Saga


Saga - 2015, Qupperneq 56

Saga - 2015, Qupperneq 56
steinunn kristjánsdóttir54 vegar húsnæði sjálfir. Sumir þeirra ráku eigin bú eða höfðu aðgang að hlunnindum sem þeir nýttu sjálfir og gáfu af til fátækra. Ankor ítar lifðu þannig og störfuðu beinlínis undir handarjaðri biskups og lutu mun strangari og fastmótaðri reglum en hermítar, sem eins og fyrr segir voru frjálsir ferða sinna. Með ankorítum fylgdi gjarnan þjónustu- fólk sem aðstoð aði þá við dagleg verk, en auk biskups sáu velunnarar þeim fyrir mat, klæðnaði og öðru því sem þurfti til einsetunnar.18 Bæði karlar og konur gátu gerst hermítar eða ankorítar. Í ná - granna löndum Íslands kusu raunar konur mun oftar að gerast ankor- ítar en karlar. Þar kaus einn karl á móti fjórum konum að jafnaði að gerast ankoríti, hermítar voru venjulega karlar.19 Hermít ismi var raunar ekki aðeins algengari meðal karla heldur var hann einnig framan af mun algengara form einsetu en ankorítismi sem náði ekki vinsældum að ráði í norðurhluta álfunnar fyrr en með eflingu kaþólskrar kristni á 11. öld.20 Þá kann það auðvitað að vera að her- mítismi hafi verið þekktari vegna þess að hermítar ferðuðust meira um evrópu og hafi því spurst út í ríkari mæli en ankorítismi. vissulega getur það hafa haft áhrif að einseta ankoríta var háð leyfi biskups, en sem fyrr getur komu biskupsstólar og klaustur ekki til sögunnar nyrst í álfunni fyrr en nokkuð var liðið á kristni væð - inguna í evrópu. ekki er heldur hægt að horfa framhjá því að karlar gátu alltaf gerst prestar og þar með lifað skírlífi, en konur áttu ekki margra annarra kosta völ til að komast hjá hjúskap eða sambúð. Þær konur sem kusu að gerast ankorítar gjörbreyttu þannig lífi sínu með því að segja skilið við fyrri lifnaðarhætti sem annaðhvort ógiftar stúlkur eða ekkjur, en karlarnir, sem oft voru prestar, héldu hins vegar að vissu marki í fyrri sjálfsmynd sína þrátt fyrir einsetuna.21 18 Francis D. S. Darwin, The English Medieval Enclosure, bls. 12–14; Roberta Gilchrist, Gender and Material Culture, bls. 177–181; Rotha Mary Clay, Hermites and Anchorites of England, bls. 3–6. 19 Roberta Gilchrist, Gender and Material Culture, bls. 177–178. 20 Anna McHuges, „Anchorites in Medieval Scotland“, Anchoritic Traditions of Medieval Europe. Ritstj. Liz Herbert McAvoy (Woodbridge: The BoyDell Press 2010), bls. 178–194; Gabriela Signori, „Anchorites in German-speaking Regions“, bls. 43–61; Liz Herbert McAvoy, „Introduction“, Anchoritic Traditions of Medieval Europe, bls. 11. 21 Hjalti Hugason, „Frumkristni og upphaf kirkju“, bls. 353; Mari Hughes- edwards, „Anchoritism: the english Tradition“, Anchoritic Traditions of Medieval Europe. Ritstj. Liz Herbert McAvoy (Woodbridge: The BoyDell Press 2010), bls. 141–142.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203

x

Saga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Saga
https://timarit.is/publication/775

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.