Saga


Saga - 2015, Page 107

Saga - 2015, Page 107
ir frumbyggja voru háværari en hundrað árum fyrr og ljóst að ekki var hægt að fara í felur með fanganýlendustofnunina. Spillman varpar fram tilgátu um líftíma sameiginlegra minninga um atburði sem þessa. Sameiginlegar minningar eru sveigjanlegar og samtíminn smíðar það sem hentar úr atburðum fortíðar. Þótt hún leggi áherslu á mótunarvirkni samtímans þykir henni það ekki duga og vill leita skýringa í innri eiginleikum atburða. Þar gengur hún í smiðju til karenar Cerulo (og raunar fleiri) sem hefur velt þjóðar- táknum fyrir sér. Cerulo telur að óhlutbundin og fjölgild tákn séu áhrifaríkari en hin hlutgerðari og jarðbundnari, ekki síst þar sem viðmiðið er kvikt eins og „þjóð“ er. Margræðni tákna er gagnleg við athafnir þar sem keppt er að því að efla samstöðu án þess að allir séu sama sinnis. Spillman vísar einnig til félagsfræðingsins B. Schwartz sem hefur kannað sameiginlega minningu um þjóðhetjur á borð við Washington og Lincoln. Hann hefur vakið athygli á vissri hindrun eða heftingu sem einkenni sameiginlega minningu og Lyn Spillman ályktar að þessi tregða sumra sameiginlegra minninga skýrist ekki einungis af stýringu menningarberandi stofnana heldur af þeirri innri merkingu sem búi í atburðunum. Hún bætir við að það sem ráði úrslitum sé hversu fjölgild tákn atburður eða annað fyrirbæri geti af sér. Í því felist meðal annars að gagnrýnendur finni þar efnivið fyrir athugasemdir sínar í stað þess að hafna atburð inum; hann dugi til að brúa bilið milli opinberra viðhorfa og andófssjónarmiða eins og gerðist á tveggja alda afmæli Bandaríkjanna.21 Jákvæðir atburðir, sigrar í baráttu, geta verið góður efniviður í þjóðminningar en það geta ósigrar einnig verið, einkum ef mönnum þykir þeir hafa verið órétti beittir. Dæmi um þetta má t.d. finna hjá Tékkum, sem minnast orustunnar við Hvítafjall árið 1620, og Serb - um sem gleyma ekki ósigrinum fyrir herjum Tyrkjasoldáns í kosóvó árið 1389. Sama er að segja um misheppnaða bjórkjallarauppreisn Hitlers og félaga 9. nóvember 1923 en sá dagur var gerður að einum helsta minningardegi þriðja ríkisins. Ósigrar geta hins vegar verið svo yfirþyrmandi og málstaðurinn svo slæmur að ekkert tilefni er til að minnast. Í þeim sporum stóðu Þjóðverjar við hina algeru upp- gjöf sem batt enda á seinni heimsstyrjöldina í evrópu. Sá uppgjafar- dagur glæpsamlegs ríkis var ekki tilefni minningarhátíða.22 minning sem félagslegt fyrirbæri 105 21 Sama heimild, bls. 185. 22 Aleida Assmann, Der lange Schatten der Vergangenheit: Erinnerungskultur und Geschichtspolitik (München: verlag C.H. Beck 2006), bls. 64–69.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203

x

Saga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Saga
https://timarit.is/publication/775

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.