Arkitektúr og skipulag - 01.08.1992, Síða 63

Arkitektúr og skipulag - 01.08.1992, Síða 63
EKKI FLEIRI STOFNBRAUTIR á höfuðborgar- svæöinu! NÍELS BJARKIFINSEN landfræðinemi Íverkefni sem ég vann nýverið við verkfræðideild Háskóla Islands var leitað leiða til að draga það mikið úr umferðarþunga á ofangreindu svæði að ekki þurfi næstu árin að leggja nýj ar stofnbrautir eða breikka þær sem fyrir eru. N iðurstaðan var sú að til væru ýmsar leiðir til þess að hrinda slíkri stefnu í framkvæmd ef vilji væri fyrir hendi. Settar voru fram tillögur í þessa veru í 7 flokkum í verkefninu. Fjallar hver flokkur um afmarkað svið og fara tillögurnar hér á eftir. A-BYGGÐASTEFNA Með breyttum eða auknum aðgerðum á sviði byggðastefnu má draga úr fyrirsjáanlegri fjölgun íbúa á höfuðborgarsvæðinu. Þegar athugaðir hafa verið þeir þættir er, verka sem aðdráttarafl til höfuð- borgarsvæðisins og sem fráhrind- andi þættir að því er varðar lands- byggðina, mætti reyna að draga úr þeim með stjórnvaldsaðgerðum. Með markvissri byggðastefnu þar sem aukin atvinnutækifæri og bætt þjónusta fara saman væri hægt að draga úr því að fólk á landsbyggðinni flytti til höfuðborgarsvæðisins. Þetta er í flestum tilfellum alls ekki það sem hugur fólks stendur raunverulega til, heldur neyðar- úrræði vegna þess ástands sem víða hefur skapast á landsbyggðinni. Líklega vilja flestir búa áfram á sínum stað, en félagslegar kröfur og fleiri þættir spila inn í heildarsýn fólksins og af því leiðir oft til flótta til höfuðborgarsvæðisins. B-SVÆÐISSKIPULAG Með aukinni samvinnu sveitar- félaga á höfuðborgarsvæðinu er hægt að minnka stórlega umferð á stofnbrautum. I staðinn fyrir að hvert sveitarfélag reyni að draga til sín sem flest fyrirtæki á sama svæðið mætti reyna að dreifa þeim betur um allt höfuðborgarsvæðið og tengj a fyrirtækin nokkrum kj ömum í öllum sveitarfélögunum. Koma þyrfti upp nýjum stórkjarna, t.d. frá Mjódd til Fífuhvamms. Þaðmyndi draga úr allri þeirri umferð sem núna er til og frá miðbæ Reykjavíkur. Ekki verður séð að viðunandi lausn fáist nema með stóraukinni samvinnu eða jafnvel sameiningu sveitarfélaganna á höfuðborgar- svæðinu (að hluta a.m.k.). Með áframhaldandi sérhagsmunastefnu sveitarfélagana stefnir í meiri vanda sem mun erfiðara verður að fást við í framtíðinni. C- AÐALSKIPULAG Hvert sveitarfélag fyrir sig getur gert mikið til að draga úr umferð eftir stofnbrautunum. Meðþvíaðtengja frekar byggðakjarna og tækifæri til atvinnu mætti draga verulega úr þeytingi milli borgar/bæjarhluta. Skipulag á verslun og annarri þjónustu þarf einnig að vera gott. Skólar, dagheimili, bankar, stórmarkaðir, hverfaverslanir o.fl. mega ekki vera í of mikilli fjarlægð frá íbúðarhverfum og vinnustað. Með markvissri uppbyggingu á nýjum hverfum og nýju skipulagi í þeim eldri mætti draga mikið úr umferðinni á stofnbrautunum. D- EINKABÍLAR Með auknum áróðri er hægt að koma þeirri mynd inn í huga fólks að það eigi helst ekki að nota bíla. U mhverfisþátturinn hlýtur hér eftir sem hingað til að skipta afar miklu máli í daglegu lífi manna. Það á hinn efnahagslegi líka að gera. Draga má úr bílaeign landsmanna m.a. með því að gera bíla dýrari. Það er hægt, t.d. með því að gera strangari kröfur um útbúnað til mengunarvarna. Skattaleið er líka sívinsæl aðferð í öllum aðhalds- aðgerðum. Umræðan hefur víða úti í hinum stóra heimi snúist um mengunarskatt, þ.e. að þeir sem
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Arkitektúr og skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.