gætu gerzt hvar sem er, en eru ekki bundin við íslenzkt þjóð- líf eins og Hadda Padda og Konungsglíman. I þeim flestmn beinist þungamiðja ádeilunnar að refsilöggjöfinni. Telur Kamban, að refsingar beri að afnema, þar sem þær séu ómannúðlegar og áhrif þeirra oftast þveröfug við það, sem til er ætlazt. Heldur hann þar fram kenningu, sem miklnm deilum hafði valdið í Bandaríkjumun, meðan hann dvaldist þar. Aðalmálsvari hennar var maður að nafni Thomas Mott Osborne, og hafði hann, þegar hér var komið sögu, samið tvær bækur um þessi mál, Within prison walls, 1914, og Society and prisons, 1916.3 Er kjarni þeirra í stuttu máli sá, 1 Sbr. grein eftir Vagn Borge í Ord och Bild 1939, sem virðist byggð á viðtali hans við Kamban, 29. 2 Sjá Morgunblaðið 2. 3. 1927, en þar segir Kamban: „1915-1917 dvelst jeg i New York. Sú kynnisdvöl markar fjögur rit mín, sem þar gerast." 3 Visast til þessara tveggja bók um það, sem hér verður sagt um kenningar Osbornes. Árin 1923-24 kom út þriðja bók hans, Prisons and common sense.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Studia Islandica

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Studia Islandica
https://timarit.is/publication/1542

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.