Studia Islandica - 01.06.1970, Síða 96

Studia Islandica - 01.06.1970, Síða 96
94 Paphnutius fellur fyrir freistingum ástarinnar eftir að hafa sannfært Thais. Afturhvarfið er tvöfalt.1 Kamban hefur því ekki sótt efni sitt beint í „foma helgisögn“, eins og hann lætur að liggja, heldur að öllum líkindum til skáldsögu Ana- tole France. Og víst má telja, að hann hafi einnig haft í huga frásögn Oscars Wildes um þetta efni.2 1 bók Heskeths Pearsons um Oscar Wilde er meginefni þeirrar sögu á þessa leið: Hún hafði heyrt, að hann væri fríður sýnum, og að hann hefði afneitað heiminum. En hún trúði ekki, að hann héldi eið sinn, ef hann liti hana augum, því að enginn karlmaður hefði getað staðizt hana. Hún lagði þvi af stað úr borginni og út í eyðimörkina að leita þessa heilaga manns ... hann talaði með litilsvirðingu um holdið og jarðneska fegurð og um ástríður mann- anna og gæði þessa heims ... Og hann sagði, að hún yrði að létta byrðinni af sálu sinni, er væri hlaðin synd- um, og lifa það sem eftir væri ævinnar í þjónustu Hans, er dáið hefði fyrir hana. Konungsdóttirin sagði honum frá lífi sínu í hinni miklu borg, frá konungum og furstum, er höfðu verið elskhugar hennar ... En nú, eftir að hafa hlýtt á Ho- noríus einsetumann, hafði hún ákveðið að segja skilið við líf munaðar og girnda og helga sig guði. En á meðan hún talaði, tók Honoríus einsetumann að þyrsta eftir þeim unaðsemdum, er hann hafði ekki notið ... Og hann gimtist líkama konungsdótturinn- ar ... Konungsdóttirin, sem hafði komið til þess að freista hins helga manns og hafði látið hann telja sér hug- hvarf, varð því eftir i óbyggðinni, en hinn heilagi mað- ur, sem hafði afneitað heiminum, þar til kóngsdóttirin 1 Sjá Dictionaire des Æuvres undir Thais. Á þetta bendir Stefán Einarsson 1932, 18. 2 Að sögn Heskeths Pearsons, 224, hafði Wilde miklar mætur á þessu efni og ætlaði sér að semja um það leikrit, sem hann hafði þegar gefið nafnið La sainte courtisane. Af þvi eru nú aðeins til brot.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Studia Islandica

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Studia Islandica
https://timarit.is/publication/1542

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.