Saga


Saga - 2015, Qupperneq 107

Saga - 2015, Qupperneq 107
ir frumbyggja voru háværari en hundrað árum fyrr og ljóst að ekki var hægt að fara í felur með fanganýlendustofnunina. Spillman varpar fram tilgátu um líftíma sameiginlegra minninga um atburði sem þessa. Sameiginlegar minningar eru sveigjanlegar og samtíminn smíðar það sem hentar úr atburðum fortíðar. Þótt hún leggi áherslu á mótunarvirkni samtímans þykir henni það ekki duga og vill leita skýringa í innri eiginleikum atburða. Þar gengur hún í smiðju til karenar Cerulo (og raunar fleiri) sem hefur velt þjóðar- táknum fyrir sér. Cerulo telur að óhlutbundin og fjölgild tákn séu áhrifaríkari en hin hlutgerðari og jarðbundnari, ekki síst þar sem viðmiðið er kvikt eins og „þjóð“ er. Margræðni tákna er gagnleg við athafnir þar sem keppt er að því að efla samstöðu án þess að allir séu sama sinnis. Spillman vísar einnig til félagsfræðingsins B. Schwartz sem hefur kannað sameiginlega minningu um þjóðhetjur á borð við Washington og Lincoln. Hann hefur vakið athygli á vissri hindrun eða heftingu sem einkenni sameiginlega minningu og Lyn Spillman ályktar að þessi tregða sumra sameiginlegra minninga skýrist ekki einungis af stýringu menningarberandi stofnana heldur af þeirri innri merkingu sem búi í atburðunum. Hún bætir við að það sem ráði úrslitum sé hversu fjölgild tákn atburður eða annað fyrirbæri geti af sér. Í því felist meðal annars að gagnrýnendur finni þar efnivið fyrir athugasemdir sínar í stað þess að hafna atburð inum; hann dugi til að brúa bilið milli opinberra viðhorfa og andófssjónarmiða eins og gerðist á tveggja alda afmæli Bandaríkjanna.21 Jákvæðir atburðir, sigrar í baráttu, geta verið góður efniviður í þjóðminningar en það geta ósigrar einnig verið, einkum ef mönnum þykir þeir hafa verið órétti beittir. Dæmi um þetta má t.d. finna hjá Tékkum, sem minnast orustunnar við Hvítafjall árið 1620, og Serb - um sem gleyma ekki ósigrinum fyrir herjum Tyrkjasoldáns í kosóvó árið 1389. Sama er að segja um misheppnaða bjórkjallarauppreisn Hitlers og félaga 9. nóvember 1923 en sá dagur var gerður að einum helsta minningardegi þriðja ríkisins. Ósigrar geta hins vegar verið svo yfirþyrmandi og málstaðurinn svo slæmur að ekkert tilefni er til að minnast. Í þeim sporum stóðu Þjóðverjar við hina algeru upp- gjöf sem batt enda á seinni heimsstyrjöldina í evrópu. Sá uppgjafar- dagur glæpsamlegs ríkis var ekki tilefni minningarhátíða.22 minning sem félagslegt fyrirbæri 105 21 Sama heimild, bls. 185. 22 Aleida Assmann, Der lange Schatten der Vergangenheit: Erinnerungskultur und Geschichtspolitik (München: verlag C.H. Beck 2006), bls. 64–69.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203

x

Saga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Saga
https://timarit.is/publication/775

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.